X

Triển vọng kỹ thuật của chỉ số tổng hợp Thượng Hải: Cuộc biểu tình mất đà?

Triển vọng kỹ thuật của chỉ số tổng hợp Thượng Hải: Cuộc biểu tình mất đà?

Chứng khoán Trung Quốc đã gặp phải sự kháng cự mạnh mẽ, với cơ hội tạm dừng/rút lui nhỏ trong chỉ số tổng hợp Thượng Hải. Liệu đây có phải dấu hiệu cho thấy sự mất đà của Shanghai Composite?

Triển vọng kỹ thuật của Shanghai Composite – Tăng

Chứng khoán Trung Quốc đã gặp phải sự kháng cự mạnh mẽ cho thấy rằng đợt tăng giá mới bắt đầu có thể sắp dừng lại.

Chỉ số Shanghai Composite đã chạm vào vùng kháng cự hội tụ: Mức cao nhất trong tháng 12 là 3226, xung quanh đường trung bình động 200 ngày và đường trung bình động 89 tuần. Mặc dù đã tăng 13% kể từ tháng 10, nhưng chỉ số sức mạnh tương đối trong 14 tuần đã không thể vượt lên trên 60 – Mức tăng trên ngưỡng này thường là dấu hiệu của đà tăng mạnh.

Ngoài ra, chỉ số này đã giảm xuống trong đợt phục hồi trước đó vào tháng 7 từ gần đường trung bình động ngắn hơn và các mức RSI tương tự.

Biểu đồ hàng tuần của chỉ số tổng hợp Thượng Hải

Biểu đồ hàng tuần của chỉ số tổng hợp Thượng Hải

Chỉ số cần dứt khoát xóa cả hai đường trung bình động để áp lực giảm trong trung hạn giảm dần. Việc giữ trên mức hỗ trợ quan trọng trên đường trung bình động 200 tháng vào năm ngoái là một dấu hiệu đáng khích lệ đối với những nhà đầu cơ giá lên.

Tuy nhiên, việc tạm dừng trượt xung quanh một vùng đệm là không đủ để chỉ số cần vượt qua các rào cản đáng kể ở phía tăng để bất kỳ sự phục hồi nào có thể kéo dài.

Biểu đồ hàng tháng của chỉ số tổng hợp Thượng Hải

Biểu đồ hàng tháng của chỉ số tổng hợp Thượng Hải

Bất kỳ sự phá vỡ nào trên 3225-3300 ban đầu có thể mở đường cho mức cao nhất của tháng 7 là 3425. Bất kỳ sự phá vỡ nào trên 3425 sẽ là một tín hiệu tăng giá, kích hoạt một đáy kép lớn (mức thấp nhất vào tháng 4 năm 2022 và tháng 10 năm 2022), cho thấy tiềm năng tăng hướng tới 4000 trong những tháng tiếp theo.

Mặt khác, sự phục hồi non trẻ có khả năng vẫn còn nguyên vẹn trong khi chỉ số giữ trên mức hỗ trợ ngay lập tức ở mức thấp nhất trong tháng 12 là 3032. Bất kỳ sự phá vỡ nào ở đó sẽ xác nhận rằng áp lực tăng ngắn hạn đã đảo ngược.

Chứng khoán Trung Quốc hầu như không bị ảnh hưởng sau khi dữ liệu được công bố sáng nay vượt kỳ vọng, nhưng tăng trưởng kinh tế đã chậm lại đáng kể vào năm ngoái trong bối cảnh các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt do Covid và thị trường bất động sản chững lại.

Việc Trung Quốc mở cửa lại biên giới vào đầu tháng này đã làm dấy lên hy vọng về sự hồi sinh của nền kinh tế trong năm nay. Tuy nhiên, việc chấm dứt đột ngột các biện pháp kiềm chế Covid và nguy cơ tiềm ẩn về số ca nhiễm tăng đột biến đồng nghĩa với việc quỹ đạo tăng trưởng có thể khó khăn.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.