X

AUD tăng khi lạm phát ở Úc vượt quá mong đợi, xóa bỏ hy vọng cắt giảm lãi suất

AUD tăng khi lạm phát ở Úc vượt quá mong đợi, xóa bỏ hy vọng cắt giảm lãi suất

Lạm phát của Úc giảm ít hơn dự đoán trong tháng 3 và cả quý 1. AUD/USD tiếp tục được hưởng lợi từ lợi nhuận từ tài sản rủi ro. Việc tiếp tục tăng giá AUD/NZD cho thấy nhiều hứa hẹn.

Lạm phát ở Úc giảm ít hơn

Các biện pháp lạm phát hàng tháng, hàng quý và hàng năm cho thấy tiến độ đáng thất vọng đối với mục tiêu của Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA). Chỉ số CPI hàng tháng trong tháng 5 đã tăng lên 3,5% so với mức 3,4% trước đó, kết thúc một quý đáng thất vọng khi ba tháng đầu năm cho thấy mức tăng 1%, cao hơn ước tính 0,8% và mốc trước đó là 0,6%.

Nhìn chung, áp lực chi phí dịch vụ cao hơn trong quý đầu tiên đã góp phần đáng chú ý vào dữ liệu lạm phát cứng đầu, điều mà RBA rất có thể sẽ tiếp tục cảnh báo.

Những thay đổi về điểm cơ bản ngụ ý vào năm 2024 cho mỗi cuộc họp RBA còn lại

Lãi suất trong nước dự kiến ​​sẽ duy trì ở mức cao trong thời gian dài hơn, một phần do dữ liệu lạm phát chậm chạp nhưng cũng do thị trường lao động vẫn còn thắt chặt. Một thị trường lao động mạnh mẽ sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho chi tiêu và tiêu dùng, ngăn giá cả giảm ở mức mong muốn.

Các thị trường hiện dự đoán rằng tỷ giá sẽ không có biến động trong năm nay với ngụ ý rằng điểm cơ bản sẽ di chuyển trong vùng tích cực trong thời gian còn lại của năm. Tất nhiên, điều này có thể sẽ thay đổi khi có dữ liệu nhưng hiện tại, khả năng cắt giảm lãi suất trong năm nay dường như khó xảy ra.

AUD/USD hưởng lợi sau căng thẳng giữa Israel và Iran

Sau khi các mối đe dọa leo thang giữa Israel và Iran dường như đã lắng xuống, thị trường quay trở lại với các tài sản như S&P 500 và đồng đô la Úc ‘beta cao’. AUD/ USD sau đó đã đảo chiều sau khi chạm mức 0,6365, mức thấp đột biến vào tháng 9 năm 2022 và vượt qua mức 0,6460 một cách dễ dàng.

Biểu đồ hàng ngày AUD/USD

Động lực tăng dường như đã tìm thấy ngưỡng kháng cự trong ngày tại vùng kháng cự hợp lưu đáng chú ý giao điểm của đường trung bình động đơn giản 50 và 200 ngày (SMA). Động thái này cũng có thể được lấy cảm hứng từ các báo cáo về việc Israel chuẩn bị tấn công các mục tiêu của Hamas ở Rafah, điều này có thể có nguy cơ làm giảm bớt sự gia tăng tâm lý rủi ro gần đây.

Dữ liệu GDP của Hoa Kỳ vào ngày mai và dữ liệu PCE vào thứ sáu vẫn tạo cơ hội cho sự biến động gia tăng và sự trở lại tiềm năng của USD nếu cả hai đều gây bất ngờ về phía tăng giá, càng củng cố mức cao hơn cho câu chuyện dài hơn đã xuất hiện trở lại. Xét trên mọi khía cạnh, AUD có thể dễ bị ảnh hưởng bởi sự suy giảm vào cuối tuần.

Tiềm năng tăng giá trong tương lai của AUD/NZD

AUD/NZD bước vào thời kỳ củng cố khi giá giảm nhẹ dưới dạng mô hình cờ tăng giá. Sau khi đóng cửa ngày hôm qua, xu hướng tăng giá tiếp tục xuất hiện đối với cặp tiền này bất chấp sự thoái lui trong ngày hôm nay từ mức cao hàng ngày.

Biểu đồ hàng ngày của AUD/NZD

Việc di chuyển xuống dưới mức 1,0885 cho thấy sự thất bại của việc tiếp tục tăng giá nhưng miễn là giá giữ trên mức này thì xu hướng tăng dài hạn và triển vọng tiếp tục tăng giá vẫn mang tính xây dựng. Một điều cần lưu ý là nguy cơ xảy ra đợt thoái lui ngắn hạn khi chỉ số RSI tiến đến mức quá mua một lần nữa. Mục tiêu tăng giá xuất hiện ở mức 1,1052 (mức cao nhất tháng 6 năm 2023) và mức giảm 1,0885.

Đừng quên theo dõi Sanuytin.com để cập nhật các bài viết Chiến lược mới nhất nhé!

Bình chọn bài viết
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.