X

SushiSwap là gì? Tổng hợp kiến thức quan trọng về SushiSwap (SuShi)

Tương tự như nhiều dự án trong thị trường DeFi, SushiSwap đang dần trở nên đặc biệt trong mắt các nhà đầu tư. Năm 2021 có thể sẽ là năm thành công nhất đối với đồng coin SuShi – Đơn vị tiền tệ chính thức của dự án. Vậy chính xác thì SushiSwap là gì? Dự án có thực sự tiềm năng hay không? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

SushiSwap là gì?

SushiSwap là một nhà tạo lập thị trường tự động (AMM)

SushiSwap là một nhà tạo lập thị trường tự động (AMM) cho phép người dùng giao dịch tiền điện tử trên thị trường phi tập trung DeFi ngang hàng. Nói cách khác, SushiSwap là một sàn giao dịch DEX (phi tập trung).

SushiSwap – Một công ty con của Uniswap ra mắt vào tháng 9 năm 2020. SushiSwap với tư cách là nhà tạo lập thị trường tự động đã áp dụng các Smart Contracts để phát hành Token trên bất kỳ thị trường nào, đảm bảo tính thanh khoản cho các giao dịch AMM của tài sản kỹ thuật số.

Phương thức hoạt động của dự án SushiSwap

Phương thức hoạt động của SushiSwap là gì?

SushiSwap hoạt động giống như Uniswap, là một cơ chế trao đổi tiền điện tử có tính phân cấp. Thay vì sử dụng mô hình sổ lệnh, giao thức này sử dụng giao thức AMM cho phép các nhà cung cấp thanh khoản đầu tư vào hệ thống Liquidity Pool.

SushiSwap là một phiên bản nhỏ hơn của Uniswap có nhiều tính năng khác biệt. Trong đó, nổi bật nhất là SuShi Token. Do Uniswap thiếu các mã thông báo gốc, nó không thể tạo ra lợi nhuận và thiếu cơ chế thưởng cho những người đóng góp nền tảng. Do đó, dự án còn nhiều hạn chế và thiếu sót.

Trong khi đó, SushiSwap có khả năng giải quyết triệt để các vấn đề nói trên. SushiSwap có Token riêng, mục tiêu rõ ràng và hệ thống chia sẻ doanh thu. Hiện tại, dự án bao gồm 4 yếu tố chính như sau:

  • SushiSwap Exchange
  • SushiSwap Liquidity Pool
  • Menu SushiSwap (Farm)
  • SushiSwap Sushi

Sushi Token là gì?

SUSHI coin là mã thông báo tiện ích chính thức của hệ sinh thái Sushiswap

SUSHI coin là mã thông báo tiện ích chính thức của hệ sinh thái Sushiswap và được sử dụng với các mục đích sau đây:

  • Khi người dùng tham gia khai thác tính thanh khoản trong nhiều Pool, sẽ nhận được phần thưởng.
  • Phí chia sẻ của SUSHI Miner: 0.25% phí giao dịch của Pool được thanh toán trực tiếp cho các nhà cung cấp thanh khoản đang hoạt động, trong khi 0.05% còn lại được chuyển đổi trở lại SUSHI (thông qua SushiSwap) và được phân phối cho chủ sở hữu mã thông báo SUSHI.

Key Metrics SUSHI

  • Token Name: SUSHI Token.
  • Ticker: SUSHI.
  • Blockchain: Ethereum.
  • Contract: 0x6b3595068778dd592e39a122f4f5a5cf09c90fe2
  • Token type: Utility.
  • Token Standard: ERC20.
  • Total Supply: Không giới hạn.
  • Circulating Supply: 192,789,255 SUSHI.

SuShi Token Allocation

Tổng cung của SuShi Token sẽ được nhóm dự án phân bổ như sau:

  • 100.000 khối đầu tiên (khoảng 2 tuần): Tổng cộng 100 triệu Token được khai thác bằng công cụ khai thác thanh khoản trên Uniswap trong một Pool được chỉ định.
  • Sau đó, 4 triệu mã thông báo mỗi tuần để khai thác tính thanh khoản SushiSwap cho Pool.
  • Team Dev sẽ nhận được 10% số tiền khai thác được.

Có nên đầu tư vào SuShi coin không?

Có nên đầu tư vào SuShi coin không?

SushiSwap đã chứng tỏ được tiềm năng của mình và nhóm phát triển đang cố gắng làm việc để cải thiện các tính năng của nền tảng nhằm cung cấp trải nghiệm người dùng tốt nhất có thể.

Tuy nhiên, sự phát triển trong tương lai của sàn giao dịch SushiSwap sẽ được quyết định phần lớn bởi quá trình cải tiến và bổ sung các tính năng mới. Bởi vì chỉ khi đó, nó mới thu hút được người dùng, đây là động lực chính khiến cho đồng coin SuShi tăng giá.

Hơn nữa, tương lai của SushiSwap rất khó dự đoán, nhưng trước mắt, nó sẽ cần phải cạnh tranh với các đối thủ DEX lớn hơn, cũng như các sàn giao dịch tập trung nổi tiếng như Binance và Coinbase,…. SushiSwap chắc chắn sẽ thống trị thị trường tài chính nếu nó có thể cải thiện nền tảng của mình để trở nên độc đáo hơn.

Như vậy, SushiSwap có vẻ là một dự án vững chắc, nhưng sẽ luôn có rủi ro trong bối cảnh thị trường tiền điện tử cạnh tranh khốc liệt. Mặc dù có thể các nhà đầu tư sẽ có lãi ở thời điểm này, nhưng không có gì là chắc chắn về lâu dài.

Chính vì thế, để tránh những rủi ro bất lợi, nhà đầu tư phải nghiên cứu và phân tích kỹ lưỡng xu hướng thị trường trước khi đầu tư. Hy vọng, qua bài viết của Sanuytin.com giúp cho nhà giao dịch hiểu rõ hơn về SushiSwap là gì? Chúc trader thành công.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.