X

Trailing stop là gì? Cách dùng Trailing stop Binance

Trailing stop là gì? Cách dùng Trailing stop Binance

Trailing stop là gì? Đây là một lệnh giao dịch dùng để cắt lỗ rất hiệu quả và rất được nhà đầu tư yêu thích, bởi công cụ này không giống với những lệnh dừng lỗ thông thường hay dùng như stop loss, take profit mà Trailing stop lại di chuyển theo xu hướng giá trên thị trường nên làm giảm tỷ lệ thua lỗ.

Vậy Trailing stop Binance là gì? Cách sử dụng công cụ cắt lỗ này như thế nào? Trailing stop có tác dụng với thị trường ngoại hối? Hãy tham khảo bài viết dưới đây để có thể áp dụng lệnh giao dịch được tốt hơn nhé!

Trailing stop là gì?

Một công cụ giao dịch giúp kiểm soát lệnh hiệu quả giúp cho nhà đầu tư thu được lợi nhuận cao và giảm thiểu rủi ro

Với câu hỏi Trailing stop là gì? Thì đây là một công cụ giao dịch giúp kiểm soát lệnh cực kỳ hiệu quả giúp cho nhà đầu tư thu được lợi nhuận cao nhất và đồng thời giảm thiểu rủi ro xảy ra khi thị trường có dấu hiệu đảo chiều.

Trailing stop không giống như những lệnh cắt lỗ khác mà nó sẽ tự động đóng khi giá đã chạm đến điểm được thiết lập sẵn và Trailing stop luôn dịch chuyển theo xu hướng giá trên thị trường. Do đó, hiệu quả kháng lỗ sẽ đạt hiệu quả nhanh hơn.

Chẳng hạn nếu trader bắt đầu đặt lệnh mua và đang có lợi nhuận thì lệnh giao dịch này sẽ di chuyển lên cao dần theo một số pip nhất định. Ngược lại đối với lệnh Sell thì Trailing stop là gì cũng sẽ di chuyển xuống phía dưới theo hướng của giá để tối ưu lợi hóa nhuận.

Trong trường hợp giá có xu hướng di chuyển ngược lại xu hướng mà nhà đầu tư đã dự đoán ban đầu thì Trailing stop là gì cũng sẽ không di chuyển nữa mà tiếp tục đứng yên như một lệnh stop loss.

Vai trò của Trailing stop là gì?

Nhà đầu tư muốn sử dụng để quản lý được rủi ro trong khi giao dịch tại các sàn môi giới ngoại hối.

Trailing stop là gì khi luôn được nhận định không thể thiếu nếu nhà đầu tư muốn sử dụng để quản lý được rủi ro trong khi giao dịch tại các sàn môi giới ngoại hối. Bởi công cụ này giúp cho trader loại bỏ được cảm xúc cá nhân trong suốt quá trình giao dịch cũng như tự động bảo vệ được tài chính của trader.

Thậm là một nhà đầu tư dài hạn hoặc ngắn hạn thì việc tìm ra thời điểm thích hợp để thoát lệnh cũng là một vấn đề hết sức quan trọng, góp phần tạo nên sự thành công trong mỗi lần giao dịch. Thông thường những trader chọn lựa vào lệnh thì sẽ dễ dàng hơn với thoát lệnh.

Do bản chất của Trailing stop là gì, một lệnh giao dịch rời tự động nên nó sẽ luôn tự dịch chuyển theo khoản lời của nhà đầu tư và chỉ dừng lại khi thị trường xuất hiện dấu hiệu bất lợi dành cho trader. Vì thế mà nhà đầu tư hãy luôn tìm ra được những thời điểm lý tưởng để thoát được lệnh tối ưu.

Điều này cũng đang bảo vệ cho nguồn lợi nhuận của nhà đầu tư đồng thời hạn chế được những rủi ro không mong đợi cho trader. Đặc biệt khi đang thực hiện giao dịch thì nhà đầu tư rất dễ hay bị tác động bởi cảm xúc tiêu cực và dẫn đến những rủi ro vượt khỏi tầm kiểm soát hay thậm chí có thể tài khoản sẽ cháy.

Cách sử dụng Trailing Stop là gì?

Trailing stop được đánh giá là một lệnh quản lý thua lỗ rất hiệu quả trong thị trường ngoại hối và đem lại nhiều hữu ích cho nhà đầu tư. Tuy nhiên, không phải lúc nào nhà đầu tư cũng sẽ thành công với lệnh Trailing stop là gì mà trước tiên cần phải có một chiến lược cụ thể mới có thể phát huy tối đa được.

Dùng Trailing stop tại mức độ chịu được rủi ro

Đối với thị trường đang diễn ra biến động thì nên cẩn thận khi đặt lệnh Trailing stop là gì từ 2R trở lên
  • Nếu đã xác định được mức độ thua lỗ mà trader có thể chấp nhận được thì có thể cài đặt các mốc Trailing stop là gì như: 1R, 2R…,nR đây cũng là một chiến lược vô cùng đơn giản để sử dụng hiệu quả được Trailing stop.
  • Đối với thị trường đang diễn ra biến động thì nên cẩn thận khi đặt lệnh Trailing stop từ 2R trở lên. Nếu thị trường có biến động thấp thì có thể cài đặt lệnh Trailing stop là gì tại mức hòa vốn là 1R. Bởi chính điều này, sẽ giúp trader đạt được lợi nhuận tối đa trước khi thị trường chuẩn bị đi vào xu hướng suy giảm mạnh.

Dùng Trailing stop là gì tại các ngưỡng hỗ trợ, kháng cự

  • Một cách sử dụng nữa để sử dụng Trailing stop là gì hiệu quả mà nhà đầu tư không được bỏ qua là cài đặt lệnh giao dịch tại các mức hỗ trợ hay kháng cự. Chỉ khi dựa vào các đường hỗ trợ hay kháng cự thì nhà giao dịch sẽ dễ dàng xác định được đỉnh và đáy trong cùng một xu hướng.
  • Trong trường hợp không thể biết đâu là đỉnh, đâu là đáy thì trader vẫn có thể đặt lệnh Trailing stop là gì theo các mức giá tại các ngưỡng hỗ trợ và kháng cự.

Dùng Trailing stop là gì tại các mức trung bình vượt

  • Trong chiến thuật này, những nhà đầu tư nên cài đặt lệnh Trailing stop là gì trượt cùng với những đường trung bình động MA. Trong đó đường phổ biến nhất là các đường MA20 và SMA 20. Nhưng tùy theo nhu cầu của trader là đầu tư dài hạn hay ngắn hạn mà có thể chọn tăng hay giảm đường trung bình trượt lại.

Dùng các tín hiệu của PSAR

Trader nhìn thấy được biểu đồ nến đã gần chạm đến chấm của Parabolic SAR thì hãy đặt lệnh Trailing stop là gì tại mức PSAR gần nhất
  • Với chiến lược này thì trader sẽ sử dụng những chỉ báo Parabolic SAR để tiến hành cài đặt lệnh Trailing stop là gì. Cụ thể khi nhìn thấy được biểu đồ nến đã gần chạm đến chấm của Parabolic SAR thì hãy bắt đầu cài đặt lệnh Trailing stop tại mức PSAR gần nhất. Bởi đây chính là tín hiệu giá đảo chiều sắp diễn ra và có thể chốt lời tại mức cao nhất.

Đặt Trailing stop là gì tại mức X – nến

  • Với chiến lược này thì tarder hãy sử dụng mức giá cao nhất và thấp nhất của cây nến trước đó hoặc có thể kết hợp cùng với những tín hiệu giao dịch khác hay có thể căn cứ vào mục đích đặt lệnh giao dịch của mình là dài hay ngắn để tiến hành đặt lệnh Trailing stop là gì.

Đặt lệnh Trailing stop là gì ở mức Bar plus

  • Chiến lược này cũng tương tự như trên, nên sử dụng cây nến trước đó. Tuy nhiên nhà đầu tư sẽ sử dụng thêm cây nến mới xuất hiện. Thay vào đó thì nhà giao dịch hãy đặt lệnh Trailing stop là gì tại đỉnh của cây nến mới và kết hợp thêm vài pip.
  • Muốn xác minh được số pip sẽ cộng thêm vào là bao nhiêu thì có thể dựa vào phần trăm của các chỉ báo ATR. Chẳng hạn nếu chỉ báo ATR là 60 pip thì nên cộng thêm 50% của chỉ báo ATR là 30 pip.

Một số lưu ý khi sử dụng Trailing stop là gì?

Lưu ý khi sử dụng lệnh Trailing stop là gì?

Khi sử dụng lệnh Trailing stop là gì thì nhà đầu tư nên chú ý đến một số vấn đề sau để có thể hạn chế thua lỗ về tài chính của mình và thu được lợi nhuận theo mong muốn.

  • Trailing stop là một trong những công cụ giao dịch tự động được thiết lập trên các nền tảng giao dịch, do đó để lệnh giao dịch này được hoạt động theo yêu cầu nhà đầu tư thì phải luôn trong trạng thái mở máy.
  • Nếu tắt máy thì lệnh giao dịch Trailing stop là gì sẽ dừng hoạt động tạm thời cho đến khi nhà đầu tư mở máy lên và nó sẽ tự kết nối lại với nền tảng giao dịch.
  • Nếu nhà đầu tư muốn tắt máy tính mà vẫn có thể sử dụng được lệnh giao dịch Trailing stop là gì thì có thể cài đặt một VPS riêng.
  • Trailing stop là gì chỉ xử lý được một lệnh giao dịch trong một lần. Do đó nếu có quá nhiều lệnh giao dịch đang được mở thì tất nhiên Trailing stop là gì chỉ giải quyết được lệnh cuối cùng mà thôi còn những lệnh giao dịch đã thiết lập lúc trước sẽ không thể thực hiện được tính năng này.

Như vậy, Trailing stop là gì? Là một công cụ giao dịch tuyệt vời giúp tối đa hóa lợi nhuận và giảm thiểu được rủi ro diễn ra và đặc biệt nếu nhà đầu tư không có nhiều thời gian để quan sát hay phân tích kỹ thuật thì có lẽ Trailing stop MT4 sẽ là lựa chọn thích hợp nhất. Những chia sẻ trên của Sanuytin.com hy vọng sẽ có ích cho trader nhé!

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.