X

Tài khoản PAMM là gì? Những tiêu chí giúp nhà đầu tư chọn PAMM uy tín

Tài khoản PAMM là gì? Những tiêu chí giúp nhà đầu tư chọn PAMM uy tín

Khi tham gia thị trường ngoại hối nhiều nhà đầu tư đã tìm đến tài khoản PAMM là gì? nếu muốn đảm bảo lợi nhuận được an toàn và ít rủi ro, đồng thời tiết kiệm được một phần thời gian. Vậy quỹ PAMM là gì? Có những ưu và nhược điểm gì? Những tiêu chí lựa chọn được broker uy tín? Tất cả những điều này sẽ được hướng dẫn trong bài viết dưới đây.

Tài khoản PAMM là gì?

PAMM là gì? Quản lý quỹ theo mô đun tỷ lệ phần trăm là gì?

PAMM là từ tiếng Anh của Percent Allocation Management Module được viết tắt và có nghĩa là quản lý quỹ theo mô đun tỷ lệ phần trăm. Nói chính xác hơn, là những nhà môi giới sẽ cung cấp tài khoản PAMM và cho phép nhà đầu tư được quyền ủy thác tài sản của mình cho những người quản lý quỹ, để những người này sẽ thực hiện giao dịch kiếm lời cho nhà đầu tư.

Ý nghĩa của tài khoản PAMM là gì ?

Mỗi thành phần sẽ mang một ý nghĩa khác nhau

Mặc khác, tài khoản PAMM bao gồm hai thành phần đó là người quản lý quỹ và nhà đầu tư và mỗi thành phần này sẽ có một nhiệm vụ khác nhau trong giao dịch ngoại hối. Dưới đây sẽ là ý nghĩa của nó như sau:

Tài khoản PAMM với người quản lý quỹ

  • Nếu một nhà đầu tư có kỹ năng giao dịch rất tốt, nhưng lại không khả năng tài chính lại không đủ để tạo ra lợi nhuận theo như ý muốn, thì họ sẽ trở thành những người quản lý quỹ đầu tư.
  • Bởi vì, nếu là người quản lý tài khoản PAMM, thì sẽ được cung cấp dịch vụ kiểm soát nguồn vốn, cho phép những nhà giao dịch đóng góp tiền của mình vào quỹ đầu tư và tạo ra lợi nhuận dựa trên số vốn đã góp vào, cụ thể là tính theo phần trăm theo quy định của người quản lý tài khoản PAMM.

Tài khoản PAMM với nhà đầu tư

  • Nếu một nhà đầu tư mới tham gia thị trường ngoại hối, lại không có đủ kiến thức chuyên sâu để thực hiện giao dịch và kiếm lời từ nó hoặc đơn giản là nhà giao dịch chỉ muốn kiếm tiền một cách thụ động thì họ sẽ trở thành những nhà đầu tư vào quỹ PAMM.
  • Một khi tài khoản PAMM tạo ra lợi nhuận thì nhà đầu tư sẽ thu về một số tiền tương ứng, nhưng phải trả phí cho người quản lý quỹ PAMM, cũng được tính theo phần trăm mà người quản lý tài khoản PAMM đã quy định.

Tài khoản PAMM hoạt động như thế nào?

Khi nhà đầu tư muốn mở một tài khoản PAMM, thì bắt buộc phải có một số tiền tối thiểu và phải tuân theo những nguyên tắc đã được đặt ra như tiền gửi tối thiểu là bao nhiêu, thời gian đầu tư khi nào và phí bảo hiểm là bao nhiêu theo đề nghị của chính người quản lý tài khoản PAMM.

Tài khoản PAMM có những ưu và nhược điểm gì?

Những ưu và nhược điểm của dịch vụ PAMM là gì ?

Ưu điểm

Người quản lý tài khoản PAMM và trader đều có chung lợi ích

  • Những người quản lý tài khoản PAMM muốn được hưởng phần lợi nhuận thì đầu tiên quỹ đầu tư PAMM phải tạo ra được lợi nhuận, đó là điều bắt buộc vì hầu như, người quản lý nào cũng mong muốn quỹ PAMM có càng nhiều lợi nhuận thì càng tốt.
  • Ngoài ra, để tiến hành mở tài khoản PAMM thì người quản lý cần nạp vào một khoản tiền tối thiểu, tùy vào quy định của từng nhà môi giới. Vì vậy, nếu quỹ bị thua lỗ thì đồng nghĩa nhà đầu tư cũng sẽ mất hết toàn bộ số tiền vốn đã bỏ ra.

Thông tin tài khoản PAMM phải rõ ràng

  • Những nhà môi giới ngoại hối, phải cung cấp lịch sử giao dịch thật và cung cấp rất nhiều các chỉ số phải có tác dụng thống kê lại kết quả giao dịch của tài khoản PAMM và nhà quản lý tài khoản PAMM bắt buộc phải công khai toàn bộ thông tin cho nhà đầu tư và không được che giấu bất cứ điều gì.

Tài khoản PAMM có bộ lọc đáp ứng từng tiêu chí khác nhau

  • Khi nhà đầu tư lựa chọn được một tài khoản PAMM, theo đúng tiêu chí của mình thì có thể tiến hành giao dịch dễ dàng, nhờ vào bộ lọc mà nhà môi giới đã cung cấp trên phần mềm giao dịch, nhưng thao tác rất nhanh chỉ mất vài phút mà thôi.

Người quản lý tài khoản PAMM không thể rút tiền của trader

  • Hiện nay, việc lừa đảo ngày càng nhiều không chỉ riêng gì thị trường Forex hay thị trường tài chính cả. Bởi họ sẽ giả danh là nhà môi giới để huy động nguồn vốn hay sẽ nhận sự phó thác của nhà đầu tư rồi hưởng trọn số tiền đó, để lại thiệt hại nặng nề cho trader. Nên nếu đầu tư vào những tài khoản PAMM, thì sẽ giảm thiểu được rủi ro ở mức thấp nhất.

Dễ dàng quản lý số vốn của nhà đầu tư

  • Khi gửi một khoản tiền vào tài khoản PAMM, thì nhà giao dịch có thể theo dõi hay đưa ra quyết định sẽ nạp tiền thêm hoặc rút bớt ra hay rút toàn bộ khoản tiền của mình trong dịch vụ PAMM một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn. Hơn nữa, nhà giao dịch có thể đầu tư nhiều quỹ PAMM cùng một lúc, giúp hạn chế được rủi ro tài chính.

Khuyết điểm của Pamm là gì?

  • Nhà đầu tư có thể mất toàn bộ khoản tiền trong tài khoản PAMM, nếu không tìm kiếm được những dịch vụ PAMM có chất lượng, dẫn đến kết quả thua lỗ nặng nề hoặc toàn bộ số tiền đã không cánh mà bay.
  • Bởi không chỉ đã mất hết số tiền mà những người quản lý tài khoản PAMM, có thể bị ảnh hưởng đến danh tiếng trong cộng đồng trader. Nếu khoản tiền trong quỹ quá lớn sẽ phải gánh chịu nhiều hậu quả khác, không thể lường trước được.

Có nên đầu tư vào tài khoản PAMM không?

Nên suy nghĩ thận trọng trước khi ra quyết định

Hiện nay, tài khoản PAMM là một trong những phương thức đầu tư khá phổ biến trên thị trường để kiếm thêm lợi nhuận. Tuy nhiên, không phải lúc nào nhà đầu tư cũng được may mắn, thỉnh thoảng vẫn gặp rủi ro, nên nhiều nhà đầu tư lại khá phân vân không biết có nên đầu tư vào dịch vụ PAMM là điều đúng đắn không? Để trả lời câu hỏi này thì sẽ xét đến các yếu tố sau đây:

Đối với người quản lý tài khoản PAMM

  • Xét về phía của nhà đầu tư, thì dịch vụ PAMM có thể tạo ra thêm lợi nhuận nhưng lại không tăng thêm rủi ro về nguồn vốn chủ. Vì vậy, nếu là một nhà giao dịch chuyên nghiệp với khả năng sinh lời ổn định, kèm theo mức rủi ro vẫn có thể chấp nhận được, nhưng vẫn muốn tìm hiểu đầu tư thêm về quỹ PAMM thì có lẽ sẽ không có vấn đề gì.
  • Ngược lại, nếu là một nhà giao dịch chưa có kinh nghiệm thực chiến thì việc sáng lập ra một quỹ PAMM sẽ không thu được kết quả tốt mà sẽ chỉ đem lại rủi ro về tâm lý mà thôi. Bởi khi giao dịch một khoản tiền quá lớn, nhưng không phải của mình mà lại không sinh lời được, sẽ dễ gây ảnh hưởng đến danh tiếng của chính họ.

Đối với nhà đầu tư vào tài khoản PAMM

  • Về phía nhà đầu tư, khi tham gia dịch vụ PAMM chỉ có thể đem lại một số tiền thu nhập thụ động nếu chọn được một quỹ đầu tư có uy tín. Nhưng theo như các thông tin chia sẻ, thì tỷ lệ nhà đầu tư thất bại trên thị trường ngoại hối và đa số các tài khoản PAMM cũng đều bị tổn thất hoặc cháy tài khoản chỉ trong vòng một năm hoạt động.
  • Vì thế, để chọn lựa được một nhà quản lý quỹ đầu tư có tiềm năng, thì tốt nhất nhà giao dịch nên xem xét đến nhiều khía cạnh khác nhau mà cảm thấy phù hợp với bản thân mình, có như vậy mới đảm bảo được kết quả sẽ đạt được hiệu quả.

Vai trò của nhà quản lý tài khoản PAMM

PAMM là gì? Tìm hiểu về nhiệm vụ của tài khoản PAMM

Trước hết, nên xác định rõ ràng về vai trò của nhà môi giới trên thị trường, họ sẽ đảm đương nhiệm vụ gì và trách nhiệm ra sao, rồi căn cứ vào đó để đặt ra những tiêu chí trong việc lựa chọn tài khoản PAMM đảm bảo về chất lượng. Dưới đây sẽ là một số vai trò của nhà quản lý như sau:

  • Cung cấp một hệ thống giao dịch có tính chất an toàn và giúp nhà đầu tư hay người quản lý quỹ hỗ trợ lẫn nhau.
  • Tạo điều kiện cho các hoạt động giao dịch của những nhà quản lý số tiền nằm trong phạm vi đã được quy định.
  • Tạo điều kiện cho những khoản ký quỹ hay nạp tiền và rút tiền hoặc các hoạt động có liên quan đến quỹ đầu tư.
  • Cho phép các nhà giao dịch có thể bình luận và xếp hạng các nhà quản lý quỹ, cùng với những tính năng khác giúp kết nối giữa nhà quản lý quỹ đầu tư với nhà giao dịch lại với nhau.

Trước khi đưa ra quyết định đầu tư, nhà giao dịch nên tiến hành kiểm tra kết quả giao dịch của người quản lý dịch vụ thông qua một phần mềm theo dõi tài khoản PAMM hay tổ chức với một sàn giao dịch hoặc bất kỳ một phần mềm nào khác. Sau khi phân tích những thông tin cần thiết, nhà giao dịch sẽ đưa ra quyết định có nên đầu tư vào quỹ hay không?

Những tiêu chí để chọn được nhà quản lý tài khoản PAMM tốt

Một số tiêu chí để lựa chọn được nhà quản lý quỹ tốt

Chắc hẳn rằng, trong bảng danh sách xếp hạng sẽ có rất nhiều nhà quản lý tài khoản PAMM, nhưng để chọn lựa được một nhà quản lý chất lượng và có tiềm năng thì nên dựa vào những tiêu chí sau đây:

Thời gian của tài khoản PAMM là gì?

  • Có lẽ, đây là điều kiện cũng tương đối quan trọng để quyết định được tài khoản nào tốt, vì nếu một quỹ có thời gian tồn tại lâu dài thì khả năng phân tích sẽ chuyên sâu hơn và nhà đầu tư nên lựa chọn những tài khoản PAMM trong độ tuổi từ 6 tháng trở lên, nhằm đảm bảo tính an toàn cho nguồn vốn của mình.
  • Bên cạnh đó, cũng cần phân tích các lịch sử giao dịch trong quá khứ của họ, để quan sát quá trình thực hiện có sai sót hay thua lỗ nhiều hay không, nếu có quá nhiều kết quả không tốt thì nhà đầu tư nên tránh xa ra và tìm kiếm một quỹ đầu tư khác.

Khả năng rút tiền tối đa

  • Tiêu chuẩn tiếp theo chính là hạn mức rút tiền tối đa vì khi tạo ra được lợi nhuận thì hầu như, nhà đầu tư nào cũng sẽ muốn rút tiền về túi của mình, nhưng nếu bị giới hạn rút tiền thì nhà đầu tư cần xem xét lại và tìm kiếm những nhà quản lý dịch vụ khác với mức rút tiền tối đa không vượt quá 40%.

Tiềm năng sinh lời của tài khoản PAMM

  • Song song việc hạn mức rút tiền thì nhà đầu tư nên để ý thêm khả năng sinh lời mà tài khoản đó sẽ đem lại là bao nhiêu. Tuy nhiên, thông thường thì khả năng tạo ra lợi nhuận, kèm theo mức rút tiền tối đa sẽ không được vượt quá tỷ lệ 1:3.
  • Ngoài các tiêu chí trên, thì vẫn còn những điều kiện khác rất cần thiết khi chọn lựa được một tài khoản PAMM tốt như khả năng tài chính của nhà đầu tư hay mức vốn của người quản lý,…mà cân nhắc quyết định, sẽ giúp cho trader có cái nhìn tổng quan chi tiết về tài khoản PAMM hơn nữa.

Bên cạnh việc đem lại lợi nhuận thì có thể thấy vẫn tồn tại rất nhiều mối nguy hiểm cho nhà đầu tư khi đầu tư tài khoản PAMM, vì sẽ không biết được người quản lý tiền của mình là ai. Nếu những người đó có ý xấu và lợi dụng điều này thì nhà đầu tư sẽ gặp rủi ro rất cao. Nên để đảm bảo an toàn cho bản thân mình, tốt nhất nên tìm hiểu kỹ càng PAMM là gì? rồi hãy đưa ra quyết định vẫn chưa muộn. Sàn Uy Tín chúc trader sẽ luôn may mắn nhé!

Bình chọn bài viết
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.