X

PIVX là gì? Những thông tin cần biết về Pivx (PIVX)

PIVX là gì? Những thông tin cần biết về Pivx (PIVX)

Pivx (PIVX) được xem là phiên bản cải tiến của DASH. Dự án chính thức ra mắt ngày 31 tháng 1 năm 2016, đề cao quyền riêng tư và tốc độ giao dịch, cho phép người dùng tối đa hóa lợi nhuận trong khi giảm chi phí giao dịch. Vậy chính xác thì PIVX là gì? Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

Dự án PIVX là gì?

PIVX là một phiên bản được nâng cấp từ DASH coin

PIVX (Private Instant Verified Transaction) – Một phiên bản được nâng cấp từ DASH coin. PIVX được tạo ra với mục đích hỗ trợ người dùng tiết kiệm chi phí giao dịch, tăng tốc độ xử lý và tối ưu hóa lợi nhuận.

Dự án PIVX sử dụng công nghệ sổ cái phân tán BTC, kết hợp tốc độ giao dịch và quản trị của DASH. PIVX sử dụng hệ thống Masternode đồng thời kết hợp các giao thức ẩn danh của Zerocoin trong cả giao dịch và đặt cược.

Hơn nữa, Pivx (PIVX) có các đặc điểm riêng, chẳng hạn như thuật toán đồng thuận PoS và khả năng đặt cược cả PIV và zPIV (Zero PIV). Hạn chế việc giảm nguồn cung và tổng cung bằng cách sử dụng phương pháp Burn của Transaction Fee

Một số tính năng nổi bật của Pivx (PIVX)

Một số tính năng nổi bật của PIVX là gì?

PIVX coin không chỉ là một loại tiền điện tử tập trung vào bảo mật cá nhân mà nó còn được sử dụng để đặt cược và tham gia Masternode. Mục tiêu chính của PIVX coin là đảm bảo tăng trưởng lâu dài trong khi duy trì sự riêng tư theo các tiêu chuẩn ban đầu.

Hơn nữa, PIVX sở hữu giao thức quản lý vốn được sử dụng để phát triển dự án và các dự án PIVX khác. Một số đặc điểm nổi bật của đồng coin này như sau:

  • PIVX là bằng chứng đầu tiên của giao thức Zerocoin về tính ẩn danh của Crypto Stake
  • PIVX có tất cả các tính năng của DASH, chẳng hạn như mã kiểm soát, tốc độ giao dịch nhanh và tính riêng tư, cùng với cơ chế giao thức PoS 3.0 được cải tiến.
  • Công nghệ SwiftTX đã được sử dụng trong dự án để đạt được tốc độ xử lý nhanh hoặc giải quyết các vấn đề liên quan đến gian lận giao dịch. Tuy nhiên, hầu hết các loại tiền điện tử không sử dụng công nghệ này.
  • Đây là một dự án tiền điện tử mã nguồn mở, tự động gây quỹ và kiểm soát.
  • PIVX cung cấp cho nhiều người dùng cơ hội kiếm tiền. Người dùng có thể giữ cổ phần của họ trong ví Masternode hoặc ký quỹ.
  • Đồng coin sử dụng thuật toán dao động mới, nhằm đảm bảo quá trình phân bổ phần thưởng được công bằng giữa các Node chính và Node đặt cược

PIVX coin là gì?

PIVX coin này là hệ thống phi tập trung sử dụng mã nguồn mở

PIVX coin này là hệ thống phi tập trung sử dụng mã nguồn mở, nhằm mục đích trao thưởng cho những người tham gia vào dự án. PIVX coin còn được xem là một Privacy coin vì đáp ứng đủ 3 tính năng sau:

  • Đảm bảo an toàn.
  • Hoạt động ổn định.
  • Khả năng bảo mật.

Mã thông báo này cũng là một phiên bản của DASH v0.12.0.x, sử dụng cơ chế đồng thuận PoS. Hiện tại, hơn 60.000 PIV đã được ra mắt và 6 Masternode đã được tung ra.

Thông tin cơ bản PIVX coin

  • Ticker: PIVX
  • Block Size: 2 MB
  • Cơ chế ổn định tổng cung: Bằng cách giảm cơ chế cung cấp tiền xu, tất cả các khoản phí và giao dịch đúc zPiv sẽ bị đốt cháy.
  • Áp dụng giao thức thuật toán đồng thuận: zPoS + PoS.
  • Tổng cung lưu hành hiện tại: 65.104.055.

PIVX coin được sử dụng để làm gì?

PIVX coin được sử dụng để làm gì?

PIVX ra đời với sứ mệnh mà nhóm phát triển đã định hình là một Privacy coin được sử dụng rộng rãi và tiện lợi trong đời sống hàng ngày. Nói cách khác, PIVX coin giống như một đơn vị tiền tệ để trao đổi giá trị giữa những người dùng.

Ngoài ra, đồng tiền PIVX cũng được sử dụng trực tiếp trong quá trình ra mắt giao thức đồng thuận của nó, như sau:

  • Để xác nhận giao dịch, hãy sử dụng PIVX để đặt cược và trở thành một Masternode. Tuy nhiên, để trở thành Masternode, người dùng phải đặt cược 10.000 PIVX.
  • PIVX cũng có thể được sử dụng để trao thưởng cho các Stakers và Masternode. Hơn nữa, các Staker và Masternode nhận được 90% phần thưởng khối, còn lại 10% sẽ được đưa vào ngân sách của dự án để phát triển.
  • Thanh toán phí cho các hoạt động gửi đề xuất hoặc bỏ phiếu với PIVX. Phí nộp hồ sơ ban đầu là 50 PIVX và 5 PIVX để bỏ phiếu cho đề xuất.

Mua bán PIVX coin tại sàn giao dịch nào?

Hiện tại, nhà đầu tư có thể mua bán PIVX coin tại một số sàn giao dịch tiền ảo uy tín trên thị trường như sau: Kucoin, Binance, CREX24, Trade Org, StakeCube Exchange Coinex, Bithumb,…

Có thể lưu trữ PIVX Token ở đâu?

Người dùng có thể tải ví lưu trữ PIVX coin theo địa chỉ sau: https://pivx.org/downloads hoặc có thể lưu trữ trực tiếp tại ví sàn giao dịch nhưng hãy bảo mật an toàn và hạn chế lưu trữ dài hạn.

Đánh giá tiềm năng của dự án PIVX

Đánh giá tiềm năng của dự án PIVX

PIVX này được tạo ra với mục tiêu trở thành tiền điện tử ẩn danh được sử dụng rộng rãi trên thị trường. Nói cách khác, nó sẽ được xem là đơn vị tiền tệ sử dụng thanh toán trong đời sống với các tính năng nổi bật như ưu tiên quyền riêng tư, tốc độ xử lý nhanh, bảo mật cao và tính phi tập trung.

Trên thực tế, các ứng dụng của PIVX đều được sử dụng để thanh toán cho các dịch vụ, mua sắm hàng hóa trong Merchant. Tuy nhiên, PIVX đã không đạt được kỳ vọng ban đầu mà nhóm dự án đặt ra.

Mặt khác, PIVX được đánh giá cao khi trở thành đối tượng hợp tác của Merchant trên nhiều lĩnh vực. Tuy nhiên, dự án phải nỗ lực đổi mới công nghệ, bổ sung thêm nhiều tính năng mới để để có thể cạnh tranh hiệu quả với các đối thủ khác trên thị trường. Hy vọng, bài viết của Sanuytin.com giúp cho nhà đầu tư hiểu rõ hơn về PIVX là gì?

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.