X

Polymath là gì? Thông tin mới nhất về Polymath (POLY)

Polymath là gì? Thông tin mới nhất về Polymath (POLY)

Polymath là một nền tảng chứng khoán sử dụng công nghệ Blockchain để cung cấp cho các nhà đầu tư khả năng tiếp cận thị trường hiệu quả. Đây cũng là lý do tại sao Polymath trở nên hấp dẫn đối với các nhà đầu tư. Vậy Polymath là gì? POLY có gì khác biệt so với các đồng tiền khác? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Dự án Polymath là gì?

Tìm hiểu polymath là gì?

Polymath là gì? Polymath là một nền tảng chứng khoán kết hợp công nghệ Blockchain với thị trường tài chính, cho phép các doanh nghiệp phát hành cổ phiếu dễ dàng và tiết kiệm chi phí thông qua Smart Contract, tham gia trực tiếp vào thị trường chứng khoán hoặc huy động vốn dựa trên tài sản hiện có.

Lịch sử đồng Polymath

Hai người thành lập nên dự án này là Trevor Koverko và Chris Housser, dự án này được phát triển từ năm 2017. Sau khi đã huy động được 59 triệu đô từ đợt phát hành không công khai thì mã thông báo được phát triển một cách tốt hơn. Những người thành lập cũng đã thiết lập mối quan hệ với Token.com cùng Sở giao dịch chứng khoán Barbados nhằm hỗ trợ cho việc điều hành dự án.

Lần đầu tiên mã thông báo này được giao dịch trên sàn từ tháng 2/2018 và nhanh chóng vượt vốn hóa 300 triệu đô sau 3 tuần lên sàn.

Polymath hoạt động như thế nào?

Dự án này tận dụng tốt cuộc cách mạng của chuỗi blockchain vào việc cổ phần hóa và huy động vốn. Thị trường tiền điện tử đã huy động thành công 4 tỷ đô nhờ vào hoạt động ICO khi thị trường tài chính truyền thống dần được thay thế.

Dự án này đã tạo nên quy trình để các công ty có thể phát hành chứng khoán theo cách truyền thống hoặc tạo mã Ethereum dựa trên mã chứng khoán mà vẫn đảm bảo về mặt pháp lý và tiêu chuẩn theo quy định.

Khi đã đăng ký ERC20 trên blockchain, những công ty muốn phát hành chứng khoán sẽ được tư vấn về mặt pháp lý, thủ tục, chính sách KYC / AML và tiếp thị để công ty có thể liên hệ với nhà cung cấp.

Bên cạnh đó, những công ty muốn phát hành chứng khoán phải cung cấp mã thông báo cho Polymath, ngày bắt đầu và kết thúc, mệnh giá, tỷ giá mua bán, giới hạn mềm cứng, …

Mục tiêu của dự án Polymath (POLY)

Mục tiêu của dự án Polymath là gì?

Polymath mong muốn trở thành một mã nguồn tiêu chuẩn để phát hành cổ phiếu và tuân thủ các quy định của AML/KYC (chính sách chống rửa tiền và nhận dạng khách hàng). Chính sách này áp dụng cho bất kỳ tổ chức nào tham gia vào thị trường tài chính.

POLY Token được xây dựng trên tiêu chuẩn ERC20 của nền tảng Ethereum và đóng vai trò là đồng tiền chính của dự án Polymath. POLY rất quan trọng đối với hoạt động của chuỗi khối Polymath. Hơn nữa, hệ sinh thái của dự án bao gồm Token bảo mật dựa trên tiêu chuẩn ST20.

Theo đó, POLY Token là tiền điện tử chính của nền tảng và tất cả các nhà đầu tư sử dụng nó để thanh toán cho các hoạt động giao dịch trên Polymath, chẳng hạn như phí phát hành mã thông báo của nhà phát triển. Hơn nữa, nó được sử dụng để xác nhận AML/KYC hoặc tính phí các nhà đầu tư truy cập hệ thống.

Điểm nổi bật của dự án Polymath

Sau khi Polymath Whitepaper được hoàn thiện trong hệ sinh thái, Polymath sẽ có cơ chế hoạt động như sau:

Các hoạt động và tương tác giữa các bên tham gia của Polymath
  • Hỗ trợ giao thức phi tập trung để giao dịch các Securities Tokens
  • Nhà đầu tư cá nhân phải xác thực danh tính KYC mới được phép tham gia vào các dịch vụ STO khác nhau.
  • Các nhà đại diện hợp pháp có thể tham gia đấu giá trên các STO và đảm bảo các dịch vụ luôn được tiến hành theo quy định của pháp luật.
  • Cho phép nhà phát hành và Developers cộng tác để tạo ra các STO mới. Những người có khả năng chuyển đổi các thông số được cung cấp thành Securities Tokens theo tiêu chuẩn ST20 trên hệ sinh thái Polymath.

Như vậy, quá trình hoạt động và tương tác giữa các bên tham gia đều đảm bảo minh bạch. Trong đó, đôi bên tham gia sẽ đảm nhận một nhiệm vụ khác nhau.

  • Investors: Các tổ chức hoặc nhà đầu tư cá nhân muốn mua bán hoặc trao đổi các Securities Tokens
  • Issuers: Hai bên mua bán đều có nhu cầu bán Securities Tokens
  • Legal Delegates: Việc đấu thầu được thực hiện bởi các đại diện hợp pháp. Người đại diện theo pháp luật cũng có thể đóng vai trò cố vấn, hướng dẫn các tổ chức phát hành thực hiện đúng thủ tục và đảm bảo tuân thủ pháp luật.
  • KYC Providers: Xác nhận danh tính thật của những người tham gia và tiến hành thẩm định để được công nhận và có quyền tham gia các STO mà họ được phép tham gia.
  • Developers: Các hợp đồng phát hành STO được tạo hoặc xem xét bởi các kỹ sư phần mềm.

POLY Token là gì?

POLY Token được xây dựng trên nền tảng Ethereum sử dụng tiêu chuẩn ERC20

POLY Token được xây dựng trên nền tảng Ethereum sử dụng tiêu chuẩn ERC20. POLY Token rất quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của mạng Polymath Blockchain. Tuy nhiên, một mã thông báo khác dựa trên tiêu chuẩn ST20 tồn tại trong hệ sinh thái Polymath.

Thông tin cơ bản của POLY Token

  • Blockchain: Ethereum
  • Token Standard: ERC-20
  • Token Type: Utility Token
  • Ticker: POLY
  • Circulating Supply: 437,080,672 POLY, tương đương với 43.7% tổng cung
  • Total Supply: 1,000,000,000 POLY
  • Contract: 0x9992ec3cf6a55b00978cddf2b27bc6882d88d1ec

Token Allocation POLY

Lịch trình phân bổ POLY Token

Thế nào là Token chuẩn ST20?

Bên cạnh POLY Token, trong nền tảng còn có thêm một Token tiêu chuẩn ST20. Đây chính là một tiêu chuẩn nhất định cần có trong dự án STO trên hệ sinh thái Polymath. Một số thông tin cơ bản về ST20 như sau:

Token chuẩn ST20 chính là tiêu chuẩn khi những dự án STO tại Polymath
  • ST20 là Security Tokens của các dự án tham gia STO trên hệ sinh thái của Polymath.
  • ST20 là phiên bản sau của ERC20 Token trên Blockchain của nền tảng Ethereum. Theo trang web, ST20 đã được tích hợp tính năng hạn chế chuyển đổi Token, cho phép các nhà phát hành Security Tokens tuân thủ các quy định bằng cách hạn chế chuyển tiền.

Ví lưu trữ của đồng tiền điện tử POLY

Ví lưu trữ của đồng tiền điện tử POLY

POLY Token là một đồng tiền mã hóa có thiết kế dựa trên tiêu chuẩn ERC20, nên nhà đầu tư sẽ dễ dàng tìm thấy các ví tương thích với Token ERC20 như sau: Ví MyEtherWallet, ví Trezor và ví Ledger Wallet,… Bên cạnh đó, nhà đầu tư có thể lưu trữ POLY Token trên các ví sàn giao dịch. Tuy nhiên, do ví sàn thiếu tính bảo mật cao nên chỉ thích hợp để lưu trữ trong thời gian ngắn, để lưu trữ lâu dài, cách tốt nhất là sử dụng ví điện tử.

Sanuytin.com đã chia sẻ toàn bộ thông tin cần thiết về Polymath là gì? Nhận thấy, do chỉ có một nửa tổng nguồn cung sẽ được tung ra vào cuối năm 2022, việc pha loãng giá có thể xảy ra, nhưng do vốn hóa thị trường nhỏ, nó có thể hình thành một xu hướng tăng mạnh trong tương lai. Chúc trader sẽ thành công.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.