X

Sau báo cáo việc làm tháng 10 của Úc thì đô la Úc đã có dấu hiệu suy giảm

Sau báo cáo việc làm tháng 10 của Úc thì đô la Úc đã có dấu hiệu suy giảm

Đô la Úc giảm sau báo cáo việc làm tháng 10 ảm đạm và lợi suất trái phiếu chính phủ tập trung sau chỉ số CPI cùng phiên đấu thầu kho bạc của Mỹ. AUD/USD có vẻ thấp hơn sau khi cắt xuống dưới SMA 50 ngày.

Báo cáo việc làm của Úc

Đồng đô la Úc giảm sau khi dữ liệu việc làm mới nhất cho tháng 10 vượt qua vào sáng thứ năm. Úc đã mất 46,3 nghìn việc làm trong tháng trước, thấp hơn nhiều so với dự báo của các nhà phân tích đồng thuận là +50k.

Tỷ lệ thất nghiệp tăng lên 5,2% từ 4,6%. Việc tỷ lệ thất nghiệp tăng cao cùng với các số liệu tiêu đề là điều cực kỳ gây nản lòng đối với nền kinh tế Úc vào thời điểm mà các nhà phân tích đang ngày càng tự tin hơn sau khi các hạn chế của Covid trở nên phổ biến.

Ngân hàng dự trữ Úc (RBA) đã tụt lại phía sau đường cong trong chính sách thắt chặt so với các Ngân Hàng Trung Ương lớn khác. Trên Tasman ở New Zealand, RBNZ đã bắt đầu nâng tỷ lệ. Tuy nhiên, sự yếu kém của thị trường lao động có thể chỉ làm tăng thêm lập trường tương đối ôn hòa của RBA. Tỷ lệ tham gia tháng 10 tăng nhẹ, cho thấy nhiều người bắt đầu tìm việc hơn, nhưng nguồn cung rõ ràng là thiếu để cung cấp những công việc đó.

Triển vọng của Châu Á

Thị trường chứng khoán Châu Á có thể sẽ phải đối mặt với một số áp lực trong ngày hôm nay sau màn trình diễn kém cỏi trên Phố Wall qua đêm. Chỉ số S&P 500 chuẩn giảm 0,82%, trong khi chỉ số Nasdaq 100 nặng về công nghệ mất 1,44%. Một bản in lạm phát Mỹ nóng hơn dự kiến đã khiến lợi tức kho bạc tăng mạnh.

Chỉ số giá tiêu dùng cho tháng 10 cho biết giá đang tăng với tốc độ hàng năm nhanh nhất trong hơn 20 năm ở mức 6,2%. Đó là rất tốt về phía bắc nơi các nhà phân tích đã chốt con số.

Một phiên đấu thầu trái phiếu kho bạc kỳ hạn 30 năm yếu một cách đáng ngạc nhiên đã đẩy lợi suất cao hơn qua đêm theo dữ liệu CPI. Xu hướng giảm giá trên kho bạc đang tiếp tục khi thị trường Châu Á -Thái Bình Dương bắt đầu mở cửa.

Hơn nữa, xu hướng đang tràn sang thị trường trái phiếu chính phủ nước ngoài. Lợi suất trái phiếu Úc và New Zealand tăng qua đêm, với lợi tức 10 năm của Úc tăng hơn 5% qua đêm.

Theo báo cáo của cơ quan thông tin năng lượng (EIA), giá dầu giảm trong đêm qua sau khi lượng tồn kho của Mỹ tăng lên. Các kho dự trữ dầu thô tăng một triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 5 tháng 11. Con số này thấp hơn mức tăng mà các nhà phân tích dự kiến, tuy nhiên, tồn kho tại Cushing, Oklahoma dường như đã ổn định. Đồng đô la mạnh hơn cũng có thể gây áp lực lên giá dầu.

Phần còn lại của nền kinh tế ngày hôm nay khá thưa thớt, khiến tâm lý lạc quan chiếm ưu thế trong phiên hôm nay. Tuy nhiên, động thái mạnh qua đêm có thể đã đủ để thỏa mãn những người phe bán thị trường vào lúc này, điều này mở ra cánh cửa cho một đợt phục hồi nhỏ.

Một điểm tích cực để những người đầu cơ giá lên nắm bắt là tập đoàn Evergrande của Trung Quốc tránh được một rủi ro vỡ nợ khác sau khi nhà phát triển bất động sản mắc kẹt giao ba trái phiếu USD ở nước ngoài.

Triển vọng kỹ thuật của đô la Úc

AUD/USD đã cắt xuống dưới đường trung bình động đơn giản (SMA) trong 50 ngày qua đêm, một mức được coi là hỗ trợ nhiều lần trong tuần trước. Mức Fibonacci 61.8% tại 0,7315 có thể cung cấp hỗ trợ. Mức đó trùng với mức kháng cự được thấy trong tháng 9. MACD cắt xuống dưới đường trung tâm của nó qua đêm, một dấu hiệu giảm giá.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.