X

Serum (SRM) là gì? Đánh giá tiềm năng của dự án Serum (SRM) 2023

Serum (SRM) là gì? Đánh giá tiềm năng của dự án Serum (SRM) 2022

Serum (SRM) là gì? Một sàn giao dịch DEX dựa trên Solana Blockchain với các tính năng tiên tiến và bảo mật cao. Dự án được ra mắt năm 2020 và đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm lớn từ cộng đồng đầu tư. Vậy dự án có điểm gì nổi bật? Serum có tiềm năng để đầu tư? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Dự án Serum (SRM) là gì?

Serum (SRM) là một sàn giao dịch DEX được xây dựng trên hệ sinh thái Solana

Serum (SRM) là một sàn giao dịch DEX được xây dựng trên hệ sinh thái Solana. Serum mong muốn tạo ra một nền tảng giao dịch tài sản kỹ thuật số với tốc độ xử lý cao, tiết kiệm chi phí lên đến 60%, không cần kiểm duyệt, đảm bảo minh bạch và hiệu quả cho người dùng.

Hơn nữa, sự phát triển của thị trường DeFi và DEX trên hệ sinh thái Ethereum đã dẫn đến tắc nghẽn mạng, chi phí gas cao và những hạn chế đối với người dùng và nhà phát triển. Serum được thành lập để giải quyết các vấn đề về tập trung, tính thanh khoản và hiệu quả của nền tảng.

Dự án ra mắt vào ngày 31 tháng 8 năm 2020 – Một trong những nền tảng mã nguồn mở đầu tiên dựa trên Solana. Serum được tài trợ bởi Serum Foundation, đội ngũ chuyên gia trong lĩnh vực tiền điện tử và tài chính phi tập trung như FTX, Alameda Research và Solana Foundation.

Các giải pháp của Serum (SRM)

Các giải pháp của Serum (SRM) là gì?

Serum được xây dựng trên hệ sinh thái Blockchain Solana, có hiệu suất xử lý gấp 10.000 lần Ethereum và có thể tiết kiệm chi phí lên đến 1.000.000 lần. Solana, không giống như các dự án Blockchain khác, là một nền tảng Blockchain phân quyền với hơn 130 Validator. Điều này đem lại cho Serum (SRM) những tính năng vượt trội sau:

  • Tính phi tập trung: Serum hoàn toàn phân cấp các dự án DeFi, khiến chúng hoạt động một cách độc lập so với bất kỳ nền tảng nào khác.
  • Tốc độ và chi phí: Serum phát triển trên chuỗi khối Solana cung cấp tốc độ xử lý các giao dịch nhanh chóng và tiết kiệm chi phí đáng kể.
  • Order Books: Serum (SRM) có kế hoạch ra mắt Serum DEX trên mạng lưới Solana. Serum DEX kế hợp tính năng phi tập trung và giao thức tự động hóa AMM, cho phép người dùng sử dụng các lệnh giới hạn.
  • Cross-Chain Swaps: Serum DEX cũng sẽ kết hợp chức năng chuỗi chéo vào nền tảng, cho phép người dùng trao đổi dữ liệu hoặc tiền điện tử giữa các Blockchain khác nhau mà không có sự can thiệp của bên thứ ba.
  • Stablecoin: SerumBTC và SerumUSD là hai Stablecoin mới được phát hành bởi dự án Serum. Đây là các sản phẩm được mã hóa không ràng buộc với bất kỳ ngân hàng nào.

Đội ngũ phát triển, nhà đầu tư và đối tác dự án

Đội ngũ phát triển dự án

Serum là sản phẩm trí tuệ của Sam Bankman Fried

Nhóm phát triển SRM coin bao gồm các chuyên gia dày dạn kinh nghiệm nổi tiếng trong thị trường tiền điện tử. Sau đây là một số cái tên đáng chú ý:

  • Sam Bankman Fried: Anh tốt nghiệp chuyên ngành toán tại MIT và cũng là Giám đốc điều hành của Alameda Research, một công ty kinh doanh tiền điện tử nổi tiếng và sàn giao dịch FTX. Hiện tại, giữ vị trí CEO của Serum
  • Robert Leshner: Nhà sáng lập của dự án Compound Labs.
  • Calvin Liu: Người cung cấp các chiến lược hoạt động cho dự án SERUM được gọi là Strategy Lead.
  • Sebastian Conybeare: Kỹ sư phần mềm của toàn bộ dự án

Nhà đầu tư dự án

Serum nhận được sự ủng hộ lớn từ nhiều nhà đầu tư nổi tiếng trên thị trường như: Multicoin, Parafi, Alameda Research, Kyber Network, TomoChain,…

Đối tác dự án

Các đối tác của dự án Serum (SRM) đều đến từ hệ sinh thái Solana như: Raydium, Cyclos, DeFi Land, Bonfida, Mango Markets, Oxygen,…

SRM coin là gì?

SRM coin là mã thông báo tiện ích và quản trị gốc của Serum (SRM)

SRM coin là mã thông báo tiện ích và quản trị gốc của Serum (SRM), được xây dựng trên Solana, Ethereum theo tiêu chuẩn SPL, ERC20. Đồng coin này được tạo ra nhằm mục đích trao thưởng Staking, quản trị nền tảng, giảm chi phí giao dịch cho người dùng,…

Hiện tại, SRM coin bao gồm 2 loại Token đó là: SRM và MSRM, hai mã thông báo này được phân bổ theo tỷ lệ 1 triệu SRM = 1 MSRM (MegaSerum).

SRM Key Metrics

  • Token Name: Serum Token
  • Ticker: SRM
  • Blockchain: Solana, Ethereum
  • Token Standard: SPL, ERC20
  • Token Type: Utility, Governance Token
  • Địa chỉ Contract: 0x476c5e26a75bd202a9683ffd34359c0cc15be0ff
  • Total Supply: 10,000,000,000 SRM

SRM Token Allocation

SRM Token Allocation

Tổng cung của SRM Token sẽ được nhóm dự án phân bổ theo tỷ lệ sau đây:

  • 20% dành cho Team and Advisors
  • 22% dành cho Project Contributors
  • 4% dành cho Locked Seed and Auction Purchasers
  • 27% dành cho Partner and Collaborator Fund
  • 27% dành cho Ecosystem Incentive Fund

Mục đích sử dụng SRM Token

SRM coin được sử dụng vào các trường hợp sau:

  • Quản trị: Chủ sở hữu SRM coin có quyền bỏ phiếu, đề xuất các ý kiến liên quan đến sự phát triển của dự án.
  • Phí giao thức: SRM Token được sử dụng để thanh toán phí giao dịch trên các chuỗi chéo.
    • Người sở hữu SRM coin sẽ được giảm giá từ 1 – 50% phí giao dịch Serum.
    • Người sở hữu 1 MSRM (1 MSRM = 1.000.000 SRM) sẽ được giảm giá 60% đối với Serum trong hệ sinh thái của dự án.
  • Staking: Các giao dịch xuyên chuỗi được hỗ trợ bởi các nút tham gia. Để tham gia đặt cược, người dùng phải sở hữu ít nhất 11.000.000 SRM. Serum sẽ thành lập một quỹ để trao thưởng cho các Node.

Mua bán SRM coin trên sàn giao dịch nào?

SRM coin hiện tại đang được niêm yết trên một số sàn giao dịch tiền ảo uy tín như sau: Upbit, Binance, OKEx, FTX, Woo Network,…

Có thể lưu trữ SRM coin ở đâu?

Có thể lưu trữ SRM coin ở đâu?

Hiện tại, SRM coin được xây dựng trên 2 nền tảng Solana và Ethereum nên nhà đầu tư có thể lưu trữ tại các ví sau: Coin98 Wallet, Sollet Wallet, Metamask, Myetherwallet, Trust Wallet, Ledger, Trezor,… hoặc có thể lưu trữ tại ví sàn giao dịch nhưng hãy bảo mật an toàn và hạn chế lưu trữ dài hạn.

Như vậy, Serum (SRM) là một nền tảng DEX được phát triển trên Solana vào năm 2020, có khả năng tương tác chuỗi chéo với các nền tảng Blockchain khác, chi phí giao dịch thấp, tốc độ xử lý cao, tính phân quyền và an toàn cho người dùng.

Tuy nhiên, Serum rất dễ bị ảnh hưởng bởi sự biến động giá BTC, điều mà các nhà giao dịch cần lưu ý khi đầu tư. Hy vọng, bài viết của Sanuytin.com giúp cho nhà đầu tư hiểu rõ hơn về Serum (SRM) là gì? Chúc trader thành công.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.