X

Triển vọng đồng Peso của Mexico khi lợi tức của Hoa Kỳ cao hơn EMFX và Banxico sẽ giảm giá trong tuần này

Triển vọng đồng Peso của Mexico khi lợi tức của Hoa Kỳ cao hơn EMFX và Banxico sẽ giảm giá trong tuần này

USD/MXN tăng điểm vào thứ hai, được thúc đẩy bởi lãi suất trái phiếu Mỹ tăng và lợi suất cao hơn ở Hoa Kỳ có thể trở thành một cơn gió ngược cho EMFX nếu các động thái tăng quá lớn và xảy ra quá sớm. Quyết định chính sách tiền tệ của Banxico trong tuần này sẽ rất quan trọng đối với đồng Peso Mexico, nhưng động lực đường cong của kho bạc Hoa Kỳ có thể phù hợp hơn trong thời gian tới.

Tỷ giá USD/MXN biến động

USD/MXN bắt đầu tuần mới thuận lợi hơn, được củng cố bởi sự mềm mại của EMFX và tỷ giá kho bạc Hoa Kỳ tăng. Đầu ngày hôm nay, lợi tức kỳ hạn 10 năm của Mỹ trong thời gian ngắn đã tăng lên 1,51%, mức cao nhất kể từ tháng 6, được hỗ trợ bởi dữ liệu kinh tế Mỹ tốt hơn dự kiến và kỳ vọng rằng Fed sẽ sớm bắt đầu rút lại chính sách nhà ở.

Mặc dù đồng Peso của Mexico duy trì lợi thế vượt trội so với đồng đô la (USD), việc tăng lợi suất ở Hoa Kỳ vẫn có thể gây bất lợi cho các đồng tiền của thị trường mới nổi, đặc biệt nếu các động thái lớn và diễn ra trong một khoảng thời gian ngắn (đột ngột).

Để tham khảo, từ giữa tháng 2 đến đầu tháng 3, khi lãi suất 10 năm tăng từ 1,22% lên 1,62% trong vòng chưa đầy ba tuần, đồng Peso của Mexico đã suy yếu hơn 8%, trước khi lấy lại vị thế vào cuối quý đầu tiên.

Nếu động lực tương tự diễn ra trên thị trường trái phiếu một lần nữa, sự biến động có thể quay trở lại bất cứ lúc nào, làm tổn thương khẩu vị rủi ro và nâng tỷ giá USD/MXN, ít nhất là tạm thời. Vì lý do này, các nhà giao dịch nên theo dõi chặt chẽ tâm lý đối với EMFX và cách đường cong kho bạc Hoa Kỳ phát triển trong vài tuần tới.

Quyết định của BANXICO trong tuần này

Tập trung vào nền kinh tế Mexico, Banxico sẽ công bố quyết định chính sách tiền tệ tháng 9 vào thứ năm. Sự đồng thuận cho thấy rằng tổ chức này sẽ tăng chi phí vay thêm 25 điểm cơ bản lên 4,75% để giảm áp lực giá cao và đảm bảo rằng kỳ vọng lạm phát trở nên không bị ảnh hưởng.

Việc tăng giá, đây sẽ là lần điều chỉnh thứ ba liên tiếp, được định giá đầy đủ, vì vậy những người tham gia thị trường sẽ chú ý hơn đến hướng dẫn của ngân hàng để xác định xem việc thắt chặt hơn nữa có trong thẻ hay không.

Do cả CPI cốt lõi và tiêu đề hiện đều cao hơn mục tiêu 3% và tiềm ẩn rủi ro tăng giá, Ngân Hàng Trung Ương có thể để khả năng tăng lãi suất bổ sung trong năm nay. Sự thiên vị diều hâu có thể tạo ra bối cảnh mang tính xây dựng cho đồng Peso Mexico trong trung hạn, nhưng không có khả năng ngăn chặn thiệt hại trong trường hợp EMFX suy thoái lớn do lợi suất tăng ở Mỹ.

Phân tích kỹ thuật USD/MXN

Sau những đợt tăng gần đây, USD/MXN đang tiếp cận ngưỡng kháng cự quan trọng gần 20.10/20.20, khu vực mà SMA 200 ngày phù hợp với đường xu hướng giảm dài hạn kéo dài từ mức cao nhất tháng 6/2020.

Nếu hành động giá vượt qua ngưỡng cản kỹ thuật này, những phe mua có thể đẩy tỷ giá hối đoái về 20,50, tiếp theo là 20,85 trong bối cảnh lãi suất mua mới.

Mặc khác, nếu phe bán lấy lại quyền kiểm soát thị trường và đẩy USD/MXN xuống thấp hơn, mức hỗ trợ đầu tiên xuất hiện ở mức 19,80, gần mức thấp nhất trong tháng 8 và tháng 9. Một động thái dưới mức sàn này sẽ là cần thiết để trẻ hóa đà bán và nhắm mục tiêu mức thấp nhất năm 2021 gần 19,55.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.