X

Russell 2000 đã mở rộng mức tăng nhưng đà tăng có thể bắt đầu sớm mờ đi

Russell 2000 đã mở rộng mức tăng nhưng đà tăng có thể bắt đầu sớm mờ đi

Chỉ số Russell 2000 có những biến động gì trên thị trường chứng khoán và nguyên nhân gì khiến cho chỉ số này giảm xuống? Phân tích Russell 2000 qua các biểu đồ, để xem xét sự thay đổi tiếp theo của nó trong thị trường như thế nào? Đây cũng là nội dung chính trong bài viết chiến lược hôm nay.

Triển vọng của Russell 2000

Tuần trước, Russell 2000 đã tiếp cận vùng đất không có người gần mức 2260, điểm giữa của một phạm vi giao dịch trong đó giá đã bị mắc kẹt kể từ tháng hai. Trong những ngày tiếp theo, chỉ số đã xuyên thủng và leo lên trên khu vực này một cách dứt khoát, được thúc đẩy bởi sự thiên vị ôn hòa của Fed tại hội nghị chuyên đề Jackson Hole và một số vòng quay thành vốn hóa nhỏ sau khi hoạt động kém hiệu quả trong vài tháng qua.

Sau khi tăng giá, Russell 2000 có thể còn một số khí trong bể để tăng hơn nữa và kiểm tra lại mức cao nhất mọi thời đại là 2367 trong những ngày tới. Tuy nhiên, đà mua có thể sẽ suy yếu xung quanh ngưỡng kháng cự kỹ thuật quan trọng này giữa những rủi ro giảm giá gia tăng và một số điểm yếu theo mùa.

Một trong những mối đe dọa chính đối với Russell 2000 chính là định hướng trong nước nghĩa là tăng trưởng kinh tế chậm lại do tiêu dùng hộ gia đình hạ nhiệt sau biến thể Covid-19 lây lan. Giả dụ, Ngân Hàng Dự Trữ Liên Bang Atlanta đã điều chỉnh tổng sản phẩm quốc nội quý 3 giảm xuống 3,7% từ 5,3% ngày hôm qua trong mô hình GDPNow.

Mặc dù các trường hợp Covid-19 mới dường như đã đạt đỉnh điểm với số ca nhập viện và tử vong đã không ngừng tăng lên và theo dự báo thì tình trạng này có thể chỉ bắt đầu giảm nhẹ vào cuối tháng 9 mà thôi.

Do số ca nhập viện và tử vong có ảnh hưởng rõ rệt hơn đến tâm lý người tiêu dùng so với các trường hợp mới, niềm tin có thể tiếp tục giảm trong tháng này. Đương nhiên, điều này có thể đè nặng hơn nữa đến tiêu dùng khi mọi người cắt giảm chi tiêu và không cần phải nói, kịch bản này tạo ra một cơn gió lớn đối với các công ty vốn hóa nhỏ.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, chính là có một rủi ro lập pháp đối với cổ phiếu khi triển vọng của thuế cao hơn. Trong khi Quốc Hội trở lại sau kỳ nghỉ hè vào giữa tháng 9, Đảng Dân Chủ sẽ ngay lập tức bắt đầu các cuộc đàm phán nội bộ của mình để soạn thảo “gói cơ sở hạ tầng con người trị giá 3,5 nghìn tỷ USD” của họ.

Dự luật, có thể thông qua hòa giải mà không cần một phiếu bầu nào của Đảng Cộng Hòa, có thể sẽ tăng thuế doanh nghiệp từ 21% lên 25% hoặc tệ nhất là 28% để tài trợ cho một số chi tiêu xã hội có trong luật. Khi các nhà đầu tư thức dậy với khả năng cải cách thuế gây thiệt hại, tâm lý thị trường có thể chuyển sang rủi ro qua đêm và gây ra một sự thoái lui đáng kể ở Phố Wall.

Biểu đồ kỹ thuật Russell 2000

Tập trung vào các cấp độ kỹ thuật, ngưỡng kháng cự đầu tiên cần xem xét xuất hiện trong vùng 2367, mức cao kỷ lục. Nếu giá vượt qua rào cản này, có thể thấy một động thái hướng tới 2500. Mặc khác, nếu Russell 2000 điều chỉnh thấp hơn, hỗ trợ sẽ ở mức 2260/2245, sau đó sẽ có đường trung bình động 200 ngày tiếp theo là ranh giới thấp hơn của kênh gần 2120.

Bình chọn bài viết
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.