X

AUD/USD đang xem xét GDP của Trung Quốc sau khi Dow Jones tăng mạnh trong một động thái rủi ro.

AUD/USD đang xem xét GDP của Trung Quốc sau khi Dow Jones tăng mạnh trong một động thái rủi ro.

Một cuộc biểu tình đầy rủi ro trên Phố Wall vào thứ sáu đặt ra một giai điệu tươi sáng cho các thị trường Châu Á – Thái Bình Dương. Dữ liệu kinh tế Trung Quốc, bao gồm GDP quý 3 đã hỗ trợ cho các giao dịch APAC và AUD/USD xuyên thủng trên mức kháng cự, tập trung vào mức cao nhất trong tháng 10.

Triển vọng Châu Á -Thái Bình Dương cho thứ hai

Sau phiên giao dịch tích cực trên Phố Wall vào thứ sáu, thị trường Châu Á -Thái Bình Dương có thể bắt đầu ngày mới với mức tăng cao. Chỉ số công nghiệp Dow Jones kết thúc tuần tăng 2,47%, trong khi Đô la Mỹ giảm so với hầu hết các đồng tiền chính của nó.

Theo các giao dịch hoán đổi chỉ số qua đêm, Cục Dự trữ Liên bang đang ở trong thời kỳ ngừng hoạt động cho đến cuộc họp FOMC ngày 02 tháng 11, khi Ngân Hàng Trung Ương dự kiến ​​sẽ tăng tỷ lệ chuẩn lên 75 điểm cơ bản.

Cuối tuần này, Ngân Hàng Trung Ương Canada và Ngân Hàng Trung Ương Châu Âu sẽ công bố quyết định lãi suất của chính họ. Cả hai đều có vẻ sẵn sàng tăng 75 điểm cơ bản. Đồng Euro và Đô la Canada đều tăng giá so với Đô la Mỹ.

Thị trường Châu Á -Thái Bình Dương có thể bắt đầu ngày mới với mức tăng cao.

Vào thứ sáu, USD/CAD giảm 0,91%, trong khi EUR/USD tăng 0,78%. Giá khí đốt tự nhiên ở Châu Âu giảm đã giúp giảm bớt lo ngại về một cuộc khủng hoảng năng lượng, với tiêu chuẩn TTF của Hà Lan hiện đã giảm khoảng 40% kể từ đầu tháng khi giá tại Hoa Kỳ thấp hơn khoảng 26% trong cùng khoảng thời gian.

Tăng trưởng GDP của Trung Quốc trong quý thứ ba dự kiến ​​sẽ được công bố vào thứ hai. Sản lượng công nghiệp tháng 9 của Trung Quốc, doanh số bán lẻ và cán cân thương mại đều được lên kế hoạch công bố đồng thời. Các điểm dữ liệu được kết hợp sẽ cung cấp một bức tranh toàn cảnh về nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Theo khảo sát của Bloomberg, tốc độ tăng trưởng GDP quý 3 của Trung Quốc dự kiến ​​là 3,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bất chấp những nỗ lực ngăn chặn đà trượt giá, đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc đã giảm so với đô la Mỹ vào tuần trước. Theo Reuters, các ngân hàng nhà nước đã bán USD trên thị trường trong nước để bảo vệ mức 7,25. Mức đó đã được duy trì, nhưng khả năng phòng thủ lâu dài là khó có thể xảy ra trừ khi Đồng bạc xanh tự suy yếu.

Đồng Yên Nhật tăng vào thứ sáu, nhiều khả năng là do sự can thiệp của Ngân Hàng Trung Ương Nhật Bản. Vào sáng thứ bảy, tin tức Nikkei của Nhật Bản đã ủng hộ tuyên bố đó.

Phân tích kỹ thuật của đồng đô la Úc

Biểu đồ 8 giờ AUD/USD

AUD/USD đã phá vỡ mức kháng cự trước đó đánh bại một số nỗ lực trong ngày trong vài tuần trước đó, tạo thành một thời kỳ củng cố. Điều đó có thể báo hiệu sự bắt đầu của một sự đảo chiều dài hạn hơn, nhưng mức cao nhất trong tháng 10 là 0,6547 sẽ phải nhường chỗ trước khi áp dụng một câu chuyện tăng giá hơn.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.