X

Thiết lập hành động giá vàng: Giải xã xu hướng của vàng trong tuần này

Thiết lập hành động giá vàng: Giải xã xu hướng của vàng trong tuần này

Trong tuần này, “Triển vọng kỹ thuật về vàng và bạc: Kim loại quý có chuyển sang giảm giá không?” và nhà đầu tư có thể xem xét các yếu tố chủ quan hơn để xác định xu hướng trên biểu đồ hàng ngày.

Trên biểu đồ hàng ngày, các biểu đồ được mã hóa màu dựa trên các chỉ báo xu hướng/xung lượng cho thấy XAU/USD hiện đang trong giai đoạn hợp nhất (chưa giảm) trong giai đoạn tăng. Ở một mức độ nào đó, điều này cũng hiển nhiên từ hành động giá.

Biểu đồ hàng ngày XAU/USD

Biểu đồ hàng ngày XAU/USD

Mức thoái lui cho đến nay trong tháng này là 38,2% so với mức tăng từ tháng 11, mức thoái lui 38,2% -50% được coi là hợp lý và không nhất thiết là sự kết thúc của xu hướng phổ biến.

Thứ hai, vàng vẫn ở trên mép dưới của hỗ trợ đám mây Ichimoku, đường trung bình động 200 ngày và mức kháng cự chuyển thành hỗ trợ trên đường trung bình động 89 ngày. Hơn nữa, XAU/USD đã không bị phá vỡ dưới bất kỳ trục giá đáng chú ý nào.

Biểu đồ 240 phút XAU/USD

Biểu đồ 240 phút XAU/USD

Điều khó khăn ở đây là không có trục giá đáng kể nào trên biểu đồ hàng ngày trên mức cao nhất của tháng 8 năm 1808 do mức tăng mạnh/một chiều trong tháng 1.

Việc không có trục giá khiến việc giải mã sự thay đổi trong xu hướng trở nên khó khăn, đặc biệt là trong trường hợp giảm giá theo hình chữ ‘V’ hoặc ‘A’. Nghĩa là, việc xác nhận thay đổi trong xu hướng có thể đến muộn hơn so với các trường hợp có một trục giá gần với đỉnh hơn.

Biểu đồ hàng ngày XAU/USD

Biểu đồ hàng ngày XAU/USD

Về vấn đề này, phe gấu sẽ lập luận rằng vàng đã chuyển sang xu hướng giảm giá trong ngắn hạn dựa trên chỉ báo xu hướng dựa trên phạm vi trung bình thực (xem biểu đồ), điều mà các biểu đồ trong ngày được mã hóa màu xác nhận. Trên biểu đồ 240 phút, xu hướng là giảm.

Biểu đồ hàng ngày XAU/USD

Biểu đồ hàng ngày XAU/USD

Tùy thuộc vào khung thời gian tham khảo, đánh giá khác nhau. XAU/USD hiện đang tiếp cận vùng hỗ trợ mạnh 1775-1810. Sự phân kỳ dương của Stochastics trên biểu đồ hàng ngày cho thấy đà trượt giá đang mất dần và kim loại màu vàng có thể sắp phục hồi (xem biểu đồ hàng ngày). Tuy nhiên, vàng sẽ cần phải vượt qua mức trần ngay lập tức ở mức 1890-1900 để những rủi ro giảm giá ngay lập tức giảm bớt.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.