X

Shiba coin là gì? Đồng Coin mới nhất trên mạng xã hội hiện nay

Shiba coin là gì? Đồng Coin mới nhất trên mạng xã hội hiện nay

Nếu đã yêu thích tiền điện tử thì chắc hẳn phải biết đến đồng tiền Shiba coin – Một trong những đồng coin đang nổi lên dạo gần đây. Vậy Shiba coin là gì? Đặc điểm của Shiba coin ra sao? Có thể mua nó ở đâu? Những vấn đề này đều sẽ được chia sẻ trong bài viết sau đây. Hãy cùng tìm hiểu để biết được câu trả lời nhé!

Shiba coin là gì?

Tìm hiểu Shiba Inu coin là gì?

Shiba coin hay còn được gọi là SHIB – Một trong những đồng coin mới nhất được mã hóa thuộc dự án của Shiba Inu và được ra mắt trên thị trường tiền ảo dưới dạng ERC20. Hơn nữa, đồng Shiba coin này còn được sử dụng để làm phần thưởng cho những nhà giao dịch khi tham gia đầu tư trên sàn điện tử Shiba Swap, chính xác hơn là một broker giao dịch phi tập trung, cũng là một sản phẩm của dự án Shiba Inu.

Khi đồng tiền Shiba coin này mới được tạo thành thì những người sáng tạo của dự án đã quyết định lấy hình ảnh chú chó Shiba để làm biểu tượng cho đồng tiền Shiba coin này. Nhằm tạo ra một sự riêng biệt, dễ thương nhưng cũng có phần hung dữ trong đó, với một mục tiêu là biến đồng tiền Shiba coin trở thành một Doge Killer trên thị trường tiền điện tử.

Mặc khác, giá coin Shiba cũng có tốc độ tăng trưởng vô cùng mạnh mẽ khi có sự phát triển tăng lên đến 36,000% chỉ trong vòng hơn 30 ngày. Thêm vào đó, đồng Shiba coin này cũng chính thức được niêm yết trên sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất thế giới chính là sàn Binance.

Xem thêm: https://sanuytin.com/farm-coin-la-gi/

Đặc điểm của đồng Shiba coin

Shiba nghĩa là gì? Một số đặc tính riêng biệt của Shiba coin

Cũng như bao đồng tiền ảo khác thì đồng tiền Shiba coin này cũng có một số đặc tính riêng biệt nổi bật như sau:

Về thông tin Shiba coin

  • Tên của đồng coin là Shiba Inu
  • Shiba coin có mã token sẽ là SHIB
  • Tổng cung của đồng Shiba coin là 1,000,000,000,000,000
  • Tiêu chuẩn của token sẽ là ERC 20
  • Giá của đồng Shiba coin khi lên sàn được tính là 0.00000001 USD
  • Tổng cung của Shiba coin là 1.000.000.000.000.000

Cách phân bổ nguồn cung của Shiba Inu Coin

Khi bắt đầu phát hành trên thị trường, SHIB đã khóa 50% tổng cung của mình trong Uniswap. 50% còn lại được chuyển đến Vitalik Buterin – Founder của nền tảng Ethereum. Được biết sau đó, Vitalik đã quyết định bán một phần trong 50% tổng cung này với trị giá lên đến $1B gửi đến India Covid Releaf Fund với mục đích từ thiện.

Hành động đốt 40% tổng nguồn cung của đồng SHIB của Vitalik cũng là góp phần lớn trong việc phát triển mạnh mẽ của SHIB.

Shiba Swap là gì?

Shiba Swap là sàn giao dịch thuộc AMM DEX, tức là sàn giao dịch phi tập trung hoạt động theo cơ chế tạo dựng thị trường một cách tự động. Sàn giao dịch này cũng tương tự như Uniswap hay Sushiswap, … Nhà đầu tư có quyền swap trên sàn cũng như một số hoạt động khác như cung cấp tính thanh khoản, staking, …

Khi chọn đầu tư trên sàn Shiba Swap, các nhà giao dịch sẽ swap tài sản qua lại trên Liquidity Pool. Cách làm này sẽ tuân thủ theo công thức có sẵn của Smart Contract, phương thức giao dịch này có thể thay thế cho Order-book trên các sàn giao dịch khác.

Có thể mua đồng Shiba coin ở đâu?

Coin Shiba inu là gì? Nên đầu tư vào giá Shiba inu coin không?

Do giá Shiba đang nhận được nhiều sự yêu thích của nhà đầu tư nên cũng không quá khó khăn khi muốn giao dịch với Shiba coin, nhà đầu tư có thể dễ dàng tìm được đồng coin này trên các sàn giao dịch tiền ảo lớn nhỏ như sau: Binance, Huobi, MXC.com, Uniswap, Okex,… Trong đó, sàn Uniswap và MXC đều sở hữu số lượng Shiba coin nhiều nhất.

Xem thêm: https://sanuytin.com/reef-coin-la-gi/

Tại sao đồng Shiba coin lại tăng giá nhanh chóng?

Shiba là gì? Những nguyên nhân khiến cho Shiba coin tăng giá nhanh chóng

Giá đồng Shiba được nhiều chuyên gia nhận định là có giá tăng vượt bậc và một trong nguyên nhân để Shiba coin tăng giá nhanh chóng chính là:

Nhờ vào sự hưởng ứng của các đồng tiền ảo Dogecoin: Đây cũng chính là một trong những lý do chính khiến cho giá Shiba coin tăng nhanh trong thời gian vừa qua. Một phần cũng do vốn hóa của đồng Doge lại quá cao nên tỷ lệ tăng trưởng sẽ rất khó, nên ngay khi đồng Shiba coin ra mắt đã nhanh chóng chiếm lĩnh được thị trường và làm giá tiền ảo Shiba tăng mạnh mẽ.

Nhờ vào sự yêu thích từ phía cộng đồng nhà giao dịch: Một yếu tố giúp cho đồng tiền Shiba coin này thành công mỹ mãn, với con số hơn 300 nghìn người theo dõi trên trang Twitter, cùng hơn 70 nghìn người trong cộng đồng Reddit. Chính điều đó, mà bất kỳ một tin tức quan trọng nào cũng có thể làm cho giá của đồng Shiba coin tăng nhanh hơn.

Nguồn cung đã được kiểm soát: Ngay từ khi xuất hiện thì những người phát triển đã hoàn toàn công khai Shiba coin và các nguồn cung đều thể hiện rất rõ ràng với hơn 50% được dùng để làm phần thưởng cho bất cứ ai tham gia. Chính vì vậy, đã có rất nhiều trader tin tưởng và lựa chọn đồng Shiba coin.

Đồng Shiba coin có giá rẻ: Khi đồng Shiba coin vừa được phát hành thì nhà đầu tư chỉ cần vài trăm USD là có thể sở hữu ngay số tiền lên đến hàng tỷ đồng Shiba coin. Vì vậy, mà rất nhiều nhà giao dịch đã bỏ tiền vào đồng tiền ảo này làm cho giá mua ngày càng tăng cao.

Shiba coin lừa đảo hay không?

Cách đào shiba inu coin đơn giản

Shiba coin có tiềm năng không? Bất cứ nhà đầu tư nào khi tham gia đầu tư vào đồng tiền Shiba coin này thì tất nhiên đều biết, thị trường tiền điện tử này không được luật pháp tại Việt Nam công nhận và bảo hộ nên sẽ chứa rất nhiều rủi ro mà các trader không thể biết trước được.

Hiển nhiên đối với đồng coin shiba cũng vậy, ngay từ khi vừa được niêm yết trên sàn giao dịch thì đồng nghĩa việc Shiba coin chính thức được đón nhận, nhưng trong đó vẫn có một số người hiểu sai về giá trị của tiền ảo, dẫn đến kết quả là họ đã đầu tư nhầm chỗ.

Nhưng theo chia sẻ của những người đầu tư lão làng thì việc đầu tư vào các đồng tiền điện tử như Shiba coin sẽ không mang nhiều giá trị và chỉ mang tính quyết định theo tâm lý đám đông. Do đó, với các loại đồng Shiba coin theo cơn sốt như vậy thì tốt nhất là người giao dịch nên có một chiến lược giao dịch đánh nhanh rút gọn, nhằm bảo vệ tài sản của mình được an toàn.

Như đã nhắc đến thì do đồng Shiba coin chỉ đang tạo ra phong trào nên được rất nhiều người đầu tư hưởng ứng và đương nhiên nó cũng sẽ sụp đổ bất cứ lúc nào mà không trader nào biết trước được. Vì vậy chiến thuật giao dịch nhanh và thắng nhanh sẽ an toàn hơn.

Xem thêm: https://sanuytin.com/alpha-coin-la-gi/

Tuy nhiên, ở hiện tại thì giá của đồng Shiba coin đang nằm tại mức là 0.000031 USD. Cụ thể hơn là hiện tại đồng Shiba coin đang sở hữu tổng giá trị vốn hóa được tính là 13 tỷ USD và đang xếp ở vị trí thứ 17 trong toàn bộ các loại tiền ảo trên thị trường khi được tính theo giá trị của vốn hóa.

Hơn thế, đồng tiền ảo Shiba coin này đã trở thành một dự án tiền ảo có giá trị cao đứng thứ hai trong các trào lưu tiền điện tử. Đây là một thành quả tuyệt vời của Shiba coin chỉ sau hai tháng được công bố trên thị trường, nếu tính sơ bộ thì những người giao dịch nào đã mua đồng Shiba kể từ tháng ba thì có thể họ đã kiếm được một khoản lợi nhuận vô cùng lớn gấp 15 lần số vốn lúc đầu đã bỏ ra.

Cũng bởi vì khả năng sinh lời lớn như vậy mà rất nhiều nhà giao dịch đã rót tiền vào đầu những đồng tiền Shiba coin. Nhưng khác với các đồng tiền Bitcoin hay Ethereum thì các đồng tiền ảo Shiba coin và Dogecoin lại không có giá trị nhiều về công nghệ, nên khi muốn đầu tư thì cần phải hết sức cẩn thận nếu không muốn mất trắng tài sản.

Như vậy, đồng coin Shiba Inu không phải là phương thức để lừa đảo bởi vì bản thân nó đã được niêm yết trên các sàn giao dịch, nhưng hiện nay thì giá của đồng Shiba coin lại không phải là giá thật sự của nó nên người giao dịch chỉ cần thận trọng khi đầu tư để không bị tụt giá là được rồi.

Bạn có nên đầu tư vào tiền SHIB INU không?

Đỉnh điểm giao dịch có lúc lên tới hơn 15 tỷ USD, nhiều người rủ nhau mua với mong muốn làm giàu mà không biết rằng đằng sau đó tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Đồng coin này được Giám đốc điều hành Binance CZ đánh giá là đồng coin đầy rủi ro. Tuy nhiên, Binance vẫn tạo ra một sân chơi cho các nhà giao dịch, nhưng điều đó không có nghĩa là họ khuyến khích người dùng đầu tư.

Khả năng áp dụng của SHIB cũng còn nhiều hạn chế và việc xử lý nguồn cung vẫn còn gây tranh cãi. Không ai biết điều gì sẽ xảy ra với chiếc ví Vitalik trị giá 8 tỷ USD từ trên trời rơi xuống, bởi vì không ai có quyền kiểm soát 50% nguồn cung này.

Đồng xu Shiba Inu cũng chỉ là một phần nhỏ của xu hướng tiền điện tử dựa trên động vật trong những năm gần đây. Rõ ràng, mọi chuyển động sẽ đạt đỉnh và dừng lại sau đó, và không ai có thể chắc chắn về tính bền vững của đồng tiền này.

Thu lợi nhuận từ đồng tiền này có thể biến bạn thành tỷ phú chỉ sau một đêm và ngược lại có thể khiến bạn trắng tay. Với số tiền đặt cược rất cao, các chuyên gia chỉ khuyên bạn nên nghiên cứu trước khi đầu tư.

Trên đây là những chia sẻ của Sàn Uy Tín về Shiba coin, hy vọng sẽ đem lại cái nhìn tổng thể sâu sắc về loại tiền ảo này trên thị trường cho nhà đầu tư. Bởi chỉ một phút sai lầm có thể dẫn đến hậu quả không thể tưởng tượng được. Vì vậy, hãy thật thông minh khi đưa ra bất cứ quyết định nào nhé!

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.