X

Shill coin là gì? Làm thế nào để biết đồng coin đang bị Shill

Shill coin là gì? Làm thế nào để biết đồng coin đang bị Shill

Shill coin là một thuật ngữ nổi tiếng trong thị trường tiền điện tử. Đây là một loại tiếp thị quảng cáo được sử dụng để tăng giá trị của đồng coin. Vậy chính xác thì Shill coin là gì? Làm thế nào để biết đồng coin đang bị Shill? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau nhé!

Shill coin là gì?

Shill coin là hình thức quảng cáo quá mức cho một đồng coin hoặc mã thông báo.

Shill coin được định nghĩa trong thị trường tiền điện tử là quảng cáo quá mức cho một đồng coin hoặc mã thông báo. Theo đó, một cá nhân hoặc tổ chức sẽ bỏ ra một lượng tiền nhất định thuê những nhân vật nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng trên thị trường để công khai nội dung quảng cáo nhằm thu hút các nhà đầu tư tiềm năng. Điều này giúp tăng lượng mua và đẩy giá coin hoặc token lên cao, sau đó bán ồ ạt để thu lợi nhuận lớn.

Các phương thức Shill coin phổ biến trên thị trường

Hiện nay, có rất nhiều cách để thực hiện Shill coin như sau:

Chỉ cần một câu tweet của Elon Musk khiến Dogecoin tăng giá đột biến.

Sử dụng các KOL/Influence

Trên thực tế, không phải người nổi tiếng nào cũng cung cấp thông tin hữu ích cho công chúng. Có những người vì lợi ích cá nhân sẵn sàng tung tin thất thiệt cho người hâm mộ, có thể gây hậu quả nghiêm trọng.

Các nhà đầu tư có thể dễ dàng phát hiện ra một số KOL/Influence có tầm ảnh hưởng đưa ra phản hồi tích cực và quảng cáo rầm rộ cho các dự án tiền điện tử ẩn danh. Tuy nhiên, trước đây họ chưa từng tham gia vào bất kỳ hoạt động nào liên quan đến tiền ảo hoặc thị trường tài chính.

Các KOL này không đưa ra bất kỳ thông tin minh bạch hay lý do ủng hộ dự án nào mà thay vào đó khuyến khích các nhà đầu tư tham gia.

Seeding trong các hội nhóm về tiền điện tử

Seeding là một hoạt động trong đó một người thường xuyên lặp lại một đồng coin cụ thể để tạo niềm tin và thu hút các nhà đầu tư trong các nhóm hoặc cộng đồng liên quan đến tiền điện tử.

Tuyên truyền quảng cáo, truyền thông liên tục

Khi truy cập các trang mạng xã hội, đọc báo hoặc truy cập các trang web tin tức, hầu như nhà đầu tư sẽ luôn thấy thông tin về một loại coin cụ thể, đây có thể là dấu hiệu của Shill coin trên diện rộng. Hành động này nhằm lôi kéo các nhà đầu tư mua số lượng lớn coin.

Quá trình thực hiện Shill coin như thế nào?

Thông thường, Shill coin sẽ trải qua 2 giai đoạn cơ bản sau:

Quá trình thực hiện Shill coin như thế nào?

Giai đoạn 1: Quảng cáo

Những người có ảnh hưởng sẽ không ngừng quảng bá một đồng tiền có khối lượng giao dịch và vốn hóa thị trường thấp. Để lôi kéo các nhà đầu tư tiềm năng, họ sẽ cam kết những lợi ích mà đồng xu sẽ mang lại trong tương lai.

Nhiều nhà đầu tư sợ bỏ lỡ cơ hội kiếm được lợi nhuận lớn như quảng cáo nên sẽ đầu tư ngay để có được đồng coin này. Điều này góp phần làm tăng giá trị nhanh chóng của đồng coin.

Giai đoạn 2: Thoát hàng

Các cá nhân và tổ chức sẽ bán coin để kiếm lợi nhuận khi giá coin đã đạt đến mức dự kiến. Tại thời điểm này, giá đồng tiền điện tử sẽ ngừng tăng và khối lượng giao dịch sẽ giảm nhanh chóng. Các nhà đầu tư không chốt lời đúng hạn sẽ phải chịu thiệt hại đáng kể.

Làm thế nào để biết đồng coin đang bị Shill?

Làm thế nào để biết đồng coin đang bị Shill?

Shill coin là một hình thức kiếm lời cho những người bán coin, vì nó giúp thổi giá coin, tăng lợi nhuận cho họ. Tuy nhiên, những nhà đầu tư thiếu kinh nghiệm lại là nạn nhân và chịu thiệt hại đáng kể.

Ngay cả khi một nhà giao dịch mua một đồng coin có chất lượng, thanh khoản thấp thì rủi ro đầu tư là rất lớn. Khi đó, nhiều nhà đầu tư sẽ thua lỗ, thậm chí phá sản. Đây có thể được coi là cơ hội tốt để các nhà giao dịch chuyên nghiệp gia tăng lợi nhuận bằng cách đánh nhanh thắng nhanh trên thị trường tiền ảo.

Shill coin có thể có lợi hoặc có hại cho nhà đầu tư dựa trên các yếu tố sau. Bởi vì khi một loại tiền điện tử trải qua hiện tượng Shill, nó được xem là một loại tiền mới với các đặc điểm sau:

  • Đồng tiền điện tử này thường xuyên được các KOL và người nổi tiếng nhắc đến.
  • Các nhà đầu tư không quen thuộc với đồng tiền này, dường như không có tên nhưng được quảng cáo và tiếp thị rầm rộ.
  • Trên các trang web hoặc mạng xã hội đều quảng bá tích cực về đồng coin này

Một số lưu ý dành cho nhà đầu tư Shill coin

Một số lưu ý dành cho nhà đầu tư Shill coin là gì?

Trước khi nhà giao dịch quyết định đầu tư vào một coin cụ thể dựa trên ảnh hưởng của quảng cáo, hãy đảm bảo rằng trader sẽ thực hiện các điều sau:

  • Tiến hành nghiên cứu thông tin và điều tra kỹ lưỡng về đồng tiền điện tử đó
  • Hãy xem xét thông tin được cung cấp bởi nhà quảng cáo hoặc KOL một cách cẩn thận. Cần phải xác định xem họ hiện đang tham gia vào lĩnh vực tiền điện tử hay trước đây đã tham gia vào các hoạt động tuyên truyền tiền điện tử.
  • Không đầu tư vào những đồng tiền có khối lượng giao dịch thấp hoặc những đồng tiền có thông tin mập mờ, không rõ ràng.
  • Các nhà đầu tư hạn chế đặt tất cả tiền của họ vào một đồng coin duy nhất. Thay vào đó, hãy sử dụng chiến lược phân bổ vốn dựa trên danh mục đầu tư khác.
  • Tránh vay mượn và chỉ đầu tư bằng số tiền mà nhà đầu tư đang có.

Với sự phát triển của thị trường tiền điện tử, nhiều nhà đầu tư đã sử dụng chiêu trò để trục lợi. Vì vậy, trước khi đưa ra những quyết định đầu tư sáng suốt, nhà giao dịch nên trang bị cho mình kiến ​​thức và nghiên cứu kỹ thị trường đầy rủi ro này. Hy vọng, qua bài viết của Sanuytin.com giúp cho trader hiểu rõ hơn về Shill coin là gì?

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.