X

Triển vọng của AUD/USD khi các nhà giao dịch dựa vào quyết định của RBA và dữ liệu của Trung Quốc

Triển vọng của AUD/USD khi các nhà giao dịch dựa vào quyết định của RBA và dữ liệu của Trung Quốc

Thị trường Châu Á -Thái Bình Dương đã có một phiên giao dịch khá yên tĩnh, trong khi các nhà kinh tế lại đang lo sợ về những quyết định tiền tệ của RBA, sẽ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến tỷ giá của cặp tiền tệ AUD/USD. Đồng thời sẽ tiến hành phân tích sự thay đổi qua biểu đồ của AUD/USD.

Triển vọng Châu Á -Thái Bình Dương hôm thứ hai

Phiên Châu Á -Thái Bình Dương có thể chứng kiến một sự mở cửa tương đối yên tĩnh ngày hôm nay khi các nhà giao dịch chuẩn bị cho các quyết định của Ngân Hàng Trung Ương về lãi suất sau một màn trình diễn vững chắc cho các tài sản rủi ro vào tuần trước. Ngân Hàng Dự Trữ Úc (RBA) sẽ công bố quyết định lãi suất trong tháng 9 vào thứ ba.

Các nhà kinh tế đang hỗn loạn về việc liệu RBA có đình chỉ kế hoạch bắt đầu giảm dần việc mua tài sản hay không. Một động thái như vậy có thể sẽ là tín hiệu tốt cho chứng khoán Úc, nhưng nó có thể gây áp lực cho AUD.

Victoria và New South Wales (NSW) vẫn bị phong tỏa khi các trường hợp Covid tiếp tục tăng. Chủng Delta có khả năng lây truyền cao đã đẩy các trường hợp mới hàng ngày lên mức cao kỷ lục. Úc đã báo cáo 1.684 trường hợp Covid mới vào chủ nhật này, với 1.485 trong số đó đều từ NSW.

Các nhà hoạch định chính sách đang nhanh chóng đảm bảo vắc xin để thúc đẩy nỗ lực của họ để đạt được tỷ lệ tiêm chủng 70%. Đó là khi các chuyên gia chính sách y tế đồng ý rằng các biện pháp phong tỏa trên diện rộng có thể được đẩy lùi. Một số nhà phân tích tin rằng một cuộc suy thoái đang xuất hiện trong quý 3 do thiệt hại kinh tế mà các biện pháp hạn chế đã gây ra.

Ở những nơi khác, chứng khoán Nhật Bản có thể tiếp tục vượt trội. Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản đã tăng 5,38% trong tuần trước. Tuyên bố từ chức của Thủ Tướng Yoshihide Suga đã xác định sự phục hồi của chứng khoán Nhật Bản. Các nhà phân tích tin rằng người kế nhiệm ông Suga sẽ có cách tiếp cận tích cực hơn trong cuộc chiến chống đại dịch Covid.

Úc được thiết lập để xem dữ liệu chỉ số dịch vụ nhóm AI cho tháng 8 vượt qua dây. Dữ liệu chi tiêu hộ gia đình của Nhật Bản trong tháng 7 cũng sẽ được đưa tin. Cuối tuần này, Trung Quốc có thể cung cấp nhiều tiềm năng rủi ro hơn, với cán cân thương mại tháng 8 của cường quốc kinh tế và dữ liệu lạm phát cho thứ ba và thứ tư tương ứng. Thị trường Mỹ đóng cửa vào thứ hai, điều này có thể chuyển thành thanh khoản ít hơn trong phiên APAC hôm nay.

Tiến triển của Đô la Úc

Đồng đô la Úc đang tìm cách tăng tuần thứ ba so với Đồng đô la Mỹ. Dữ liệu cam kết mới nhất của các nhà giao dịch từ CFTC cho thấy các khoản cược dài đã giảm vào tuần trước đối với các nhà giao dịch phi thương mại (đại diện cho các nhà đầu cơ lớn trên thị trường).

Tuy nhiên, đặt cược AUD dài vẫn còn khá tốt so với mức thấp năm 2020. Dữ liệu có thể cho thấy các nhà giao dịch đang giảm lợi nhuận trong khi vẫn có một số niềm tin rằng Đồng đô la Úc có thể mạnh lên. Một số người đi vào quyết định của RBA cũng có thể giải thích dữ liệu.

Biểu đồ của AUD/USD

Đà tăng kéo dài nhiều tuần của AUD/USD đã đưa cặp tiền tệ này lên mức cao nhất kể từ giữa tháng 7. Giá đã phá vỡ đường trung bình động đơn giản (SMA) giảm 50 ngày vào tuần trước. Một mức kháng cự trước đó từ tháng 7 có thể giới hạn giá gần mức tâm lý 0,7500. Một đột phá cao hơn sẽ cho thấy SMA 100 ngày và 161.8% Fibonacci mở rộng chuyển sang tập trung.

Ngoài ra, việc phá vỡ thấp hơn sẽ thấy giá quay trở lại SMA 50 ngày. Bên dưới đó và một đường xu hướng giảm dần trước đó sẽ nằm trên đĩa. Động thái hiện tại có thể bị quá mức và chín muồi cho một cú đột phá theo chỉ số sức mạnh tương đối (RSI). Thông thường, chỉ số RSI của hơn 70 gợi ý rằng giá có thể bị mua quá mức. RSI hiện đang ở gần mốc 76 trên biểu đồ 8 giờ.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.