X

SLP Coin là gì? Tổng hợp kiến thức về đồng coin SLP

SLP Coin là gì? Tổng hợp kiến thức về đồng coin SLP

Thị trường tiền điện tử gần đây đã tung ra một loạt các dự án đầy hứa hẹn, khiến các nhà đầu tư không khỏi bất ngờ. Đặc biệt, SLP Coin là Token ERC20 được sử dụng làm tiền tệ trong Axie Infinity, đã thu hút sự quan tâm của nhiều Game thủ và các nhà đầu tư toàn cầu. Vậy SLP Coin là gì? Có điểm gì nổi bật? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

SLP Coin là gì?

SLP (Smooth Love Potion) là một loại Token của mô hình trò chơi Axie Infinity

SLP (Smooth Love Potion) là một loại Token của mô hình trò chơi Axie Infinity. SLP Coin sử dụng mã tiêu chuẩn ERC20 trên hệ sinh thái của Ethereum.

SLP được xem giống như một hiện tượng “Play To Earn”, nơi mà nhà đầu tư vừa chơi vừa kiếm tiền một cách thụ động thông qua Axie Infinity. Trong đó, SLP được sử dụng làm đơn vị tiền tệ để nuôi các thú cưng kỹ thuật số (Axies) và đem bán để thu lợi nhuận.

Đặc điểm nổi bật của dự án SLP

SLP Coin là một phần thưởng mà nhà đầu tư nhận được từ việc chơi Game Axie Infinity. Ngoài ra, đội ngũ sản xuất dự án đã sử dụng cơ chế đốt SLP sau mỗi lần SLP được dùng để lai giống thú cưng ảo.

Đặc điểm nổi bật của SLP Coin là gì?

Nhà đầu tư kiếm tiền thụ động

Người dùng hoàn toàn có khả năng sở hữu các SLP Coin thông qua chơi Game hay thực hiện nhiệm vụ vào hàng ngày trong trò chơi. Khi người chơi tích lũy đủ số lượng SPL thì có thể bắt đầu lai giống các thú cưng kỹ thuật số và đem bán cho những Game thủ khác dưới hình thức NFT.

Dự án áp dụng cơ chế đốt Coin

Các SLP Coin được sử dụng vào quá trình lai giống thú cưng sẽ bị đốt hoàn toàn. Trên thực tế, những Game thủ chỉ có thể nhận được một lượng tiền ảo nhất định vào mỗi ngày. Trường hợp, nhu cầu nhân giống Axie ngày càng tăng, trong khi số lượng SPL lại hạn chế thì hoạt động trao đổi các SPL Token sẽ ngày càng cao.

Cách sở hữu các SLP Token

Nhà đầu tư muốn sở hữu được các đồng SPL, bắt buộc phải hoàn thành các nhiệm vụ cơ bản trong trò chơi. Trong đó, bao gồm 3 nhiệm vụ căn bản như sau:

Nhà đầu tư thực hiện 3 nhiệm vụ để nhận được SPL Token

Nhiệm vụ cơ bản

Nhiệm vụ này, yêu cầu người tham gia phải Checkin và Win liên tục trong 10 trận Adventure hay Arena. Trong đó, người chơi sẽ nhận được 20 năng lượng Energy và phải sử dụng năng lượng này để thực hiện nhiệm vụ vào mỗi ngày.

Nhiệm vụ Adventure

Với nhiệm vụ Adventure, nhà đầu tư phải chiến đấu trực tiếp với máy và sau khi hoàn thành nhiệm vụ, tự động hệ thống sẽ gửi phần thưởng đến tay người chơi. Trường hợp, trader sử dụng hết năng lượng khi tham chiến thì không được tích lũy điểm kinh nghiệm, đổi lại sẽ nhận thêm SLP Coin.

Khi thực hiện nhiệm vụ, nhà đầu tư có thể nhận được tối đa 100 SPL vào mỗi ngày. Tuy nhiên, số lượng tiền điện tử này có thể thay đổi tùy vào cấp độ trận đánh của người chơi.

Nhiệm vụ Arena

Ở cấp độ này, người chơi phải chiến đấu với những Game thủ khác. Tương tự như nhiệm vụ Adventure, khi tham gia vào Arena nhà đầu tư sẽ có cơ hội kiếm được SLP Coin nếu hoàn thành trận chiến và số lượng SLP nhiều hay ít sẽ tùy thuộc vào bảng xếp hạng thành tích của người chơi.

Nhà đầu tư nên mua SLP Coin ở đâu?

Nhà đầu tư nên mua SLP Coin ở đâu?

Nếu như, nhà đầu tư không thích thực hiện các nhiệm vụ hàng ngày trong Game thì có thể nhận được SLP Coin bằng cách mua chúng trên các sàn giao dịch Crypto như Bilaxy, LBank, Uniswap,…. Đây đều là những sàn có khối lượng mua bán SPl lớn nhất trên thị trường.

Tuy nhiên, nhà đầu tư cần chú ý phải chọn ví lưu trữ thích hợp với mã tiêu chuẩn ERC20 như ví Metamask, ví Myetherwallet,…Hoặc các ví cứng Ledger, Trezor phù hợp để lưu trữ số lượng lớn các SLP Coin.

Đầu tư vào SLP Coin an toàn hay không?

Đầu tư vào SLP Coin an toàn hay không?

Nếu như nhà đầu tư có dự định chơi Game lâu dài hoặc có nhu cầu nuôi các thú cưng ảo thì việc sở hữu số lượng lớn các đồng tiền điện tử SPL là yếu tố cần thiết. Tuy nhiên, liệu dự án có thật sự xứng đáng để người chơi đổ tiền vào hay không thì trước tiên cần phải nắm bắt một số ưu điểm và nhược điểm của đồng Token này như sau:

Ưu điểm

Tính thanh khoản cao: Hiện tại, đơn vị tiền tệ sử dụng trong trò chơi là SLP Coin – Một dự án Game có thiết kế tương tự như “Play To Earn” một trò chơi đang dẫn đầu xu hướng “Game NFT” hiện nay.

Vì vậy, sự phổ biến và tính thanh khoản của đồng tiền SPL là rất cao, nên được rất nhiều sàn giao dịch lớn trên thị trường Crypto đua nhau List như Kucoin, Binance, FTX, Gate.io, Uniswap (V3), OKEx, Sushiswap,…. Chưa kể, mỗi ngày khối lượng giao dịch của đồng Token này đều rơi vào mức khủng, điều này cũng đủ chứng minh cho sự tiềm năng của dự án.

Sử dụng cơ chế đốt Coin giảm nguồn cung: Game Axie Infinity quyết định loại bỏ hình thức kiếm SLP Coin trong các nhiệm vụ hàng ngày và chế độ phiêu lưu vào đầu tháng 2 năm 2022. Thay vào đó, đội ngũ sản xuất đã quyết định áp dụng cơ chế đốt Coin để ngăn ngừa tình trạng lạm phát xảy ra đối với SLP Coin.

Nhược điểm

  • Tính khả dụng của SLP Coin chỉ ở trong Game Axie Infinity, nên khi so sánh với các Token quản trị AXS dựa trên vốn hóa thị trường thì đồng tiền kỹ thuật số này vẫn còn kém xa.
  • Nguồn cung không giới hạn, làm cho nhà đầu tư e ngại tình trạng lạm phát cao trong tương lai đối với SLP Coin.

Mặc dù SLP Coin không thể cạnh tranh với AXS nhưng với tốc độ phát triển nhanh chóng của Axie Infinity, dự án hứa hẹn sẽ bùng nổ trong tương lai. Hy vọng, bài viết của Sanuytin.com giúp cho nhà đầu tư hiểu rõ hơn về SLP Coin là gì? Cũng như tự đưa ra quyết định riêng của mình. Chúc trader sẽ thành công.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.