X

Giá vàng phục hồi sau khi CPI Hoa Kỳ tăng. Tiềm năng cho tín hiệu mua từ RSI

Giá vàng phục hồi sau khi CPI Hoa Kỳ tăng. Tiềm năng cho tín hiệu mua từ RSI

Giá vàng đã tăng trở lại từ mức thấp mới hàng năm (1707 USD) sau phản ứng với mức tăng lớn hơn dự kiến. Trong khi chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ và những phát triển sắp tới của chỉ số RSI có thể cho thấy một sự phục hồi lớn hơn đối với vàng khi bộ dao động tiếp cận 30.

Giá vàng đang theo dõi sự phục hồi

Giá vàng đang theo dõi sự phục hồi của kim loại quý khi nó che dấu sự sụt giảm trong tuần và vàng thỏi có thể cố gắng phục hồi sự sụt giảm từ mức cao hàng tháng (1814 USD) vì nó dường như đang đảo ngược quá trình trước mức thấp nhất của tháng 8 năm 2021 (1682 USD).

Do đó, một sự điều chỉnh ngắn hạn có thể xảy ra trước quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang vào ngày 27 tháng 7 vì sự gia tăng chỉ số CPI của Mỹ khuyến khích các bên tham gia thị trường phòng ngừa lạm phát.

Nhưng vẫn còn phải xem chủ tịch Jerome Powell và Co. phản ứng với sự phát triển của kinh tế như thế nào, vì “Những người tham gia nhận thấy rằng mức tăng 50 hoặc 75 điểm cơ bản có thể sẽ phù hợp tại cuộc họp tiếp theo.”

Cục Dự trữ Liên bang có thể điều chỉnh lãi suất vào ngày 27 tháng 7

Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) có thể tiếp tục điều chỉnh chiến lược trong việc bình thường hóa chính sách tiền tệ. Bởi vì, công cụ FedWatch của CME cho thấy xác suất tăng lãi suất 100bp lớn hơn 70% vào cuối tháng này và quyết định lãi suất của FOMC có thể kéo theo giá vàng tăng nếu Ngân Hàng Trung Ương chuẩn bị cho các hộ gia đình và doanh nghiệp Hoa Kỳ một chính sách hạn chế.

Cho đến lúc đó, vàng thỏi có thể bị ảnh hưởng bởi những động thái tiếp theo của Fed khi bản cập nhật CPI của Hoa Kỳ tạo ra phản ứng trái chiều, nhưng việc thiếu động lực để kiểm tra mức thấp nhất vào tháng 8 năm 2021 (1682 USD) có thể dẫn đến sự điều chỉnh trong ngắn hạn của giá vàng khi nó vượt qua một loạt các mức cao và thấp gần đây.

Phải nói rằng, sự phục hồi từ mức thấp hàng tháng (1707 USD) có thể tạo ra tín hiệu mua trong RSI khi bộ dao động tiến đến mức 30 và kim loại quý này có thể cố gắng phục hồi sự sụt giảm từ mức cao hàng tháng (1814 USD) khi đà giảm giá mất dần.

Biểu đồ giá vàng hàng ngày

Biểu đồ giá vàng hàng ngày

Vàng dường như đang đảo chiều trước mức thấp nhất vào tháng 8 năm 2021 (1682 USD), khi sự phục hồi từ mức thấp hàng năm (1707 USD) đẩy chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) về phía 30, với bộ dao động trên bờ vực cung cấp tín hiệu mua giống như nó phục hồi từ lãnh thổ bán quá mức.

Nếu giá vàng không giữ được dưới mức 1725 USD (mức thoái lui 38,2%), nó có thể quay trở lại vùng chồng lấn Fibonacci 1761 USD (mở rộng 78,6%) đến 1771 USD (mức thoái lui 23,6%), với sự bứt phá trên mức cao hàng tháng (1814 USD) mở ra khu vực 1816 USD (mở rộng 61,8%).

Tuy nhiên, sự phục hồi từ mức thấp hàng năm có thể trở thành sự điều chỉnh trong xu hướng rộng hơn, vì SMA 50 ngày (1822 USD) có độ dốc âm và đường trung bình động có thể tiếp tục giới hạn giá vàng, vì nó đã làm trước đó trong tháng.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.