X

S&P 500 và Nasdaq 100 thiết lập giá khi các nhà sản xuất dầu lớn cắt giảm sản lượng

S&P 500 và Nasdaq 100 thiết lập giá khi các nhà sản xuất dầu lớn cắt giảm sản lượng

Chỉ số S&P 500 và Nasdaq 100 dường như đang nỗ lực giảm bớt lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ trong bối cảnh ngày càng có nhiều hy vọng về việc Fed tạm dừng chu kỳ tăng lãi suất sớm hơn dự kiến.

Bất chấp những bất ổn trong lĩnh vực ngân hàng, chứng khoán đã tăng điểm trong ba tháng đầu năm nhờ dấu hiệu lạm phát giảm bớt. Cả hai chỉ số đều duy trì xu hướng tăng khi bước vào một tuần lễ được rút ngắn nhưng nhiều dữ liệu, bắt đầu với dữ liệu sản xuất ISM của Hoa Kỳ hôm nay, cơ hội việc làm vào thứ ba, dịch vụ ISM và báo cáo bảng lương tư nhân ADP vào thứ tư và báo cáo việc làm hàng tháng vào thứ sáu.

Một trọng tâm quan trọng khác sẽ là giá năng lượng sau thông báo bất ngờ về việc cắt giảm sản lượng từ các nhà sản xuất dầu lớn. Giá năng lượng tăng mạnh có thể làm giảm một số lạc quan liên quan đến việc kết thúc sớm chu kỳ thắt chặt chính sách của Fed, gây rủi ro cho cổ phiếu.

Biểu đồ hàng ngày Nasdaq 100

Trên các biểu đồ kỹ thuật, S&P 500 và Nasdaq 100 vẫn đang trong giai đoạn tăng giá tương ứng, lần đầu tiên được đánh dấu vào tháng 2. Cả hai chỉ số tuần trước đều tăng trên các ngưỡng kháng cự quan trọng, cho thấy khả năng tăng thêm trước mùa thu nhập hàng quý sắp tới của Hoa Kỳ.

Phân tích kỹ thuật S&P 500

S&P 500: Xu hướng tăng vẫn còn nguyên vẹn

Biểu đồ hàng ngày của S&P 500

Việc chỉ số S&P 500 vượt qua mức trần ngay lập tức vào tuần trước ở mức cao nhất vào đầu tháng 3 là 4078 đã làm tăng khả năng di chuyển lên mức cao nhất trong tháng 8 là 4325. Về vấn đề này, việc vượt qua ngưỡng kháng cự tạm thời ở mức cao nhất của tháng 2 là 4195 sẽ đóng dấu di chuyển. Ngoài ra, trong một dấu hiệu cho thấy xu hướng tăng giá, trên biểu đồ hàng tháng, chỉ số tháng 3 đã đóng cửa trên phạm vi bốn tháng qua.

Biểu đồ hàng ngày của S&P 500

Biểu đồ hàng ngày của S&P 500

Sự gia tăng trong những ngày gần đây sau sự phục hồi từ mức đệm khá mạnh ở mức thấp nhất trong tháng 12 là 3765, tái khẳng định trình tự cao hơn trên cùng dưới cùng cao hơn kể từ tháng 10 năm 2022. Như đã nhấn mạnh trong bản cập nhật trước, chỉ một sự phá vỡ dưới 3765 mới xác nhận rằng xu hướng tăng mới hình thành đã bị cắt ngắn.

Phân tích kỹ thuật Nasdaq 100

Nasdaq 100: Có vẻ như sẽ kiểm tra lại mức cao nhất trong tháng 8

Biểu đồ hàng ngày của Nasdaq 100

Việc chỉ số Nasdaq 100 vượt qua mức cao nhất trong tháng 2 là 12880 ít nhiều đã đóng dấu khả năng tăng lên mức cao nhất trong tháng 8 là 13720. Điều quan trọng là bước nhảy vọt của tuần trước đã củng cố chuỗi cao hơn trên đỉnh cao hơn dưới cùng kể từ cuối năm 2022, nâng cao tỷ lệ cược rằng điều tồi tệ nhất có thể đã qua đối với cổ phiếu công nghệ.

Hỗ trợ ngay lập tức ở mức thấp nhất của tuần trước là 12518. Hỗ trợ mạnh hơn là ở mức thấp nhất trong tháng 3 là 11695 – chỉ số cần giữ trên mức hỗ trợ để duy trì xu hướng tăng.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.