X

Dự báo giá vàng bạc: Vàng quay trở lại, bạc kiểm tra hỗ trợ chính

Dự báo giá vàng bạc: Vàng quay trở lại, bạc kiểm tra hỗ trợ chính

Sau khi bứt phá mạnh vào tuần trước, kim loại quý đã thoái lui. Xu hướng tăng của vàng bắt đầu vào đầu tháng 11. Những nhà đầu cơ giá xuống có cơ hội mở ra một sự cố, nhưng chúng liên tục dao động tại mức hỗ trợ vào khoảng năm 1628 trong suốt tháng 10, cho phép hình thành mô hình nêm giảm.

Tiềm năng đảo chiều tăng giá và chủ đề đó tiếp tục xuyên suốt giao dịch ngày hôm qua, khi mức cao mới trong 3 tháng xuất hiện xung quanh cùng một vùng kháng cự đang diễn ra để bắt kịp mức cao nhất của tháng 8.

Mức thấp nhất của bạc đã được thiết lập vào đầu tháng 9 và tuần trước đã chứng kiến ​​giá nhảy vọt lên trên một vùng kháng cự lớn trước đó, hiện đang hiển thị dưới dạng hỗ trợ ngắn hạn. Mức tăng của bạc từ mức thấp trong tháng 9 đã đạt 36,15%, trong khi mức tăng của vàng từ mức thấp trong tháng 11 khiêm tốn hơn nhưng vẫn đáng nể ở mức 12,64%.

Phân tích kỹ thuật vàng

Biểu đồ giá vàng hàng ngày

Vàng đã bùng nổ vào đầu tháng trước, khi giá phá vỡ đỉnh của mô hình nêm giảm. Các nêm giảm thường được theo dõi để tìm kiếm các đảo chiều tăng giá và sự đột phá tăng giá đó nhanh chóng dẫn đến một xu hướng ngắn hạn, với sự tiếp tục của các đỉnh và đáy cao hơn trong giao dịch của tháng trước.

Thứ ba tuần trước, vàng nêu bật sự hình thành liên tục của mức hỗ trợ cao hơn – thấp hơn. Nó đã đánh dấu một vùng kháng cự vào khoảng 1819 -1824, đó là vùng đã đạt mức cao nhất trong tháng 8. Vùng này đã xuất hiện vào sáng thứ năm, ngay sau khi dữ liệu PCE được công bố và nó vẫn ở mức cao cho đến cuối tuần.

Một nỗ lực khác để vượt qua mức kháng cự đó đã thất bại vào sáng hôm qua và giá đã giảm trở lại. Đợt pullback ngày hôm qua sau đợt đột phá thất bại là rất đáng kể, do giá bị đẩy xuống dưới vùng hỗ trợ lấy từ mức kháng cự trước đó, được vẽ ở mức 1785 -1791.

Vàng trong ngắn hạn

Biểu đồ giá vàng trong hai giờ

Trên biểu đồ 4 giờ bên dưới, có thể thấy điểm đột phá thất bại của ngày hôm qua chìm xuống dưới vùng hỗ trợ như được xác định bởi mức kháng cự trước đó. Mức 1791 vẫn phù hợp vì nó là mức tăng cao vào đầu tháng 11, cung cấp một số hỗ trợ ngắn hạn vào thứ sáu tuần trước, ngay trước khi công bố dữ liệu NFP.

Tuy nhiên, nó đã không thể giữ mức thấp ngày hôm qua khi giá giảm và nó đã bắt đầu đóng vai trò là ngưỡng kháng cự ngắn hạn vào sáng nay.

Điều này mở ra cơ hội cho các chủ đề giảm giá ngắn hạn, tập trung vào cùng một tập hợp các mức đã diễn ra vào tháng trước khi giá đang hoạt động cao hơn.

Mức hỗ trợ tiếp theo đang theo dõi là vào khoảng năm 1770 và nếu người bán có thể đẩy giá đến đó, sẽ có mức thấp thấp hơn để đi cùng với mức cao thấp hơn. Tại thời điểm đó, có nhiều xác nhận hơn về tiềm năng pullback sâu hơn, có thể mở ra cơ hội xem xét lại vùng hỗ trợ rộng lớn đã chạm mức thấp nhất vào tháng trước quanh mức 1737.

Chủ đề giảm giá ngắn hạn đó được đặt câu hỏi nếu giá tăng trên 1791 và nếu người mua có thể mở rộng động thái trên mức tâm lý 1800, thì các kịch bản tăng giá bắt đầu xuất hiện.

Phân tích kỹ thuật bạc

Bạc dường như phải vật lộn với các chủ đề phục hồi trong phần lớn thời gian của năm nay. Giá bạc đã giảm xuống dưới vùng hỗ trợ đã giữ mức thấp nhất kể từ giao dịch cuối năm 2020, khoảng 22 – 22,50 đô la, vào tháng năm.

Sự suy giảm này tiếp tục vào giao dịch tháng 9, cuối cùng thiết lập mức thấp mới. Và những người đầu cơ giá lên đã không thực sự đốt cháy thế giới trong phần lớn giao dịch của tháng 10, vì giá treo dưới vùng kháng cự dài hạn bắt nguồn từ hỗ trợ trước đó.

Tuy nhiên, những người đầu cơ giá lên bắt đầu có dấu hiệu hồi sinh vào tháng 11, đặc biệt là vào tuần trước, khi giá cuối cùng đã bứt phá trở lại trên mức kháng cự quan trọng đó. Vùng hỗ trợ hiện tại được đánh dấu trên biểu đồ bên dưới bằng một cụm các mức Fibonacci hợp lưu tại 22,35 và 22,45.

Biểu đồ bạc hàng tuần

Biểu đồ bạc hàng tuần

Biểu đồ hàng ngày cho thấy vùng hợp lưu xuất hiện để giúp giữ mức thấp ngày hôm qua, đây cũng chính là vùng đã đánh dấu mức kháng cự hai lần vào tháng trước, vào ngày 15 tháng 11 và một lần nữa vào ngày 30 tháng 11.

Tỷ lệ tăng là đáng nể vì một kênh tăng giá đã định hướng giá cao hơn, cho thấy mức độ thoái lui sâu hơn có thể cho phép những người đầu cơ giá lên tiếp tục đi đúng hướng, với đáy của sự hình thành đó được dự đoán là khoảng 21,73. Nếu những người đầu cơ giá lên có thể giữ mức thấp trên mức đó, thì cánh cửa dẫn đến các kịch bản đỉnh cao về bạc có thể vẫn mở.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.