X

Sell limit là gì? Đặt lệnh Sell limit như thế nào mới hiệu quả

Sell limit là gì? Đặt lệnh Sell limit như thế nào mới hiệu quả

Sell limit là một trong 4 lệnh chờ quan trọng trên thị trường ngoại hối, hỗ trợ nhà đầu tư xác định các cơ hội tiềm năng và giảm thiểu rủi ro giao dịch. Vậy Sell limit là gì? Cách sử dụng hiệu quả lệnh chờ bán? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Sell limit là gì?

Sell limit là gì?

Khi các nhà đầu tư trên thị trường ngoại hối tin rằng giá sẽ tăng lên trên mức hiện tại và sau đó giảm xuống, họ sẽ sử dụng Sell limit (Lệnh chờ bán). Lúc này, một vị thế bán sẽ tự động được mở ngay khi giá đạt đến điểm vào lệnh.

Sell limit giúp nhà đầu tư có thể khớp lệnh ở mức giá tốt nhất so với mức giá hiện tại, nếu giá di chuyển như mong đợi, lợi nhuận sẽ lớn hơn.

Ý nghĩa của lệnh chờ bán trong giao dịch

Ý nghĩa của lệnh chờ bán trong giao dịch

Sell limit là một lệnh chờ bán hoàn hảo được sử dụng rộng rãi bởi nhiều nhà giao dịch có kinh nghiệm trên thị trường ngoại hối. Khi trader nhận thấy giá hiện tại không đáp ứng được kỳ vọng của họ thì sẽ tiến hành đặt lệnh Sell limit để tự động khớp lệnh ở mức giá mà họ muốn bán.

Tuy nhiên, không phải tất cả các nhà đầu tư đều có thời gian để theo dõi thị trường hoặc thực hiện giao dịch trước máy tính vào đúng thời điểm. Do đó, lệnh giới hạn bán là lựa chọn tốt nhất cho các nhà đầu tư để tránh bỏ lỡ cơ hội giao dịch.

Khi nào nên sử dụng lệnh Sell limit?

Khi nào nên sử dụng lệnh Sell limit?

Để sử dụng lệnh Sell limit hiệu quả, nhà đầu tư cần chú ý các vấn đề sau:

  • Muốn bán với giá cao hơn giá hiện tại: Trader dự đoán rằng thị trường sẽ giảm, nhưng giá sẽ điều chỉnh tăng nhẹ trước khi giảm và sau đó đi đúng hướng. Trong trường hợp này, đặt lệnh Sell theo giá thị trường sẽ không bán được giá tốt nên Sell limit là lựa chọn tối ưu.
  • Người không có thời gian hoặc giao dịch khung thời gian lớn: Các nhà giao dịch khung thời gian lớn thường xuyên phân tích thị trường và đặt các lệnh chờ để nắm bắt giá. Hơn nữa, những người có thời gian hạn chế hoặc những người tham gia vào các hoạt động khác sử dụng lệnh giới hạn hiệu quả hơn so với lệnh thị trường.
  • Nhà đầu tư bị tác động bởi tâm lý giao dịch: Lệnh chờ hoặc Sell limit sẽ giúp cho nhà đầu tư tránh được tâm lý ôm lỗ, gom lãi hoặc không chắc chắn giữ lệnh do biến động của thị trường,…

Cách đặt lệnh Sell limit trong giao dịch

Lệnh giới hạn bán được đặt theo cách tương tự như lệnh thị trường. Dưới đây là 5 bước cơ bản để thiết lập Sell limit trên nền tảng MT4 hoặc các nền tảng giao dịch thị trường khác.

  • Bước 1: Vào phần mềm MT4 và đăng nhập vào tài khoản của trader.
  • Bước 2: Mở biểu đồ cặp tiền tệ mà nhà đầu tư muốn giao dịch.
  • Bước 3: Nhấn vào phím tắt “F9” hoặc “New Order” tại thanh công cụ để mở hộp thoại đặt lệnh.
    • Tại mục “Type” đầu tiên chọn “Pending Order”
    • Tại mục “Type” tiếp theo chọn “Sell limit”
Cách đặt lệnh Sell limit trong giao dịch
  • Bước 4: Thiết lập thông tin đặt lệnh như sau:
    • Volume: Khối lượng trader muốn giao dịch tính theo Lot tiêu chuẩn hoặc Lot nhỏ nhất 0.01
    • Stop Loss và Take Profit: Mức giá cắt lỗ và chốt lời mong muốn của trader
    • Price: Mức giá kích hoạt lệnh bán.
    • Expiration: Nếu lệnh của nhà đầu tư không được thực hiện tại thời điểm này, nó sẽ tự động bị hủy.
  • Bước 5: Kiểm tra cặp tiền tệ, loại lệnh, giá kích hoạt, SL, TP và thời gian hết hạn, sau đó nhấp vào “Place” để hoàn tất lệnh Sell limit trên MT4.

Cách sử dụng lệnh chờ bán hiệu quả

Sell limit có thể hỗ trợ các nhà đầu tư tăng lợi nhuận của họ. Tuy nhiên, để có hiệu quả, nó phải được thực hiện bằng một chiến lược cụ thể. Các chuyên gia và nhà đầu tư chuyên nghiệp đã chia sẻ một vài chiến lược như sau:

Chiến lược rải đinh với Sell limit

Chiến lược rải đinh với Sell limit

Chiến lược rải đinh phù hợp với những người mới tham gia thị trường hoặc những người có kinh nghiệm hạn chế. Chiến lược này giúp khắc phục nhược điểm của Sell limit, tức là bỏ lỡ cơ hội giao dịch tốt. Nếu một nhà giao dịch phân tích và xác định rằng giá có khả năng giảm nhưng không biết khi nào thì có thể sử dụng chiến lược sau:

  • Bán một số lượng nhỏ để xác định đỉnh với một lệnh thị trường.
  • Sau đó, trader tiếp tục đặt 1-2 lệnh Sell limit trong thời gian giá di chuyển về vùng giá kỳ vọng.
  • Tuy nhiên, để chiến lược giao dịch này hiệu quả, các nhà giao dịch phải hiểu về quản lý vốn và vào lệnh với các lô phù hợp để tránh ảnh hưởng đến tài khoản.

Giá đi ngang với Sell limit

Giá đi ngang với Sell limit

Các nhà giao dịch có thể sử dụng chiến lược Buy limit và Sell limit hai đầu cho các khu vực đi ngang quan trọng tại những khung thời gian cao như H1, H4. Đặc biệt là khi chuyển từ xu hướng này sang xu hướng khác.

Đầu tiên, các đầu tư phải xác định các khu vực hỗ trợ và kháng cự quan trọng, điều này khiến cho giá của cặp tiền tệ bị khóa và chỉ chuyển động tại khu vực này.

  • Đặt lệnh Sell Limit: Ngay bên dưới vùng kháng cự quan trọng.
  • Điểm cắt lỗ: Đặt lệnh phía trên kháng cự một vài pip
  • Điểm chốt lời: Khu vực giá xung quanh khu vực hỗ trợ

Sanuytin.com đã chia sẻ toàn bộ thông tin Sell limit là gì? Nhận thấy, Sell limit giúp nhà đầu tư tránh bỏ lỡ cơ hội giao dịch và đạt được tỷ lệ R:R tốt hơn, nhưng nó không làm tăng khả năng giao dịch thành công của nhà đầu tư. Do đó, để đưa ra quyết định tốt hơn, nhà đầu tư phải có hiểu biết cơ bản về thị trường và hành động giá.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.