X

S&P 500 di chuyển đến khu vực an toàn trước căng thẳng gia tăng giữa Nga và Ukraine

S&P 500 di chuyển đến khu vực an toàn trước căng thẳng gia tăng giữa Nga và Ukraine

Căng thẳng địa chính trị thúc đẩy sự biến động và đè nặng lên các tài sản rủi ro, S&P 500 giảm hơn 2% do lo ngại Nga có thể mở cuộc tấn công và xâm lược Ukraine bất cứ lúc nào. Phân tích kỹ thuật cho thấy S&P 500 có thể đi xuống trong những ngày tới

S&P 500 đáp chuyến bay đến khu vực an toàn

Năm nay, Phố Wall đã có nhiều biến động. Việc Cục Dự trữ Liên bang chuyển đổi sang lập trường chính sách tiền tệ chặt chẽ hơn để đối phó với lạm phát tăng vọt đã đè nặng lên tâm lý, khiến các nhà đầu tư giảm rủi ro danh mục đầu tư của họ và tránh đặt cược vào tăng trưởng và các trò chơi công nghệ trong bối cảnh lãi suất kho bạc tăng.

Xung đột chính trị ở Đông Âu đã làm cho vấn đề trở nên căng thẳng hơn, góp phần vào sự lo lắng của thị trường và khiến chứng khoán ảnh hưởng dữ dội mà không có định hướng rõ ràng. Các động lực giá hiện tại làm nổi bật một thực tế quan trọng: Căng thẳng địa chính trị làm cho trader rất khó giao dịch, đặc biệt nếu tình hình diễn ra linh hoạt và không rõ ràng.

Trong bối cảnh đó, hiệu suất của S&P 500 đã trái ngược trong tuần này, giảm 2,12% xuống còn 4,380 vào thứ năm do tâm trạng tránh rủi ro và bắt buộc phải di chuyển đến nơi an toàn, sau khi tăng khoảng 1,7% trong hai phiên trước đó.

Với tình hình bế tắc Nga-Ukraine đang hết sức nóng lên qua từng giờ, sự biến động sẽ vẫn tăng cao và không thể đoán trước được, khiến thị trường phải chịu sự thương tiếc của các tiêu đề đi ngang qua dây.

Tại thời điểm này, rất khó để nói cuộc khủng hoảng sẽ diễn ra như thế nào, nhưng Hoa Kỳ và các đồng minh dường như tin rằng Tổng thống Putin có thể phát động một cuộc tấn công và ra lệnh xâm lược Ukraine sớm, có lẽ trong “Vài ngày tới.”

Mặc dù Kremlin phủ nhận việc cân nhắc cuộc tấn công, nhưng hình ảnh vệ tinh và thông tin tình báo cho thấy lực lượng quân sự Nga tiếp tục tăng cường ở một số địa điểm gần biên giới Ukraine, một dấu hiệu cho thấy có thể xảy ra một cuộc tấn công.

Để tránh rơi vào tình trạng mất vị thế, các nhà giao dịch có thể muốn chờ đợi và hạn chế suy đoán theo xu hướng, ít nhất là cho đến khi có bằng chứng cụ thể về tình hình ngoại giao đang bất ổn hoặc chiến tranh sắp nổ ra. Trong bất kỳ trường hợp nào, sẽ có thêm thông tin mới trong những ngày và tuần tới, giống như 2 trường hợp có thể xảy ra bên dưới:

  • Nga xâm lược Ukraine: Có thể xảy ra phản ứng giảm mạnh trong kho dự trữ, mặc dù các kho dự trữ năng lượng có thể giữ nguyên do kỳ vọng rằng các lệnh trừng phạt kinh tế đối với Moscow có thể dẫn đến gián đoạn nguồn cung năng lượng và làm cho giá dầu với khí đốt tự nhiên cao hơn. Nhìn chung, bất kỳ sự thoái lui nào trong thị trường rộng lớn hơn có thể chỉ là tạm thời, vì cuộc khủng hoảng sẽ không có tác động đáng kể đến nền kinh tế toàn cầu.
  • Dân chủ chiếm ưu thế, Nga quyết định tiếp tục đối thoại: Có thể thấy một cuộc biểu tình cứu trợ, giá dầu có thể giảm đáng kể khi phần bù rủi ro địa chính trị giảm. Khi xích mích giảm bớt, chính sách tiền tệ nên tập trung trở lại, với cuộc họp của Fed vào tháng 3 được theo dõi chặt chẽ.

Phân tích kỹ thuật S&P 500

Vào thứ hai, sự hình thành đỉnh kép trong S&P 500. Mô hình giảm giá đã được xác nhận, cho thấy sự cân bằng rủi ro của chỉ số đang nghiêng về phía giảm, một tình huống có thể mở đường cho việc tiến tới mức tâm lý 4.300 trong những ngày sắp tới.

Tuy nhiên, nếu người mua giảm giá trở lại và giá đảo ngược cao hơn, thì mức kháng cự đầu tiên cần xem xét sẽ xuất hiện gần đường SMA 200 ngày và sau đó là 4,490, mức cao nhất của tuần này. Nếu S&P 500 vượt qua được những rào cản này, những người phe mua có thể tìm thấy động lực để thúc đẩy chỉ số hướng tới mức 4,520, mức thoái lui Fibonacci 50% của đợt bán tháo tháng 1.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.