X

Hướng dẫn nạp rút tiền tại XTB chi tiết nhất

Hướng dẫn nạp rút tiền tại XTB chi tiết nhất

Nếu nhà đầu tư nào đang băn khoăn và muốn tìm cách rút tiền tại XTB nhưng không biết cách làm như thế nào? Thì hãy theo dõi bài viết sau đây, sẽ hướng dẫn chi tiết phương thức rút tiền tại sàn XTB và một số lưu ý quan trọng khi thực hiện rút tiền tại XTB mà trader cần biết rõ.

Các hình thức nạp rút tiền tại XTB

Phí rút tiền XTB

Hiện nay, đa số các chuyên gia đều nhận xét là sàn giao dịch XTB cung cấp rất nhiều phương thức nạp rút tiền vào tài khoản của các sàn môi giới chất lượng trên thế giới. Trong đó, một số hình thức có thể phải tốn một khoản phí bổ sung, cụ thể như sau:

  • Đối với ngân lượng: Việc nạp rút tiền XTB có nhanh chóng hay không? Câu trả lời đương nhiên sẽ là có. Vì sàn giao dịch XTB sẽ không tính chi phí nào, nhưng ngân hàng mà trader đang sử dụng có thể tính khoản phí chuyển đổi, thông qua các ngân hàng nội địa.
  • Đối với thẻ Visa hay Mastercard: Sàn XTB chấp thuận đơn vị USD khi tiến hành nạp rút tiền tại XTB và cung sẽ không tốn chi phí hoa hồng nếu nhà giao dịch nạp tiền bằng phương thức này.
  • Đối với ví điện tử (Skrill, SafetyPay, Neteller): Đơn vị tiền tệ sẽ là USD và chi phí hoa hồng sẽ còn tùy vào các nhà cung cấp như Skrill sẽ là 2%, SafetyPay sẽ là 1.5% và Neteller sẽ là 1%.

Một số điều kiện rút tiền tại XTB

Điều kiện rút tiền XTB
  • Nhà đầu tư chỉ có thể rút tiền tại XTB về đúng tài khoản mang tên của mình, do sàn giao dịch XTB sẽ từ chối tất cả yêu cầu rút tiền về một tài khoản ngân hàng của bên thứ ba khác. Điều này, cũng sẽ đảm bảo an toàn cho trader và hạn chế tình trạng rửa tiền tại sàn.
  • Khi nhà đầu tư nạp tiền vào bằng phương thức gì thì khi rút tiền cũng phải thực hiện bằng hình thức đó. Nên phải lựa chọn thật kỹ và để ý vấn đề này, để tránh các trường hợp rắc rối sau này.
  • Trong quá trình rút tiền tại XTB, nếu khoản tiền rút từ 50 USD trở xuống thì nhà giao dịch bắt buộc phải chịu một khoản chi phí là 30 USD, ngược lại nếu rút trên 50 USD thì hoàn toàn sẽ được miễn phí.
  • Thời gian để xử lý rút tiền tại XTB luôn sẽ diễn ra trong ngày, nhưng do sự chênh lệch về múi giờ hay các lệnh yêu cầu được thực hiện sau 5 giờ chiều hàng ngày thì sẽ được tính vào ngày làm việc tiếp theo.

Như vậy, khi muốn rút tiền tại XTB thì tất cả các chi phí có thể được phát sinh khi thực hiện chuyển liên ngân hàng và sẽ được thanh toán bởi nhà đầu tư dựa trên quy tắc của các ngân hàng đó đã đặt ra.

Hướng dẫn nạp tiền vào tài khoản XTB

Nạp tiền bằng cổng ngân lượng

  • Sau khi nhà đầu tư đã đăng nhập thành công vào trang chủ tại sàn XTB thì nhấn vào ô vuông rồi chọn hình thức nạp tiền qua Nganluong.vn ở trên.
Giao diện của cổng ngân lượng
  • Sau đó tiến hành điền số tiền cần nạp rồi nhấn vào chữ nạp tiền là được. Tuy nhiên, tại đây sẽ có hai phương thức một là Internet Banking trên máy tính hoặc Mobile Banking trên điện thoại để nhà đầu tư lựa chọn.
Có hai phương thức chọn rút tiền tại XTB

Nạp tiền qua Internet Banking

Nếu nhấn chọn nạp tiền bằng Internet Banking thì hệ thống sẽ hiển thị hàng loạt các danh sách ngân hàng sẵn có và giả sử như trader chọn nạp qua Vietcombank thì chỉ cần thực hiện vài thao tác như sau:

Điền thông tin như hình bên dưới
  • Đầu tiên chọn: “Online hoàn toàn bằng tài khoản Internet Banking” Sau đó, chỉ cần điền đầy đủ các thông tin rồi nhấn tiếp tục.
  • Trader cần điền các mã bảo mật rồi nhấn vào tiếp tục thì hệ thống sẽ hiện khung đăng nhập vào tài khoản ngân hàng của nhà giao dịch.
Nhà giao dịch chỉ cần điền các thông tin đăng nhập tài khoản ngân hàng Internet Banking của mình
  • Nhà giao dịch chỉ cần điền các thông tin đăng nhập tài khoản ngân hàng Internet Banking của mình và nhấn đăng nhập thì ngân hàng sẽ tự động gửi mã OTP về số điện thoại đã đăng ký với ngân hàng và chỉ việc nhập mã OTP theo yêu cầu rồi nhấn xác nhận là xong.

Nạp tiền qua Mobile Banking

  • Tưng tự như bước trên nhưng thay vì chọn “Online qua ngân hàng nội địa” thì nhà giao dịch nên chọn “QR PAY Mobile banking“ Sau khi điền đầy đủ các thông tin cá nhân thì hệ thống sẽ hiển thị ra một mã QR
Thực hiện quét mã QR để rút tiền
  • Sau đó, chỉ cần đăng nhập vào tài khoản Mobile Banking trên điện thoại và thực hiện quét mã QR này, rồi điền đầy đủ các thông tin thanh toán theo hướng dẫn nữa là đã hoàn thành xong rồi.

Nạp tiền bằng thẻ Visa

  • Nhà giao dịch nên nhấp vào ô “Ký quỹ bằng thẻ tín dụng mới“thì tự động hệ thống sẽ hiện lên một thông tin.
Thông tin hiện lên như hình bên dưới
  • Trader chỉ cần điền mã số thẻ và ngày hết hạn hay mã CVC vào, bởi toàn bộ các thông tin này đều có sẵn trên thẻ Visa của nhà đầu tư rồi và nhấn tiếp vào OK là xong.
Trader chỉ cần điền mã số thẻ và ngày hết hạn hay mã CVC vào

Nạp tiền bằng ví điện tử Neteller

Hình thức nạp tiền bằng Neteller
  • Ở bước này cũng tương tự như các phương thức trên nên nhà đầu tư chỉ cần chọn hình thức nạp tiền bằng Neteller thì hệ thống sẽ hiển thị ra một bảng điền thông tin cần thiết và trader chỉ cần điền xong rồi nhấn OK là đã hoàn tất.

Hướng dẫn rút tiền sàn XTB

Dưới đây sẽ là hướng dẫn thực hiện rút tiền tại XTB bằng Internet Banking và các phương thức rút tiền khác cũng sẽ tương tự như vậy.

  • Trước tiên, trader hãy tiến hành đăng nhập vào tài khoản quản lý của mình rồi tìm mục rút tiền tại XTB và nhấn vào nút thêm tài khoản ngân hàng để điền đầy đủ các thông tin tài khoản ngân hàng của trader vào.
Giao diện của rút tiền tại XTB
  • Đối với mã định danh (SWIFT) thì có thể vào Google để tra các mã định danh của ngân hàng đó là sẽ tìm thấy được ngay.
  • Với tên ngân hàng cũng vậy, chỉ cần vào Google gõ bằng tên tiếng Anh của ngân hàng để điền vào. Sau khi điền đủ các thông tin thì nhấn chọn gửi đi là xong.
  • Sau đó, trader chờ XTB xác minh và sau khi việc xác minh hoàn tất thì nhà giao dịch sẽ thấy tài khoản của mình hiển thị trong hộp thoại rút tiền.
Thực hiện theo thông tin như hình bên dưới
  • Tại đây, chỉ cần chọn tài khoản giao dịch cần rút tiền XTB rồi chọn tiếp tài khoản ngân hàng để rút về, cần điền số tiền rút và bấm rút tiền tại XTB để hoàn tất giao dịch.

Có thể thấy, việc thực hiện rút tiền tại XTB vô cùng đơn giản đúng không nào? Chỉ cần vài thao tác là đã có thể rút tiền về tài khoản của mình rồi, nhưng cần chú ý là nạp tiền bằng hình thức gì thì cũng phải rút bằng hình thức đó nhé! Để không phải gặp bất kỳ vấn đề gì xảy ra cả. Sàn Uy Tín chúc trader luôn thành công.

Bình chọn bài viết
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.