X

Pundi X (PUNDIX) là gì? Có nên đầu tư vào PUNDIX coin không?

Pundi X (PUNDIX) là gì? Có nên đầu tư vào PUNDIX coin không?

Cộng đồng đầu tư gần đây đang chú ý đến cái tên Pundi X (PUNDIX) – Một phiên bản mới được Binance nâng cấp từ phiên bản cũ Pundi X (NPXS), nhằm cải thiện hệ thống thanh toán trong nền tảng Blockchain. Vậy Pundi X (PUNDIX) là gì? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Pundi X (PUNDIX) là gì?

Pundi X là nền tảng cung cấp giải pháp thanh toán tự động bằng cách quẹt thẻ (POS)

Pundi X là nền tảng cung cấp giải pháp thanh toán tự động bằng cách quẹt thẻ (POS). Thông qua một thiết bị di động đơn giản, Pundi X tìm cách tối ưu hóa hiệu suất thanh toán và đơn giản hóa cách tiếp cận nền kinh tế kỹ thuật số.

Pundi X (PUNDIX) cấu thành từ 3 công nghệ cơ bản: Ví điện tử, nền tảng Pundi X và hệ thống thanh toán qua thẻ. Pundi X đặt máy PoS ở những nơi chấp nhận thanh toán PUNDIX coin. Tất cả các hệ thống POS này đều được hỗ trợ bởi XPlugins trên Ethereum và NEM.

Đặc điểm nổi bật của dự án Pundi X

Đặc điểm nổi bật của dự án Pundi X (PUNDIX) là gì?

Pundi X (PUNDIX) là một nền tảng phần cứng và phần mềm cho phép thanh toán dựa trên Blockchain trong các cơ sở bán lẻ nhờ vào những ưu điểm vượt trội sau:

Pundi XPOS

Pundi X đã phát hành XPOS – Một hệ thống POS tạo ra 100% doanh thu của Pundi. Hệ thống tương thích với nhiều cặp tiền điện tử phổ biến bao gồm BTC, ETH và BNB,… Người dùng có thể mua coin bằng Visa, MasterCard, Apple Pay, Samsung Pay, American Express, E2Pay, Alipay, WeChat và Go Pay.

XPASS Card

Pundi X dự định cải thiện vị thế của mình bằng cách sử dụng thẻ XPASS thay vì các thẻ khác như Visa và Mastercard để thanh toán trên các thiết bị XPOS. Khi thanh toán bằng thẻ XPASS, người tiêu dùng sẽ nhận được mã giảm giá tùy theo cửa hàng.

Ví điện tử Pundi X

Pundi X gần đây đã tạo ra X Wallet, cho phép người dùng chỉ cần lưu trữ và thanh toán thông qua ứng dụng. Ví được thiết kế để chứa nhiều loại tiền điện tử cũng như tiền định danh.

f(x) Blockchain

Pundi X Labs sẽ tạo ra một dự án mới có tên là f(x) Blockchain. Pundi X (PUNDIX) có thể hoạt động trên Blockchain của f(x) trong tương lai. XPhone là sản phẩm đầu tiên sử dụng công nghệ Blockchain f(x). Hệ sinh thái f(x) được cấu thành từ 5 yếu tố:

  • X FXTP (Web protocol): Giao thức truyền tải phi tập trung (P2P).
  • X Docker: Các nhà phát triển có thể sử dụng nền tảng mã nguồn mở này để tạo, vận chuyển và chạy các ứng dụng phân quyền.
  • X IPFS: Hệ thống lưu trữ.
  • X Public Blockchain: Blockchain công cộng an toàn và hiệu suất cao.
  • Hệ điều hành Function X: Người dùng có thể chuyển đổi dễ dàng giữa các chế độ f(x) Blockchain và Android trong hệ điều hành được hỗ trợ bởi Blockchain.

XPhone

XPhone dựa trên một giao thức truyền thông mang tính cách mạng cho phép một hệ sinh thái phi tập trung bao gồm điện thoại, nhắn tin văn bản và truyền dữ liệu, cho phép các cá nhân kiểm soát hoàn toàn dữ liệu được trao đổi trên thiết bị di động của họ. Đặc biệt, giao thức này sẽ sử dụng công nghệ Blockchain Function X để gửi dữ liệu và xử lý SMS.

Đội ngũ phát triển, nhà đầu tư và đối tác dự án

Đội ngũ phát triển dự án

Đội ngũ phát triển dự án

Đội ngũ phát triển Pundi X (PUNDIX) đều là các chuyên gia hàng đầu trong thị trường kinh doanh và công nghệ đến từ Trung Quốc, Indonesia và Jakarta. Một số cái tên đáng chú ý như sau:

  • Constantin Papadimitriou (Cố vấn chủ tịch): Constantin Papadimitriou có hơn 17 năm kinh nghiệm về công nghệ. Ông là người sáng lập 2 công ty công nghệ tài chính lớn trên thị trường Infinetworks và E2Pay.
  • Zac Cheah (CEO): Cựu chủ tịch của W3C công ty HTML5 – Người phát ngôn chính thức của dự án Pundi X. Anh ấy là thành viên có ít kinh nghiệm nhất trong lĩnh vực này. Trước đây anh ấy đã làm việc trên các trò chơi HTML.
  • Huang Pu (Giám đốc điều hành): Huang Pu, giám đốc trẻ nhất của đội ở tuổi 25, trước đây được coi là một thần đồng. Anh ấy nhanh chóng có những đóng góp đáng kể cho lĩnh vực kinh doanh công nghệ Blockchain và hiện đang điều hành một công ty với hơn 200 nhân viên.
  • Danny Lim (CFO): Danny Lim có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính công nghệ, từng làm việc với Baidu, Lenovo và APAC.

Đội ngũ nhân viên Pundi X trải rộng trên toàn cầu, với các văn phòng tại Thâm Quyến, Jakarta, London, So Paulo, Seoul, Tokyo và Singapore. Đến nay, nhóm có hơn 150 thành viên, với hơn một nửa làm việc trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển.

Nhà đầu tư và đối tác dự án

Nhà đầu tư và đối tác dự án

Đội ngũ Pundi X đang đẩy mạnh công tác đối ngoại thông qua hợp tác với nhiều đối tác tiềm năng. Điều này sẽ giúp mở rộng quy mô hoạt động của máy POS Pundi X trên toàn cầu.

PUNDIX coin là gì?

PUNDIX coin là mã thông báo tiện ích gốc của dự án Pundi X (PUNDIX)

PUNDIX coin là mã thông báo tiện ích gốc của dự án Pundi X (PUNDIX), được xây dựng trên hệ sinh thái Ethereum theo tiêu chuẩn ERC20. Đồng tiền này được thiết kế để đơn giản hóa giao dịch Crypto trên Ethereum Blockchain.

Thông tin cơ bản về PUNDIX coin

  • Ticker: PUNDIX
  • Contract: 0xa15c7ebe1f07caf6bff097d8a589fb8ac49ae5b3.
  • Decimal: 18.
  • Blockchain: Ethereum.
  • Token Standard: ERC20.
  • Token Type: Utility Token.
  • Total supply: 258,484,530 PUNDIX.
  • Circulating supply: 258,484,530 PUNDIX.

Phân bổ PUNDIX Token

Phân bổ PUNDIX Token

Tổng cung của PUNDIX Token sẽ được nhóm dự án phân bổ theo tỷ lệ sau:

  • 12.88% dành cho Public Sale
  • 7.12% dành cho Private Sale
  • 10.00% dành cho Pundi X Labs
  • 70.00% được phát hành hàng tháng trong vòng 3 năm

PUNDIX coin được sử dụng để làm gì?

PUNDIX coin được sử dụng vào các trường hợp sau đây:

  • Sử dụng máy XPOS, người dùng có thể thanh toán hàng hóa và dịch vụ trong cửa hàng.
  • Để một dự án được liệt kê trên máy XPOS, nó phải bao gồm một lượng lớn PUNDIX coin trong một khoảng thời gian nhất định.
  • PUNDIX có thể được các cửa hàng sử dụng để chạy các chương trình khách hàng thân thiết hoặc quảng cáo bằng máy XPOS.
  • Doanh thu của Pundi X hoàn toàn đến từ phí giao dịch máy XPOS và PUNDIX được tạo ra sẽ bị đốt cháy để làm cạn kiệt nguồn cung cấp PUNDIX.

Có thể lưu trữ PUNDIX coin ở đâu?

Có thể lưu trữ PUNDIX coin ở đâu?

PUNDIX coin là mã thông báo tiêu chuẩn ERC20 hoạt động trên nền tảng Ethereum, nên người dùng có thể lưu trữ trong ví Pundi X Coin hoặc ví ETH hỗ trợ Token tiêu chuẩn này như: ImToken, Trust Wallet, MyEtherWallet, Metamask, Trezor, Ledger,..

Mua bán PUNDIX coin trên sàn giao dịch nào?

Hiện tại, PUNDIX đang được niêm yết chính thức tại nhiều sàn giao dịch tiền ảo lớn nhỏ trên thị trường như: Binance, Upbit, Bittrex, Bithumb, HotBit, Huobi,…

Nên đầu tư vào PUNDIX Token không?

Nên đầu tư vào PUNDIX Token không?

Pundi X hiện đang được coi là một nền tảng tiềm năng trong tương lai. Dự án đã thu hút được sự chú ý của cộng đồng do quyền sở hữu PUNDIX coin, cũng như các chính sách ưu đãi tuyệt vời của nó.

Tuy nhiên, dự án ​​này đang gặp khó khăn khi không thể đảm bảo rằng một số lượng lớn các cửa hàng sẽ sử dụng công nghệ POS của riêng họ. Hơn nữa, khó khăn của dự án là tính khả thi khi được ứng dụng vào thực tế. Nhưng với đội ngũ chuyên gia tài năng và giàu kinh nghiệm cùng sự thành công của Pundi X, chắc chắn sẽ có bước đột phá mới trong thời gian tới.

Nhìn chung, Pundi X (PUNDIX) là một dự án khả thi với đội ngũ nghiên cứu tài năng và giàu kinh nghiệm đang cố gắng đưa hệ thống thanh toán của mình đến các cửa hàng và người dùng. Tuy nhiên, thị trường tiền ảo luôn có rủi ro tiềm ẩn, nên nhà giao dịch cần cân nhắc trước khi đầu tư. Hy vọng, bài viết của Sanuytin.com giúp cho trader hiểu rõ hơn về Pundi X (PUNDIX) là gì?

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.