X

Triển vọng kỹ thuật GBP/USD: GBP/USD tiếp cận mức hỗ trợ quan trọng

Triển vọng kỹ thuật GBP/USD: GBP/USD tiếp cận mức hỗ trợ quan trọng

GBP/USD tiếp tục nằm trong một phạm vi từ góc độ ngắn hạn. Nó hiện đang tiếp cận điểm cuối thấp hơn của phạm vi, đây là mức hỗ trợ quan trọng. Vậy triển vọng là gì và các mức chính cần theo dõi là gì?

Dự báo kỹ thuật ngắn hạn GBP/USD – Trung lập

GBP/USD đang tiến gần đến mức hỗ trợ kỹ thuật quan trọng có thể xác định xu hướng trong vài tuần tới, có thể là vài tháng.

Một đỉnh kép nhỏ được kích hoạt trên các biểu đồ trong ngày cho thấy khả năng giảm xuống 1,1840, gần như trùng khớp với đường trung bình động 200 ngày, đám mây che phủ Ichimoku và mức cao nhất trong tháng 10 là 1,1645. Hỗ trợ này rất mạnh với xu hướng phát triển trên biểu đồ hàng tuần, khả năng vùng hỗ trợ 1.1645-1.1840 được giữ vững là rất cao.

Tất nhiên, rủi ro là việc phá vỡ bên dưới sẽ kích hoạt một đỉnh kép nhỏ (mức cao nhất của tháng 12 và tháng 1), có khả năng mở đường tới mức 1,1250. Hơn nữa, nó có thể phủ nhận khả năng mô hình vai đầu vai ngược tăng giá mở ra trên biểu đồ hàng tuần.

Biểu đồ hàng ngày GBP/USD

Biểu đồ hàng ngày GBP/USD

Tuy nhiên, hiện tại, chỉ số chuyển động định hướng cộng (DMI) và DMI âm vẫn dưới 25, chỉ ra các điều kiện phạm vi tiếp tục trong phạm vi (xem bản cập nhật cuối tháng 11 tại đây và giữa tháng 1 tại đây ). Hơn nữa, triển vọng chính sách tiền tệ tương đối ủng hộ quan điểm phạm vi với xu hướng GBP/USD có lẽ mềm hơn.

Tuần trước, Ngân Hàng Trung Ương Anh (BOE) đã tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản, trong khi Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản, đúng như kỳ vọng của nhiều người.

Biểu đồ hàng tuần GBP/USD

Biểu đồ hàng tuần GBP/USD

BOE đã thu nhỏ lại một số dự báo kinh tế ảm đạm trước đây và thừa nhận lạm phát giảm bớt nhưng chỉ ra trong tuyên bố rằng các đợt tăng giá nhỏ hơn và cuối cùng là kết thúc chu kỳ thắt chặt có thể nằm trong kế hoạch trong các cuộc họp sắp tới.

Fed thừa nhận những dấu hiệu ban đầu của tình trạng giảm phát, nhưng chủ tịch Powell cho biết Ngân Hàng Trung Ương có thể tiến hành thêm một số đợt tăng lãi suất để đưa lạm phát xuống mục tiêu. Cân bằng lại, tỷ lệ gợi ý của BOE đang ở gần mức cao nhất, trong khi Fed không cho thấy việc tạm dừng, gây áp lực nhẹ lên GBP/USD.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.