X

Top sàn chứng khoán ảo và cách chơi cổ phiếu ảo mới nhất

Top sàn chứng khoán ảo và cách chơi cổ phiếu ảo mới nhất

Muốn đảm bảo lợi nhuận của bản thân và nâng cao kỹ năng chiến đấu thì đa số nhà đầu tư sẽ tìm đến các sàn chứng khoán ảo, để rèn luyện và tích lũy những kinh nghiệm hay chiến lược trước khi bước vào tham gia thị trường chứng khoán thật.

Vậy đầu tư chứng khoán ảo là gì? Những sàn chứng khoán ảo lớn nhất tại Việt Nam? Hướng dẫn chơi chứng khoán ảo? Tất cả những thông tin đó sẽ được giới thiệu trong bài viết sau đây. Hãy cùng đi tìm hiểu nhé!

Sàn chứng khoán ảo là gì?

Tìm hiểu về sàn chứng khoán ảo

Sàn giao dịch chứng khoán ảo là nơi diễn ra các hoạt động giao dịch tương tự như một sàn chứng khoán thật. Dễ hiểu hơn, nhà đầu tư sẽ được thực hiện mua bán hầu hết các loại chứng khoán như cổ phiếu, trái phiếu,… đang có trên thị trường, nhưng tất cả đều được miễn phí và trong tài khoản của trader sẽ được cung cấp cho một số tiền ảo để có thể trải nghiệm các dịch vụ đầu tư chứng khoán ảo.

Hiện nay, trên thị trường có một số sàn chứng khoán ảo do các tổ chức cá nhân sáng lập ra như là: Vietstock.vn, Hoclamgiau.vn, Vnstockgame.vn,…. Những sàn này được thành lập và hoạt động như một trò chơi trực tuyến và không có mối liên quan đến những Ủy Ban Chứng Khoán Nhà Nước. Khi tham gia, bắt buộc nhà đầu tư phải nạp tiền tối thiểu từ 200 đến 1 triệu đồng mới được quyền chơi thử chứng khoán.

Do hình thức có sự tương tự như một thị trường chứng khoán thật, nên nhà đầu tư cũng phải tuân theo các nguyên tắc giao dịch chứng khoán như về thời gian giao dịch, chi phí giao dịch, nguyên tắc khớp lệnh, hoạt động chia cổ tức,…Và một số đặc tính nổi bật của sàn chứng khoán ao như sau:

  • Không có ảnh hưởng đến tài chính khi đầu tư: Sau khi kết thúc giao dịch tại sàn chứng khoán ảo thì cho dù kết quả là lời hay lỗ cũng sẽ không gây ảnh hưởng đến toàn bộ số tiền của nhà đầu tư.
  • Không gặp vấn đề tâm lý: Nhà đầu tư sẽ không cảm thấy bị áp lực nặng nề hay căng thẳng trong suốt quá trình đầu tư trên sàn ảo này.

Mặc khác, hầu hết các nhà đầu tư mới và sinh viên thường sẽ chơi cổ phiếu ảo trên các broker ảo này. Vì có lẽ, họ muốn tìm hiểu các kiến thức về thị trường và thử trải nghiệm các dịch vụ giao dịch chứng khoán.

Xem thêm: https://sanuytin.com/broker-chung-khoan/

Ưu và nhược điểm của việc chơi chứng khoán ảo

Chứng khoán ảo là ứng dụng giúp thỏa mãn niềm mong muốn giao dịch chứng khoán của các nhà đầu tư. Hơn nữa, những ứng dụng này còn mang một số lợi ích như sau:

Ưu điểm:

  • Giúp nhà giao dịch hiểu được thông tin trên thị trường và cách đặt lệnh
  • Mô phỏng giống đến 90% với cách thức hoạt động của một sàn giao dịch chứng khoán thật. Do đó, các nhà đầu tư có thể được làm quen và tích lũy kinh nghiệm
  • Một số trang web và ứng dụng chứng khoán ảo cung cấp cho người dùng kho tài liệu học tập miễn phí
  • Sử dụng tiền tệ giao dịch là tiền ảo, vì vậy bạn không phải lo lắng nếu khoản đầu tư của mình thua lỗ
  • Ứng dụng chứng khoán ảo thường tổ chức các cuộc thi và sự kiện lớn. Nếu thắng, bạn có thể có những phần thưởng có  giá trị

Nhược điểm:

Tuy nhiên, ứng dụng chứng khoán ảo cũng tồn tại một số điểm yếu như:

  • Các chuyển động của các sàn giao dịch chứng khoán ảo chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không hoàn toàn có thật
  • Việc sàn chứng khoán không sử dụng tiền thật phần nào ảnh hưởng đến tâm lý, tình cảm của người chơi. Có thể bạn sẽ kiếm được lợi nhuận trên ứng dụng chứng khoán ảo nhưng thực tế lại là thua lỗ trên tài khoản thật
  • Người chơi có thể bị lừa vì một số phần mềm chứng khoán ảo không cung cấp giá trần và giá sàn

Cách chơi chứng khoán ảo qua mạng

Hướng dẫn chơi chứng khoán ảo

Các phần mềm chơi chứng khoán ảo qua mạng hiện khá phổ biến và nhận được sự tham gia của nhiều nhà đầu tư. Cũng như các sàn chứng khoán khác thì những sàn chứng khoán ảo trực tuyến sẽ có cơ cấu hoạt động giống hoàn toàn hai broker lớn tại Việt Nam là HOSE và HNX với phương thức giao dịch giống như thị trường chứng khoán thực tế.

Những phần mềm Online này, thường xuyên tổ chức khá nhiều cuộc thi khác nhau để người chơi có thể tham gia và chiến thắng các giải thưởng giá trị được đưa ra. Thông qua cách thức đăng ký vô cùng đơn giản, nhưng lại miễn phí hoàn toàn và đây cũng là điểm nổi bật mà sàn giao dịch ảo này đã thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư.

  • Để hoạt động trên sàn chứng khoán ảo này yêu cầu người đầu tư phải tiến hành truy cập và thiết lập một tài khoản. Với giao diện của những phần mềm chứng khoán ảo qua mạng lại rất dễ nhìn và sử dụng cũng dễ dàng. Ngoài ra, nhà đầu tư có thể đăng nhập tài khoản bằng cách sử dụng tài khoản mạng xã hội sẽ nhanh chóng vô cùng.
  • Cách thức đặt lệnh mua và bán: Nhà đầu tư có thể vào mục giao dịch và tiến hành lựa chọn lệnh mua hay bán đối với bất kỳ sản phẩm theo như mong muốn, rồi chỉ cần nhấn thực hiện để hoàn thành là xong.
  • Khi muốn quản lý tài khoản thì có thể vào phần tra cứu tài khoản hay quản lý danh mục để tiến hành kiểm tra. Tuy nhiên, khi tiến hành mua hay bán trên các phần mềm chứng khoán tốt nhất ảo này, yêu cầu nhà giao dịch phải tuân theo đúng các nguyên tắc đã được broker đề ra trong bảng nội quy.

Top 5 sàn chứng khoán ảo tại Việt Nam

Vnstockgame

Cách chơi chứng khoán ảo miễn phí trên Vnstockgame

Đây là một trong những broker ảo lớn nhất trên thị trường Việt Nam nên không thể không nhắc đến chính là Vnstockgame. Sàn chứng khoán này cũng có những quy tắc và luật chơi tương tự như trên các sàn giao dịch thật ngoài thị trường, nên cho dù những trader mới có nhu cầu tìm hiểu về chứng khoán hay đã có kinh nghiệm giao dịch thì vẫn có thể đăng ký tạo tài khoản rồi thỏa sức tiến hành đầu tư và mua bán cổ phiếu.

Một điều rất tuyệt vời của sàn chứng khoán ảo Vnstockgame chính là thường xuyên tổ chức các cuộc thi đấu cá nhân để nhận thưởng bằng tiền thật. Đây là một cơ hội tốt để nhà đầu tư kiếm được tiền, thông qua hai cách chơi đó là: Chơi thử để học hỏi phương thức đầu tư hoặc là chơi có thưởng để kiếm tiền thật.

Cách tính điểm xếp hạng sẽ căn cứ trên các chỉ số ROI – Có nghĩa là tỷ suất sinh lợi dựa vào vốn đầu tư của nhà giao dịch. Vì vậy, đem lại sự cam kết về công bằng hay minh bạch đối với những người tham gia thi đấu.

Nếu muốn trở thành một nhà đầu tư trên sàn chứng khoán ảo Vnstockgame thì chỉ cần nhấn kích hoạt tài khoản và việc kích hoạt đều được hướng dẫn chi tiết ngay trên trang website chính thức của sàn giao dịch Vnstockgame.

Có thể thấy, việc thực hiện không quá khó khăn, nhưng nhà đầu tư cần chú ý khi sử dụng các dịch vụ của Vnstockgame về những quy định chơi, đặt lệnh, công thức xếp hạng và tài khoản để có thể khám phá toàn bộ tính năng của sàn chứng khoán ảo này nhé!

Xem thêm: https://sanuytin.com/nhung-co-phieu-sap-len-san-2022/

Hoclamgiau.vn

Hoclamgiau.vn – Ứng dụng chơi chứng khoán ảo kiếm tiền thật

Đây cũng là một sàn môi giới chứng khoán ảo có quy mô hoạt động khá tương tự với sàn HOSE và HNX. Nó được tích hợp đầy đủ các lệnh đặt hay tốc độ khớp lệnh cũng vô cùng giống nhau. Cho nên, đây là một nơi tuyệt vời để nhà đầu tư rèn luyện chứng khoán, làm quen với bảng công cụ, mã chứng khoán, đặt lệnh mua bán,…Nhờ vậy, trader sẽ không cảm thấy quá ngạc nhiên khi bắt đầu giao dịch thực tế trên sàn HOSE hoặc HNX.

Hơn nữa, sàn chứng khoán ảo Hoclamgiau.vn sẽ tổ chức nhiều cuộc thi, điển hình như: Nhà đầu tư tài ba, để mọi người tham gia thi đấu và cạnh tranh với nhau để gặt hái phần thưởng cao nhất tại broker. Khi trader tham gia tại sàn giao dịch chứng khoán này, sẽ gặp được nhiều chuyên gia đầu tư khác trên thị trường và học hỏi thêm kinh nghiệm từ họ hay tích lũy những kiến thức cần thiết cho bản thân.

Hoclamgiau.vn có giao diện đơn giản và cách đăng ký tài khoản cũng dễ dàng. Một nơi mà trader có thể luyện tập đầu tư để nâng cao trình độ khi chuẩn bị tham gia vào thị trường chứng khoán. Cần học được cách kiểm soát cảm xúc trước những lần đặt lệnh sai lầm, từ đó đưa ra kế hoạch dự phòng trước những rủi ro xảy ra, làm ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả đầu tư của bản thân.

Chứng khoán Việt

Pham mem choi chung khoan ao tren mang mien phi

Sàn chứng khoán ảo Chứng khoán Việt được thành lập, nhằm đáp ứng nhu cầu của những nhà giao dịch muốn học hỏi và phân tích thị trường, dựa trên các cơ sở dữ liệu thực tế, nhưng đảm bảo sẽ không tác động đến nguồn vốn của người dùng. Khi đăng ký tài khoản thì sẽ được cung cấp cho 500 triệu đồng tiền ảo kèm theo 5 cổ phiếu lệnh mua hoặc bán mỗi tháng để giao dịch.

Nhà đầu tư hoàn toàn có thể sử dụng số tiền đó để giao dịch ngay trên sàn chứng khoán ảo này, có thể tự thiết lập ra danh mục đầu tư, nhận xét hay đưa ra lựa chọn đầu tư phù hợp nhất. Hình thức giao dịch trên sàn giao dịch này, được vận dụng theo T+3 với các lệnh như LO, ATO, ATC và lệnh thị trường khác.

Tuy nhiên, quy mô hoạt động của Chứng khoán Việt lại tương tự như một sàn giao dịch thực tế trên thị trường, có quy định rõ ràng về khung thời gian giao dịch, phương thức và lệnh giao dịch phù hợp trong mỗi phiên. Đặc biệt, nhà đầu tư cần quan tâm về khối lượng giao dịch mà broker cho phép trong một lệnh đặt để không phải đặt sai.

Khi đặt mua hoặc bán thì phải tối thiểu 10 cổ phiếu trong cùng một mã chứng khoán. Ngoài ra, sàn chứng khoán ảo còn hỗ trợ tư vấn cho người đầu tư thông qua Email trong vòng 6 ngày đầu tiên giao dịch và đối với các danh mục đầu tư ngắn hạn. Cho nên, trader sẽ được trợ giúp và tự tin khi đưa ra các quyết định.

Sàn FESE

FESE với châm ngôn học thật, chơi thật và trải nghiệm thật

Sàn chứng khoán ảo FESE với châm ngôn học thật, chơi thật và trải nghiệm thật, đã thu hút rất nhiều nhà giao dịch tham gia vào, đặc biệt là những sinh viên khi vẫn còn ngồi trên ghế nhà trường. Sàn FESE này được thành lập vào tháng 6 năm 2004, trở thành một sân chơi thực sự tiện ích cho những trader nào đang muốn tìm hiểu hay muốn học cách đầu tư chứng khoán hiệu quả.

FESE thực chất là một cuộc thi giao dịch chứng khoán ảo do câu lạc bộ học thuật chứng khoán sinh viên của trường đại học kinh tế luật thực hiện. Và cuộc thi đã thu hút sự tham gia đông đảo của các sinh viên trên khắp cả nước vì tính thiết thực, hữu ích và chất lượng, để họ có thể rèn luyện và trau dồi kiến thức về thị trường chứng khoán.

Sàn FESE được mô phỏng dựa trên thực tế của thị trường chứng khoán Việt Nam, đồng thời vận dụng những hình thức giao dịch theo những quy luật của quốc tế và có khả năng cao sẽ triển khai tại Việt Nam trong tương lai. Hơn nữa, sàn chứng khoán ảo FESE được hỗ trợ và tài trợ bởi nhiều doanh nghiệp, công ty chứng khoán hay broker nổi tiếng như HOSE, HNX, Vietstock,… nên có thể yên tâm đăng ký tài khoản khi tham gia.

Vietstock

Nhiều cuộc thi đã được tổ chức với giải thưởng hấp dẫn

Nhắc đến Vietstock là không thể bỏ qua cuộc thi đấu trường chứng khoán Vietstock, hiện đang nổi tiếng trên thị trường hiện nay và cuộc thi đã tổ chức thành công rất nhiều lần với giải thưởng vô cùng hấp dẫn dành cho các nhà giao dịch đầu tư hiệu quả nhất.

Sàn chứng khoán ảo Vietstock có quy mô và hình thức hoạt động giống với sàn chứng khoán TP Hồ Chí Minh và Hà Nội. Tuy nhiên, trong quá trình tổ chức cuộc thi Vietstock cần phải đảm bảo tính an toàn và minh bạch nếu thực hiện thay đổi quy luật khi tham gia.

Việc đăng ký tài khoản hoàn toàn miễn phí, nên có thể tham gia đầu tư hoặc học hỏi về thị trường chứng khoán. Nếu muốn trở thành một nhà giao dịch thành công thì chỉ cần trang bị kinh nghiệm và kiến thức đầy đủ để có thể tự tin rằng quyết định đầu tư của mình là tốt nhất.

Như vậy, những nhà đầu tư nào đang muốn tìm kiếm sàn chứng khoán ảo để luyện tập và trao đổi thêm kinh nghiệm thì có thể tham khảo Top 5 sàn giao dịch ảo đã được Sàn Uy Tín giới thiệu ở trong bài, để tham khảo và lựa chọn được broker phù hợp với bản thân mình nhé!

Bình chọn bài viết
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.