X

Phân tích USD/JPY: Yên Nhật giảm trước sự hồi sinh của đô la Mỹ

Phân tích USD/JPY: Yên Nhật giảm trước sự hồi sinh của đô la Mỹ

Ngân hàng Nhật Bản cảnh báo về sự yếu kém của đồng Yên. Sức mạnh đồng đô la Mỹ có thể buộc Ngân hàng Trung ương phải can thiệp thêm.

Phân tích USD/JPY

Ngân hàng Nhật Bản sẽ theo dõi chặt chẽ thị trường ngoại hối khi USD/JPY tăng trở lại trên mức 155,00, bất chấp hai đợt can thiệp chính thức. Bình luận gần đây của giám đốc BoJ Kazuo Ueda cho thấy Ngân hàng Trung ương đã sẵn sàng hành động trở lại, đặc biệt nếu đồng Yên yếu bắt đầu tăng giá hàng hóa nhập khẩu.

Phát biểu tại Quốc hội hôm thứ tư, giám đốc BoJ Ueda cho biết: “Tỷ giá hối đoái có tác động đáng kể đến nền kinh tế và lạm phát… tùy thuộc vào những động thái này, có thể cần phải có phản ứng về chính sách tiền tệ”. Ngân hàng Nhật Bản được cho là đã can thiệp hai lần vào tuần trước vào thị trường ngoại hối, mua Yên và bán đô la Mỹ.

Lịch sự kiện và dữ liệu kinh tế Nhật Bản

Mặc dù hiện tại không có dữ liệu chính thức nhưng người ta cho rằng Ngân hàng Trung ương đã can thiệp vào tổng thể khoảng 9 nghìn tỷ Yên hoặc khoảng 60 tỷ USD.

Lịch sự kiện và dữ liệu kinh tế Nhật Bản có một số thông tin đáng xem trong những ngày tới, bao gồm cả tóm tắt ý kiến ​​của BoJ, trước khi số liệu GDP quý 1 xuất hiện trên màn ảnh vào ngày 16 tháng 5.

Động thái tăng giá mới nhất của USD/JPY đang phủ nhận những nỗ lực gần đây của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản nhằm nâng cao giá trị của đồng Yên.

Các quan chức Nhật Bản sẽ sớm cần quyết định xem liệu mức 155 có phải là tỷ giá thích hợp cho USD/JPY trong ngắn hạn hay không. Điều này khó xảy ra, dựa trên bình luận gần đây của Ngân hàng Trung ương và có khả năng BoJ/MoF sẽ sớm quay trở lại thị trường trong nỗ lực hơn nữa để thúc đẩy đồng Yên.

Biểu đồ hàng ngày USD/JPY

Bình luận chính thức sẽ không còn hiệu quả nữa và Ngân hàng Trung ương giờ đây sẽ phải quyết định xem họ có đủ khả năng quyết liệt đến mức nào và liệu họ có thể nhận được sự trợ giúp phối hợp từ các Ngân hàng Trung ương khác để đưa đồng Yên lên mức mà họ cảm thấy phù hợp hay không.

Các Ngân hàng Trung ương có túi tiền dồi dào nhưng thị trường có thể tàn nhẫn và họ sẽ kiểm tra bất kỳ sự do dự hoặc dao động nào của BoJ. Vài tuần tới có vẻ sẽ không ổn định.

Dữ liệu nhà giao dịch

Dữ liệu của nhà giao dịch bán lẻ cho thấy 32,23% nhà giao dịch mua ròng với tỷ lệ nhà giao dịch mua và bán là 2,10 trên 1.

Số lượng nhà giao dịch mua ròng thấp hơn 3,94% so với ngày hôm qua và cao hơn 26,12% so với tuần trước, trong khi số lượng giao dịch mua ròng thấp hơn 3,94% so với ngày hôm qua và cao hơn 26,12% so với tuần trước. Vị thế bán ròng của các nhà giao dịch cao hơn 4,69% so với ngày hôm qua và thấp hơn 24,31% so với tuần trước .

Các báo cáo thường có quan điểm trái ngược với tâm lý đám đông và thực tế là các nhà giao dịch đang bán ròng cho thấy giá USD/JPY có thể tiếp tục tăng.

Đừng quên theo dõi Sanuytin.com để cập nhật các bài viết Chiến lược mới nhất nhé!

Bình chọn bài viết
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.