X

Robomine là gì? Lật tẩy chiêu trò lừa đảo của Robomine

Robomine là gì? Lật tẩy chiêu trò lừa đảo của Robomine

Trong thời gian gần đây, cộng đồng mạng đang truyền tay nhau vụ việc Robomine lừa đảo với chiêu trò quảng cáo chỉ cần gửi tiền vào là hàng tháng sẽ nhận được lãi suất rất cao lên đến 15%. Khiến cho nhiều người nhẹ dạ cả tin rót tiền vào mô hình này, để rồi tiền lời thì không thấy mà tiền vốn thì đều mất trắng. Vậy thực sự thì Robomine là gì? Hãy cùng tìm hiểu chiêu trò lừa đảo của Robomine trong bài viết dưới đây nhé.

Robomine là gì?

Robomine được sáng tạo bởi một đội ngũ lập trình viên đã từng làm việc cho chính phủ London và dưới sự quản lý của tập đoàn RBMP

Theo như những lời chia sẻ từ Đoàn Mạnh Tuấn người đã đưa mô hình Robomine về Việt Nam thì Robomine được sáng tạo bởi một đội ngũ lập trình viên đã từng làm việc cho chính phủ London và dưới sự quản lý của tập đoàn RBMP, có trụ sở đặt tại Vương Quốc Anh.

Theo đó, Nicolas Kokkalis là giám đốc kỹ thuật của Robomine – Một người nổi tiếng trong hệ thống công nghệ Blockchain, đã dựa vào nền tảng của Mobile Blockchain Pi Network để phát triển ứng dụng Robomine này.

Nhưng sự thật thì Robomine là gì lại là một ví kỹ thuật số, giống như thẻ ngân hàng và được sử dụng để cất giữ tài sản kỹ thuật số của chính người đầu tư. Nói cách khác thì Robomine trông giống như một ngân hàng với lãi suất khủng hàng tháng và người dùng có thẻ rút tiền thật hay tiền ảo bất cứ lúc nào.

Hơn thế, khi gửi tiền tại Robomine Wallet thì người dùng có cơ hội nhận được lãi suất bằng tiền ảo mỗi tháng từ 10 cho đến 15% và nếu tính theo năm thì sẽ nhận được 180%. Đây chính xác là những chiêu trò quảng cáo đã được chính Robomine lừa đảo tung hô ra bên ngoài thị trường.

Cách thức hoạt động của Robomine như thế nào?

Robomine có mô hình hoạt động giống như ví tiền điện tử hay một thẻ ngân hàng.Như đã nhắc đến ở trên thì thực sự Robomine có mô hình hoạt động giống như ví tiền điện tử hay một thẻ ngân hàng. Dễ hiểu hơn đó là người dùng trực tiếp gửi tiền thật của mình vào trong ví Robomine, rồi sẽ nhận lãi suất vào mỗi tháng. Thủ tục để nhận tiền hay gửi tiền đều được thực hiện trên phần mềm điện tử.

Mặc khác, những người tham gia vào mô hình Robomine, chỉ cần sử dụng các đồng tiền điện tử RBM để bắt đầu đào coin bằng các thuật toán SHA3 và các thuật toán này có thể dùng được trên điện thoại thông minh hay các ứng dụng của Blockchain để đào coin thông qua hệ thống POS.

Qua đó, người tham gia chỉ việc thiết lập ví điện tử Robomine AI và tiến hành mua những đồng tiền kỹ thuật số với các đồng coin như sau: ETH, BTC, USDT,…Sau khi đã thực hiện mua coin xong thì người dùng có thể bắt đầu khai thác coin. Mỗi ngày, tiền lãi được tính dựa trên tiền thật của người chơi nạp vào và hệ thống sẽ tự động trả bằng tiền ảo cho người chơi thông qua ví Robomine.

Bên cạnh đó, thì Robomine còn thành lập cả trung tâm chuyên đào tạo công nghệ Blockchain Academy và thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo để chia sẻ các dự án mới của Robomine với mục đích lôi kéo thêm nhiều người tham gia vào mô hình lừa đảo này.

Tính năng của ví Robomine là gì?

Người đầu tư có thể rút tiền tiền thật ở bất cứ nơi đâu.

Một số tính năng nổi bật của ví tiền ảo Robomine Wallet (wallet.robomine.io) đã được giới thiệu như sau:

  • Ví Robomine được phát triển dựa trên nền tảng công nghệ của Blockchain
  • Robomine được trang bị sử dụng phần mềm dành cho nhiều phiên bản khác nhau từ hệ điều hành IOS cho đến Android đều dùng được hết.
  • Người đầu tư có thể rút tiền tiền thật ở bất cứ nơi đâu.
  • Ví Robomine AI trang bị công nghệ tự động khai thác coin RBM
  • Một ứng dụng được nhiều nhà đầu tư trên thế giới sử dụng rộng rãi với hơn 80 quốc gia.
  • Người dùng có thể tích lũy thêm các đồng tiền điện tử RBM
  • Nhà đầu tư có thể thanh toán tiền kỹ thuật số RBM bằng các mã QR-Code

Ưu điểm của ví Robomine

Robomine AI được trang bị hệ thống tự động đào tiền ảo nhờ vào công nghệ trí tuệ nhân tạo của AI.

Như đã chia sẻ trước đó thì ví Robomine AI được trang bị hệ thống tự động đào tiền ảo nhờ vào công nghệ trí tuệ nhân tạo của AI. Theo đó, với tính năng này Robomine cho phép người đầu tư sở hữu một số đặc quyền như sau:

  • Lãi suất cực kỳ khủng với các mức từ 0% cho đến 15% vào mỗi tháng
  • Robomine có thể tự động giúp nhà đầu tư đào coin với tần suất 24/7
  • Ví Robomine AI là phần mềm khai thác coin hao tốn năng lượng cực thấp.
  • Người dùng có thể tự động chuyển tiền hay rút tiền và thanh toán một cách vô cùng nhanh chóng.
  • Số tiền ký quỹ tối thiểu của Robomine yêu cầu từ 200 USD.
  • Không bị giới hạn về thời gian hợp đồng
  • Hạn mức cho phép rút tiền tối thiểu của Robomine là 200 RBM
  • Tiền điện tử có thể khai thác được chính là ETH, BTC, USDT

Lật tẩy chiêu trò lừa đảo tinh vi của Robomine

Với những lời quảng cáo sáo rỗng như lợi nhuận khổng lồ, có thể tùy ý rút tiền, lãi suất thực hàng tháng vô cùng lớn,… Những điều này đã làm cho các nhà đầu tư đặt ra nghi vấn về Robomine lừa đảo. Do sự phát triển của thị trường tiền ảo ngày càng lớn, nên kéo theo nhiều hình thức đầu tư ra đời.

Song song đó thì nhiều kẻ xấu đã lợi dụng điều đó, nhằm mục đích trục lợi, lừa đảo nhà đầu tư. Trên thực tế, đã có nhiều đối tượng đăng tải thông tin lừa đảo trên các trang mạng xã hội, để lôi kéo, dụ dỗ người chơi tham gia vào mô hình Robomine với lợi nhuận vô cùng hấp dẫn,..

Chiêu trò lừa đảo của Robomine

Mỗi tháng sẽ đem lại cho người đầu tư 180% lợi nhuận từ tiền thật mà trader đã gửi vào mô hình Robomine

Mô hình ví tiền ảo của Robomine lừa đảo đã được quảng cáo với lời khẳng định “Người chơi không cần làm gì cả, nhưng vẫn có tiền.” Chính xác thì mối một ví Robomine chỉ hao tốn năng lượng rất thấp và không làm cho điện thoại thông minh bị nóng máy và quan trọng là mỗi tháng sẽ đem lại cho người đầu tư 180% lợi nhuận từ tiền thật mà trader đã gửi vào mô hình này.

Chính những con số lợi nhuận khổng lồ này, đã làm cho nhiều người tò mò ôm hy vọng sẽ “Làm giàu” mà bất chấp tất cả để tham gia vào trong mô hình. Phía Robomine lừa đảo còn tung ra chiêu trò quảng cáo: “Người đầu tư không cần điện thoại hay không cần Internet thì vẫn có thể nhận được lãi suất.”

Ngoài ra, bộ phận marketing còn nhấn mạnh người đầu tư tham gia có thể rút tiền gốc hay tiền lãi bất cứ lúc nào nếu có nhu cầu. Chính vì lời quảng cáo này đã làm cho nhiều người cả tin và đâm đầu rót tiền vào Robomine. Nhưng thực tế thì rất ít sàn tiền ảo cho phép nhà đầu tư rút hết toàn bộ tiền.

Một số chiêu trò lừa đảo khác được Robomine áp dụng

Robomine lừa đảo nhà đầu tư bằng cách nào?

Chưa kể, để xây dựng thêm lòng tin với người chơi Robomine còn quảng bá những tiến sĩ, chuyên gia,… với kiến thức uyên bác đã nhận được nhiều sự ủng hộ lớn từ người chơi,. Thậm chí họ còn mở thêm các khóa đào tạo cho người chơi khai thác tiền ảo với nền tảng công nghệ Blockchain.

Tuy nhiên, khi tiến hành tìm kiếm các thông tin được chia sẻ như lời quảng cáo của Robomine thì hầu như đều không tìm thấy bất cứ mối liên hệ nào với mô hình lừa đảo Robomine này. Đặc biệt, họ còn tạo lòng tin với người chơi bằng việc mở các sự kiện offline, mời những nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên nổi tiếng đến để thuyết trình.

Xem thêm sừa lừa đảo: https://sanuytin.com/eagle-rock-global-erg-la-gi/

Người chơi đã bị lừa từ Robomine như thế nào?

Trader hãy cảnh giác với chiêu trò lừa đảo của Robomine

Thực tế hiện nay trên thị trường, mỗi ngày có khoảng từ hàng trăm nhà giao dịch tại Việt Nam đã bắt đầu mở tài khoản tham gia vào các sàn giao dịch tiền ảo. Và trong số đó thì sàn tiền điện tử Robomine cũng nằm có rất nhiều người tham gia đầu tư.

Theo giới thiệu thì đào coin RBM bằng các thuật toán SHA3 trên các phần mềm di động đầu tiên và có công nghệ Blockchain riêng hay có thể đào coin trên các phần mềm POS và được trang bị thêm sổ cái nên sẽ không có tình trạng sửa chữa hay làm giả được.

Dự án lừa đảo này còn quảng cáo thêm việc dừng khai thác và có thể rút tiền gốc hay tiền lãi bất kỳ lúc nào bằng đúng với số đồng coin mà nhà đầu tư đã gửi. Nếu nhà đầu tư gửi đồng ETH thì sẽ nhận lại đúng coin ETH và nếu gửi coin TRX thì nhận lại coin TRX, gửi coin BTC thì nhận lại coin BTC.

Do đó, nhà đầu tư càng thêm tin tưởng vào những dự án Robominelừa đảo và cũng đầu tư nhiều hơn, thông qua việc thử kích hoạt các gói khai thác coin RBM và tiến hành rút coin về nhiều lần là được.

Đồng thời, mô hình Robomine còn có hệ thống đa cấp chia sẻ hoa hồng cho những người khác với các mức lợi nhuận theo từng đối tượng như: Đối tượng F1 sẽ được hưởng 100%, đối tượng F2 sẽ được hưởng 50%, đối tượng F3 cho đến F20 sẽ được hưởng 5% từ lợi nhuận khai thác coin.

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây thì các nhà đầu tư đều phản ánh rằng nhiều ví Robomine đều không thể đăng nhập vào hay kiểm tra lịch sử nạp coin đều không được. Thì phía sàn tiền ảo Robomine đưa ra thông báo với nhà đầu tư là “Hệ thống đang được bảo trì.”

Cho đến thời điểm hiện tại thì hệ thống của Robomine vẫn chưa có mở lại và toàn bộ tiền của nhà đầu tư thì hoàn toàn biến mất không một dấu vết gì cả. Như vậy, đủ chứng minh một điều đó là người chơi đã bị Robomine lừa tiền và số tiền ước tính đến hàng nghìn tỷ đồng VND.

Có thể thấy, vì nóng lòng muốn đổi đời nhanh chóng, để rồi trở thành con mồi béo bở trong những mô hình lừa đảo, nên nhà đầu tư hãy luôn cảnh giác vì thực sự con đường giao dịch tiền ảo hay chứng khoán đều không dễ dàng gì cả, để nhà đầu tư đạt được nhiều thành công cũng đã đánh đổi rất nhiều mồ hôi, tài sản của mình.

Trên đây là những thông tin chia sẻ của Sanuytin.com về mô hình Robomine là gì? Hy vọng những nhà đầu tư hãy thật sáng suốt trước những chiêu trò quảng cáo lợi nhuận khủng khi đầu tư hay sản phẩm giao dịch, thông tin của broker không rõ ràng thì tuyệt đối đừng vì lòng tham của mình che mờ lý trí để rồi phải nhận lấy những hậu quả không thể lường trước được.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.