X

S&P 500 sụt giảm sau cuộc biểu tình ngày thứ sáu mạnh mẽ – Tiêu điểm là FOMC

S&P 500 sụt giảm sau cuộc biểu tình ngày thứ sáu mạnh mẽ - Tiêu điểm là FOMC

Chứng khoán Mỹ đang bắt đầu tuần lễ trong sắc đỏ khi các nhà đầu tư chờ đợi cuộc họp chính sách quan trọng của FOMC vào thứ tư. Cục Dự trữ Liên bang dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản (bps), nhưng trọng tâm sẽ là bất kỳ gợi ý nào có thể xảy ra cho các phiên tiếp theo.

Do mức tăng nhỏ hơn dự kiến ​​từ Ngân hàng Dự trữ Úc và Ngân hàng Canada, các nhà giao dịch gần đây đã hạ dự báo lãi suất cuối kỳ của Fed. Kết quả là, trong khi chứng khoán tăng giá, thì chỉ số US Dollar Index (DXY) lại mất giá từ mức cao nhất trong chu kỳ.

Chỉ số S&P 500 tăng vào thứ sáu do kết quả thu nhập hàng quý tốt hơn dự kiến của Apple, gã khổng lồ công nghệ đã sử dụng để thúc đẩy thị trường bất chấp một quý yếu kém từ Amazon.

Mùa thu nhập này đã cho thấy rằng những công ty đạt được kỳ vọng sẽ nhận được những phần thưởng hậu hĩnh, trong khi những công ty không đạt được thì phải gánh chịu hậu quả nặng nề. Bởi chỉ cần xem xét điều gì đã xảy ra với Apple và Meta mỗi khi các công ty này công bố lợi nhuận của họ.

Biểu đồ tương lai 8 giờ của S&P 500

Với thu nhập lớn từ công nghệ, cuộc thảo luận xung quanh hướng đi tương lai cho các tài sản rủi phụ thuộc vào chính sách Ngân Hàng Trung Ương và dữ liệu kinh tế. Cùng với “Super Bowl” các cuộc họp của Ngân Hàng Trung Ương, các sự kiện tuần này cũng bao gồm việc công bố dữ liệu PMI và bảng lương phi nông nghiệp tháng 10 (NFP).

Sau cuộc họp của Fed, bản in NFP có thể thu hút nhiều sự chú ý vì nó có thể ảnh hưởng đến cách thị trường định giá lãi suất cuối cùng của Fed. Với lạm phát thấp hơn và các quy định thị trường lao động nới lỏng hơn, Chủ tịch Fed Jerome Powell và các đồng nghiệp của ông vẫn háo hức mong đợi thành công của cả hai bên trong sứ mệnh.

Lịch kinh tế Hoa Kỳ trong tương lai

Lịch kinh tế Hoa Kỳ trong tương lai

Sau khi giảm xuống mức thấp mới so với đầu năm khoảng 3502 sau đợt sụt giảm sau khi CPI vào ngày 13 tháng 10, S&P 500 kể từ đó đã nhanh chóng tăng lên mức kháng cự của đường xu hướng tại khoảng 3900.

Đường xu hướng giảm này, bắt nguồn từ mức cao nhất đạt được vào tháng 8 và là mức cao điểm của cuộc biểu tình dữ dội vào tháng 9, chính xác là nơi mà mức cao nhất của ngày thứ sáu đạt đến đỉnh điểm.

Trước cuộc họp FOMC vào thứ tư, có thể giao dịch trở lại phạm vi 3802-3820 nếu phe bán bắt đầu trở lại sau một vài tuần khó khăn. Những người đầu cơ giá lên nhận thức được rằng họ phải vượt qua sự phản đối của đường xu hướng để kéo dài đợt phục hồi này, nhưng có thể khó tìm thấy tín hiệu trước một sự kiện rủi ro lớn như vậy.

Thị trường phụ thuộc vào cuộc họp mới của Fed

Thị trường phụ thuộc vào cuộc họp mới Fed

Mọi con mắt hiện đang đổ dồn vào Chủ tịch Fed Jerome Powell ở Washington, DC và giọng điệu trong bài phát biểu của ông có thể là yếu tố quyết định duy nhất trong việc xác định khu vực giao dịch tiếp theo. Powell đã nỗ lực kể từ khi có Jackson Hole để nhắc nhở các thị trường về mục tiêu diều hâu của mình, bất chấp những chuyển động thị trường gần đây gọi Fed là trò lừa đảo.

Ngay cả khi nền kinh tế gặp khó khăn, Chủ tịch Powell dường như không hề nao núng trong quyết tâm đưa lạm phát trở lại mục tiêu của Fed là 2%. Giá thấp hơn có thể sẽ sớm xuất hiện nếu đây là thông điệp mà Powell đưa ra cho thị trường vào thứ tư chứ không phải là thông điệp cho thấy tốc độ tăng chậm lại.

Thị trường vẫn đang mua vào khái niệm Fed sẽ chuyển hướng, nhưng Powell vẫn đang chống lại nó. Một Fed thực sự “Dựa vào dữ liệu” không thể không tiếp tục chiến dịch thắt chặt của mình trong trường hợp không có dữ liệu rõ ràng cho thấy lạm phát đang gia tăng hoặc thị trường lao động giảm nhẹ một cách khiêm tốn.

Nếu lãi suất cơ bản của Fed, hiện đang trở lại dưới 5%, trải qua một đợt định giá hỗn loạn, thị trường có thể chứng kiến ​​những biến động mạnh cả trước và sau cuộc họp.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.