X

Triển vọng giá vàng, bạc: Kim loại quý tìm kiếm tín hiệu định hướng

Triển vọng giá vàng, bạc: Kim loại quý tìm kiếm tín hiệu định hướng

Giờ đây, khi nguy cơ xảy ra xung đột rộng hơn ở Trung Đông đã giảm bớt, những nỗ lực đầu tư vào vàng tìm kiếm đồng đô la yếu hơn để hỗ trợ giá. Vàng (XAU/USD) cố gắng thoát khỏi mức hỗ trợ ở mức $2320. Bạc (XAG/USD) kiểm tra mức Fibonacci hiện đóng vai trò là mức kháng cự.

Những nhà đầu cơ vàng hy vọng USD giảm

Biến động vàng tiềm ẩn (GVZ) hiện đã giảm đáng kể khi nguy cơ xảy ra xung đột rộng hơn ở Trung Đông đã giảm đi đáng kể. Như một kết quả tự nhiên, giá vàng đã giảm trở lại nhưng vẫn ở mức cao.

Biến động ngụ ý trong 30 ngày của vàng

Những nhà đầu cơ vàng có thể đang mong đợi đồng đô la yếu hơn một chút với dự đoán kim loại này sẽ tiếp tục tăng giá nhưng trong những tuần gần đây, vàng dường như đã tách rời khỏi mối quan hệ nghịch đảo thông thường với đồng bạc xanh khi cả hai cùng tăng giá.

Vàng nâng mức hỗ trợ tại mức $2320

Vàng, sau khi trải qua một khoảng thời gian đáng kể trong vùng quá mua, đã hạ nhiệt và giảm xuống mức $2320, nơi nó dao động. Với sức hấp dẫn trú ẩn an toàn giảm, thị trường vàng dường như đang tìm kiếm chất xúc tác tăng giá, hoặc thậm chí giảm giá tiếp theo.

Dữ liệu của Hoa Kỳ đã tiết lộ những dấu hiệu sớm về tính dễ bị tổn thương có thể ảnh hưởng đến lợi suất của Hoa Kỳ và đồng đô la nếu các điểm dữ liệu chính theo sau nhưng hiện tại đồng đô la vẫn mạnh, với việc đặt cược cắt giảm lãi suất ngày càng bị đẩy xa hơn.

Biểu đồ vàng hàng ngày

2320 đô la có thể là bệ phóng cho vàng nếu hành động giá diễn ra theo cách tương tự như những gì đã phát triển vào tháng 3 sau khi hình thành mức cao nhất mọi thời đại mới và củng cố dọc theo 2146,80 đô la (mức cao nhất mọi thời đại trước đó) trước mức cao hơn tiếp theo.

Tuy nhiên, nếu phe bán tiếp quản từ đây, $2222 sẽ xuất hiện dưới dạng mức hỗ trợ gần nhất trước khi đường trung bình động đơn giản (SMA) 50 ngày xuất hiện quanh mức $2200. Dữ liệu GDP hôm nay bị bỏ lỡ và chỉ số PMI chớp nhoáng đáng thất vọng đã mở ra cơ hội cho dữ liệu của Hoa Kỳ yếu hơn.

Bạc (XAG/USD) kiểm tra lại mức kháng cự

Bạc, tương tự như vàng, cũng giảm mạnh khi tâm lý rủi ro phục hồi. Sự gia tăng khả năng chấp nhận rủi ro đã tạo cơ hội cho các chỉ số và các loại tiền tệ có hệ số beta cao như đồng đô la Úc và đồng bảng Anh bù đắp các khoản lỗ.

Biểu đồ hàng ngày bạc

Nói về các tài sản rủi ro, dự báo của Meta đã khiến S&P 500 giảm xuống nhưng mức độ sụt giảm khó có thể thúc đẩy sự hoảng loạn chuyển sang các tài sản an toàn hơn như vàng và bạc.

Bạc dao động quanh mức thoái lui Fibonacci 78,6% của đợt giảm giá từ năm 2021 đến năm 2022 ở mức 27,40 USD, với mức này dường như cung cấp khả năng chống lại khả năng tiếp tục tăng giá. Việc chuyển sang giảm điểm từ đây sẽ làm nổi bật mức Fib 61,8% ở mức 25,30 USD (trùng với SMA 50 ngày).

Đừng quên theo dõi Sanuytin.com để cập nhật các bài viết Chiến lược mới nhất nhé!

Bình chọn bài viết
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.