X

Thiết lập giá Dow và S&P 500: Thu nhập so với động lượng

Thiết lập giá Dow và S&P 500: Thu nhập so với động lượng

Động lượng đi lên của chứng khoán Mỹ đang được cải thiện ngay khi việc hạ bậc thu nhập tiếp tục diễn ra khi mùa báo cáo bắt đầu sôi động. Thu nhập sẽ làm suy yếu sự quay vòng của cổ phiếu?

Ước tính EPS đồng thuận năm 2023 tiếp tục giảm, hiện đã giảm hơn 10% kể từ giữa năm 2022 khi các nhà phân tích tiếp tục hạ cấp ước tính của họ cho năm 2023 và 2024 trong bối cảnh rủi ro suy thoái. S&P 500 đang báo cáo mức giảm thu nhập hàng năm là -6,5% trong Q1-2023, đây sẽ là mức giảm thu nhập lớn nhất kể từ Q2-2020.

Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng thu nhập thực tế đã vượt quá mức tăng trưởng thu nhập ước tính vào cuối quý ở 37 trong số 40 quý vừa qua đối với các công ty thuộc S&P 500. Hơn nữa, thu nhập thực tế được báo cáo bởi các thành phần chỉ số đã vượt quá thu nhập ước tính trung bình 6,4% trong 10 năm qua, theo Fact set.

Biểu đồ hàng tuần của S&P 500

Biểu đồ hàng tuần của S&P 500

Cho đến nay, thu nhập quý đầu tiên được báo cáo trái ngược với những kỳ vọng bi quan trong số các công ty được báo cáo cho đến nay, 90% đã vượt ước tính EPS trong khi 73% vượt qua doanh thu, khiến đây là bất ngờ tăng giá tốt nhất trong tuần đầu tiên của kỳ báo cáo kể từ năm 2012.

Biểu đồ trung bình công nghiệp Dow Jones hàng ngày

Biểu đồ trung bình công nghiệp Dow Jones hàng ngày

Điều này xảy ra khi các chỉ số về độ rộng và động lượng đã được cải thiện trong những tuần gần đây do khẩu vị rủi ro đã ổn định từ mức thấp đạt được vào tháng 3 do những lo ngại về ngành ngân hàng đang mờ dần và hy vọng về một cuộc suy thoái nhẹ/nông của Hoa Kỳ.

Nếu xu hướng lịch sử về thu nhập thực tế vượt qua thu nhập ước tính được duy trì, thì có thể cổ vũ cho cổ phiếu khi các nhà đầu tư đã rút tiền khỏi cổ phiếu Hoa Kỳ trong 11 trên 15 tuần trong năm nay, trong khi phân bổ tiền mặt của các nhà đầu tư tư nhân ở mức cao.

Về độ rộng thị trường, 61% thành viên của chỉ số S&P 500 nằm trên mức trung bình động 200 ngày tương ứng của họ, trong khi 70% thành viên nằm trên mức trung bình động 10 ngày của họ, cho thấy sự phục hồi kể từ đó đã diễn ra trên diện rộng. Sự tham gia rộng rãi hơn của các thành viên có xu hướng nâng cao khả năng của một xu hướng bền vững.

Biểu đồ hàng ngày của S&P 500

Biểu đồ hàng ngày của S&P 500

Trong biểu đồ được mã hóa màu ở trên, nến màu xanh biểu thị giai đoạn tăng giá. Nến đỏ đại diện cho giai đoạn Bearish. Nến màu xám đóng vai trò là giai đoạn hợp nhất (trong giai đoạn tăng hoặc giảm), nhưng đôi khi chúng có xu hướng hình thành ở cuối xu hướng. Lưu ý: Màu nến không phải là dự đoán, chúng chỉ cho biết xu hướng hiện tại là gì?

Thật vậy, màu nến có thể thay đổi trong thanh tiếp theo. Các mô hình sai có thể xảy ra xung quanh đường trung bình động 200 kỳ hoặc xung quanh mức hỗ trợ/kháng cự và/hoặc trong thị trường đi ngang/hay thay đổi. Năng lực trong quá khứ không nói lên được năng lực tương lai.

S&P 500: Giai đoạn tăng giá

Từ góc độ xu hướng, S&P 500 đang trong giai đoạn tăng giá, hãy xem biểu đồ được mã hóa màu dựa trên các chỉ báo xu hướng/xung lượng, lần đầu tiên được nêu bật vào tháng 1.

Đà tăng trong chỉ số S&P 500 đã được cải thiện trong những tháng gần đây xem chỉ báo phân kỳ hội tụ trung bình động trên biểu đồ hàng tuần. Chỉ số hiện đang kiểm tra một rào cản quan trọng ở mức cao nhất trong tháng 2 là 4195. Một sự phá vỡ quyết định ở trên có thể mở đường ban đầu cho mức cao nhất của tháng 8 là 4325.

Biểu đồ trung bình công nghiệp Dow Jones hàng tuần

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones: Kiểm tra một rào cản quan trọng

Trên các biểu đồ kỹ thuật, bất chấp sự suy thoái vào năm ngoái, xu hướng toàn cảnh của chỉ số trung bình c ông nghiệp Dow Jones là tăng. Đó là bởi vì chỉ số đã giữ mức hỗ trợ chính trên đường trung bình động 200 tuần, trùng với mức cao nhất năm 2020 là 29570. Sự phục hồi hình chữ V từ tháng 10 là dấu hiệu cho thấy áp lực giảm trong nhiều tháng đang giảm dần.

Tuy nhiên, chỉ số vẫn bị giới hạn ở mức kháng cự chính trên đường nằm ngang từ tháng 8 năm 2022 vào khoảng 34300. Chỉ số cần vượt qua ngưỡng cản để áp lực giảm đảo chiều. Mặt khác, bất kỳ sự phá vỡ nào dưới mức thấp nhất trong tháng 3 là 31430 sẽ làm tăng rủi ro giảm giá đối với mức thấp năm 2022 là 28715.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.