X

Những nguyên tắc đầu tư hiệu quả từ quyển trên đỉnh phố Wall pdf

Những nguyên tắc đầu tư hiệu quả từ quyển trên đỉnh phố Wall pdf

Trên đỉnh phố Wall pdf– một quyển sách viết về thế giới đầu tư chứng khoán và được mệnh danh là cuốn sách bán chạy nhất ở Mỹ. Với những kinh nghiệm và phương pháp đã được Peter Lynch và John Rothchild truyền tải vào trên đỉnh phố Wall Ebook, hy vọng nó sẽ mang đến những bài học đáng giá và kỹ năng giúp ích cho trader giao dịch.

Giới thiệu tác giả cuốn trên đỉnh phố Wall pdf

Chân dung tác giả cuốn trên đỉnh phố Wall pdf

Tác phẩm trên đỉnh phố Wall pdf được Peter Lynch kết hợp với John Rothchild biên soạn và xuất bản vào năm 1989, tạo nên một cơn sốt lúc bấy giờ và cho đến hiện tại thì giá trị của quyển sách vẫn không có gì thay đổi.

Peter Lynch đã tốt nghiệp đại học Boston vào năm 1965 và hoàn thành khóa đào tạo thạc sĩ quản trị kinh doanh tại trường Wharton vào năm 1968. Ngoài ra, tác giả còn được biết đến là chuyên gia tư vấn hàng đầu của tập đoàn Fidelity Investments và trực thuộc thành viên ban quản trị của Fidelity. Đồng thời ông từng kiêm vị trí Phó chủ tịch tập đoàn Fidelity Management & Research Company.

Như vậy, khoảng thời gian tác giả quản lý Quỹ Fidelity, đã tạo nên tiếng vang cho ông khi đã mang về tỷ suất lợi nhuận trung bình gần 30%, giúp cho tài sản ban đầu của quỹ từ 18 triệu USD lên đến con số khổng lồ gần 14 tỷ USD. Hơn nữa, trước khi tác giả kết thúc sự nghiệp của mình thì ông đã chiến thắng với tỷ lệ 99% số lượng các quỹ khác cùng thời trong vòng 5 năm.

Bên cạnh đó, Peter Lynch còn là nhà báo xuất sắc với hàng loạt các bài phân tích và nghiên cứu hay bản tin được đăng trên các tạp chí lớn như sau: Time, Fortune,…Nhưng thời điểm hiện tại, thì Peter Lynch đã nghỉ hưu, nhưng thỉnh thoảng ông vẫn đưa ra những lời khuyên có ích cho Quỹ Fidelity.

John Rothchild– tác giả được nhiều người biết đến với vai trò là nhà văn tự do, chuyên viết về thị trường chứng khoán với nhiều tác phẩm nổi tiếng, nhưng phải kể đến cuốn sách trên đỉnh phố Wall, có tên tiếng Anh là One Up On Wall Street pdf.

Hơn thế, ông cũng từng là biên tập viên của tạp chí Washington Monthly và cựu nhà báo của tờ Time và Fortune, nên không bất ngờ khi sự kết hợp của hai người tài giỏi, đã cho ra đời một tác phẩm xuất sắc đến vậy, và vô cùng hữu ích cho cộng đồng giới trader.

Theo như Peter Lynch chia sẻ thì ông vô cùng biết ơn sâu sắc nhờ sự đóng góp không nhỏ của John Rothchild, đã xuất bản ra cuốn trên đỉnh phố Wall. Bằng sự làm việc nhiệt tình, tài năng và những lập luận trong nội dung của quyển sách đã góp phần tạo nên một kiệt tác vang danh mọi thời đại.

Xem thêm: https://sanuytin.com/co-phieu-bluechip/

Lời mở đầu của quyển trên đỉnh phố Wall pdf

Những kinh nghiệm và chiến lược được chia sẻ qua nội dung cuốn sách

Như đã nói đến, Peter Lynch là một người quản lý tài chính nổi tiếng ở Mỹ với quan điểm của ông đưa ra như sau: Những nhà giao dịch trung bình đều có thể trở thành các trader chuyên nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực mà họ đã chọn, trong đó nhà giao dịch có thể lựa chọn những cổ phiếu tiềm năng nhất, không thua kém gì các chuyên gia đầu tư trên Phố Wall thông qua việc thực hiện cuộc điều tra nhỏ.

Đồng thời, tác giả cũng đã truyền tải những chiến lược qua nội dung của quyển trên đỉnh phố Wall pdf, giúp cho Lynch gặt hái được nhiều thành tựu vĩ đại khi ông vẫn nằm ở vị trí là cựu Giám Đốc tài năng của quỹ đầu tư với khối tài sản lên tới hàng tỷ USD Magellan.

Bên cạnh đó, không thể nhắc đến sự đóng góp của John Rothchild trong cuốn trên đỉnh phố Wall với cương vị là nhà văn nên ông đã đưa ra những hướng dẫn bằng lối viết văn đơn giản, dễ hiểu, giúp cho độc giả dễ dàng vận dụng vào lựa chọn các dự án kinh doanh có khả năng tạo ra lợi nhuận, dựa vào các nhận xét báo cáo tài chính của doanh nghiệp và nhận ra những con số thực sự có giá trị.

Nhờ những lập luận được ông thể hiện rõ ràng trong nội dung của trên đỉnh phố Wall, kèm theo những chỉ dẫn để kinh doanh theo từng giai đoạn hay có thể thay đổi hoàn toàn dự án kinh doanh để săn đuổi những doanh nghiệp đang có tốc độ tăng trưởng nhanh.

Mặc khác, tác giả Lynch khẳng định rằng, nếu trader không bị chi phối bởi sự biến động không ngừng của thị trường hay sự ham muốn tức thời về lợi nhuận thì trader sẽ nhận được kết quả tốt đẹp từ các danh mục đầu tư của mình trong khoảng thời gian từ 5 năm đến 15 năm.

Thực sự chính lời khuyên đó, đã được chứng minh là tồn tại mãi với thời gian và đã biến quyển sách trên đỉnh phố Wall pdf, trở thành tác phẩm được mua nhiều nhất tại Mỹ và cho đến thời điểm này thì cuốn sách vẫn cho thấy sự hữu ích của nó trong giới đầu tư.

Một số quy tắc đầu tư của Peter Lynch trong cuốn trên đỉnh phố Wall pdf

Đảm bảo tuân thủ theo 3 quy tắc của cuốn trên đỉnh phố Wall pdf

Tác phẩm trên đỉnh phố Wall pdf, đã được xuất bản tới 30 lần và bán được hơn 1 triệu bản, những con số quá sức tưởng tượng cho một cuốn sách viết về thế giới đầu tư tài chính. Vì vậy, nhiều người đặt ra câu hỏi ‘Điều gì tạo nên sức hấp dẫn của quyển sách.” Câu trả lời nằm ở chính nội dung của quyển sách, là những kinh nghiệm được đúc kết từ bản thân của tác giả khi chinh chiến trên thị trường chứng khoán.

Thông qua quyển sách, tác giả mong muốn những chiến lược cùng với kỹ năng của mình sẽ giúp cho độc giả bổ sung thêm một phần kiến thức nào đó, giúp ích trên thị trường chứng khoán. Ngoài sự mong đợi, quyển sách đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ phía độc giả, cộng thêm số lượng mua nhiều nhất, càng làm cho tác giả tin rằng, những kinh nghiệm và quy tắc đã giúp ông tạo nên tên tuổi ở quỹ Fidelity Magellan, vẫn có thể được giới kinh doanh vận dụng ở thời điểm hiện tại và cả tương lai.

Trong số những quan điểm của ông đưa ra thì có một quan điểm được tác giả giải thích rõ ràng trong cuốn trên đỉnh phố Wall như sau: “Đừng bao giờ nghe lời những người chuyên nghiệp.” Sự khẳng định chắc chắn của ông, nếu bất kỳ người bình thường nào khi vận dụng 3% bộ não thì đều có khả năng đầu tư cổ phiếu hiệu quả, hoặc có thể thành công hơn một chuyên gia chứng khoán trên phố Wall là bình thường.

Tất cả những chiến lược và quy tắc giao dịch mà Peter Lynch đã truyền tải cho các trader trong quyển sách là vô cùng đa dạng, nhưng có thể được tóm gọn trong 3 quy tắc chủ yếu như sau:

  • Lựa chọn cổ phiếu kỹ càng: Việc này vô cùng quan trọng, bởi khi lựa chọn được cổ phiếu thật sự có tiềm năng thì việc thị trường có biến động cũng không còn là điều đáng lo ngại mà nhà đầu tư quan tâm.
  • Thu thập và nhận xét thông tin: Khi có sự chuẩn bị kỹ càng trong mỗi lần đưa ra quyết định, tương tự như việc nắm rõ được kiến thức và sự tập trung phân tích sẽ giúp cho nhà đầu tư phân biệt được đâu là cổ phiếu sinh lời với những trader thất bại khi không nhận ra vấn đề đó, qua câu châm ngôn của tác giả:“Cả thị trường chứng khoán lẫn bản thân các công ty đều không thể quyết định số phận của một nhà đầu tư. Người duy nhất có thể làm việc đó chính là bản thân nhà đầu tư”
  • Nên xác định mục đích và làm rõ lập luận khi đầu tư: Peter Lynch luôn truyền tải đến nhà đầu tư, trước khi quyết định mua cổ phiếu nên tự trả lời một số câu hỏi sau: Có nhất thiết phải mua cổ phiếu này hay không? Mong đợi điều gì sau khi bán cổ phiếu? và cảm xúc của chính nhà đầu tư sẽ như thế nào trước những đợt giá giảm bất ngờ?

Vì vậy, trước khi ra quyết định, hãy phân tích cả lợi nhuận lẫn rủi ro tiềm năng của cổ phiếu đó và so sánh với một loại khác, thì trader sẽ biết đâu mới thật sự là danh mục nên đầu tư. Bởi trong thị trường luôn có sự khắc nghiệt, nếu không quyết đoán và thiếu sự tự tin thì chính bản thân trader sẽ là nạn nhân tiềm năng của thị trường.

Nội dung cuốn trên đỉnh phố wall pdf

Phần 1: Chuẩn bị đầu tư

Xác định những vấn đề cần giải quyết trước khi đầu tư

Quyển sách trên đỉnh phố Wall pdf, sẽ giúp nhà đầu tư có câu trả lời về những vấn đề sau đây: Làm thế nào để nhận xét bản thân với tư cách một nhà đầu tư cổ phiếu? Làm thế nào để đo lường mức độ rủi ro về các danh mục đầu tư, cổ phiếu, trái phiếu? Làm thế nào để xác định cổ phiếu hay trái phiếu có tiềm năng? Để điều tra khả năng tài chính của bản thân như thế nào? Thông qua nội dung nhỏ được phân tích chi tiết trong từng chương dưới đây:

  • Chương 1:Tố chất của một nhà đầu tư
  • Chương 2: Những nghịch lý Phố Wall
  • Chương 3: Đầu tư chứng khoán có phải là cờ bạc không?
  • Chương 4: Vượt qua cuộc trắc nghiệm của bản thân
  • Chương 5: Đây có phải là một thị trường tốt không?

Phần 2: Những nhà đầu tư thành công

Tìm kiếm những cơ hội thời cơ thích hợp để giao dịch

Cuốn trên đỉnh phố Wall pdf, sẽ cho đáp án giải quyết hàng loạt vấn đề của nhà đầu tư: Làm thế nào để tìm ra những cơ hội lợi nhuận nhất? Những gì nên tìm kiếm và nên hạn chế ở một doanh nghiệp? Cách thức sử dụng broker chứng khoán và báo cáo thường niên hay các nguồn lực khác để đạt hiệu quả và các yếu tố tạo thành các chỉ số (chỉ số giá cả/thu nhập), thường xuyên được nhắc đến trong những phân tích kỹ thuật về các cổ phiếu sau đây:

  • Chương 6: Săn lùng túi mười gang
  • Chương 7: Tôi đã có nó– Vậy nó như thế nào?
  • Chương 8: Cổ phiếu lý tưởng, thật là tuyệt vời
  • Chương 9: Đừng tới gần những cổ phiếu này
  • Chương 10: Thu nhập, thu nhập và thu nhập
  • Chương 11: Hai phút suy ngẫm
  • Chương 12: Tiếp cận thực tế
  • Chương 13: Những con số nổi bật
  • Chương 14: Kiểm tra lại tình hình kinh doanh
  • Chương 15: Danh mục những việc cần kiểm tra lần nữa.

Chương 3: Tầm nhìn dài hạn

Có tầm nhìn quan sát sâu sắc

Quyển trên đỉnh phố Wall pdf, sẽ đưa ra các phương hướng giải quyết vấn đề như sau: Làm thế nào để thiết kế một dự án vốn đầu tư? Làm thế nào để theo sát các công ty mà trader đang quan tâm? Thời điểm mua vào và bán ra thích hợp? Những quyết định về hợp đồng quyền chọn và hợp đồng tương lai. Hoặc sự chú ý về những diễn biến ở phố Wall và tập đoàn Mỹ hay thị trường chứng khoán, thể hiện qua các chương nhỏ dưới đây:

  • Chương 16: Thiết kế danh mục đầu tư
  • Chương 17: Thời điểm mua và bán thích hợp
  • Chương 18: Mười hai điều ngớ ngẩn nhất và nguy hiểm nhất mà người ta nói về giá cổ phiếu
  • Chương 19: Hợp đồng quyền chọn, hợp đồng tương lai, và bán khống
  • Chương 20: Hơn 50.000 người Pháp có thể nhầm lẫn

Như vậy, qua cuốn sách trên đỉnh phố Wall pdf, có thể thấy việc học hỏi kinh nghiệm là vô hạn, bởi chỉ có bổ sung kiến thức càng nhiều thì càng có lợi cho trader trong bất cứ lĩnh vực đầu tư nào. Sàn Uy Tín hy vọng gợi ý về quyển sách này là lựa chọn tuyệt vời cho những trader nào đang muốn tìm kiếm những chiến lược và quy tắc khi giao dịch.

Bình chọn bài viết
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.