X

Pantera Capital là gì? Xu hướng đầu tư của quỹ Pantera

Pantera Capital là gì? Xu hướng đầu tư của quỹ Pantera

Pantera Capital là gì? Liệu sẽ an toàn nếu đầu tư vào công ty này hay không? Những câu hỏi đó của trader, sẽ được giải đáp qua bài viết dưới đây về tầm nhìn, xu hướng và các dự án nổi bật của quỹ đầu tư Pantera trong năm 2022. Cùng tìm hiểu thôi nào!

Quỹ Pantera Capital là gì?

Một công ty chuyên đầu tư vào những lĩnh vực có liên quan đến công nghệ Blockchain và tiền kỹ thuật số

Pantera Capital được phát triển bởi Dan Morehead và ra mắt thị trường kể từ năm 2003. Một công ty chuyên đầu tư vào những lĩnh vực có liên quan đến công nghệ Blockchain và tiền kỹ thuật số, đồng thời cũng là công ty tiên phong trong thị trường đầu tư này.

Hầu hết các quỹ đầu tư của Pantera Capital thường tập trung vào nguồn vốn cổ phần tư nhân của những công ty ở giai đoạn đầu và chú trọng vào việc xây dựng các sản phẩm, dịch vụ có trong hệ thống công nghệ Blockchain.

Theo nguồn tin trên trang website của Pantera, tháng 1 năm 2021 quỹ đã quản lý hơn 6,4 tỷ USD tài sản. Số lượng đầu tư của Pantera vào các dự án lớn chiếm gần 38% tổng số những dự án đã được rót vốn trên toàn thế giới.

Đến tháng 6 năm 2021, công ty chính thức cho ra mắt thêm quỹ đầu tư mang tên là “Pantera Blockchain Fund” với hạn mức đầu tư trong mỗi dự án dao động từ 1 triệu cho đến 15 triệu USD. Quỹ đầu tư này chỉ tập trung chủ yếu vào DeFi và Token.

Đội ngũ phát triển của quỹ Pantera Capital

Có thể nói, Pantera Capital là một trong những Top 5 quỹ đầu tư Crypto hàng đầu thế giới. Nên không ngạc nhiên, khi công ty sở hữu một đội ngũ lãnh đạo đều xuất chúng, tài năng trong nhiều lĩnh vực, cùng kinh nghiệm dày dặn trong tài chính, tiền mã hóa.

Đội ngũ vận hành trong Pantera Capital

Đội ngũ nhân viên vận hành của Pantera Capital
  • Chief Operating Officer- Matt Gorham: Matt tốt nghiệp ở Đại học California, Berkeley, chuyên ngành kinh tế và từng trở thành chuyên gia phân tích các dự án đầu tư tại Aperio Group và nhà giao dịch nổi tiếng tại LPL Financial Service.
  • Chief Financial Officer – Ryan Davis: Ryan từng đảm nhận chức vụ giám đốc tài chính tại Echelon Asset Management và cương vị phó Chủ tịch tài chính tại Lightspeed Venture Partners.
  • Director, Trading – Dennis Chou: Trước khi gia nhập vào Pantera thì anh từng làm Partner tại Cambrian Capital, Kiểm soát viên tại Menta Capital và quản lý Unit tại State Stress.
  • CAIA – Director, Capital Formation – Gerald Brant: Anh từng là cựu giám đốc tại Stonehaven và giám đốc Marketing tại Cypress Tree Investment Management.
  • Director, Investor Relations – Kerry Wong: Cô từng đảm nhận chức vụ Giám đốc Quan hệ Nhà đầu tư tại Scalar Capital và Phó chủ tịch tại Barclays kiêm Senior Associate tại Citibank.

Đội ngũ đầu tư trong Pantera Capital

Đội ngũ nhân viên đầu tư của Pantera Capital
  • CEO & Co-Chief Investment Officer – Dan Morehead: Từng là cựu CFO và Head of Macro Trading của công ty Tiger Management. Tuy nhiên, Dan bắt đầu sự nghiệp đầu tiên của mình dưới cương vị là Nhà kinh doanh chứng khoán tại Goldman Sachs.
  • Co-Chief Investment Officer – Joey Krug: Cựu Co-Founder và Giám đốc phát triển tại Augur. Đồng thời kiêm Technical Advisor tại Numerai, Urbit và Ox. Joey cũng từng đảm nhận chức vụ Co-Founder tại AngelList Syndicate.
  • Partner – Paul Veradittaki: Paul gia nhập vào Pantera dưới tư cách là Partner vào năm 2014 và đồng thời, Paul đã tạo dựng được một thương hiệu mạnh dành cho Quỹ đầu tư mạo hiểm Pantera, với hơn 100 thương vụ đầu tư thành công.
  • Director, Portfolio Development – Franklin Bi: Franklin từng là Phó Chủ tịch tại J.P. Morgan, nhưng hiện tại đang kiêm vị trí giám đốc phát triển danh mục đầu tư tại Pantera. Đảm nhận công việc hỗ trợ và xúc tiến phát triển các công ty có trong danh mục đầu tư của quỹ.
  • Principal – Lauren Stephanie: Lauren từng kiêm chức vụ Analysts tại ngân hàng America Merrill Lynch và Associate tại ngân hàng Deutsche. Cô tốt nghiệp chuyên ngành khoa học máy tính, tại Đại học Columbia.
  • Director, Quantitative Strategies – William Fan: Trước đó, William đã từng làm việc tại Zero-One Capital dưới vai trò là Managing Partner. Đồng thời, anh từng trở thành kỹ sư tại Broadcom Limited và Technical Associate của Korenvaes Capital MGT LP.

Các dự án nổi bật của Pantera Capital là gì?

Quỹ đầu tư Pantera Capital chỉ tập trung chủ yếu vào DeFi và Token.

Ripple – XRP

Đây được xem là một giao thức mã nguồn mở dùng trong các hệ thống thanh toán phi tập trung, đặc biệt là trong các ngành công nghệ và tài chính. Tuy nhiên, đồng Ripple này chính thức ra mắt thị trường vào năm 2012, nhưng phiên bản đầu tiên của nó đã được hoàn thành đầu tiên kể từ năm 2004, bởi Ryan Fugger và được đặt tên là Ripplepay.

Polkadot – DOT

Một phần mềm giúp liên kết nhiều công nghệ Blockchain lại với nhau để hình thành một mạng lưới Multi-Chain, Heterogeneous và có thể mở rộng được.

Nền tảng Polkadot cho phép các công nghệ Blockchain này được chia sẻ dữ liệu với nhau, nhằm tạo thành một mạng lưới phi tập trung. Nói chính xác hơn thì Polkadot là một Blockchain gồm nhiều Blockchain đơn lẻ khác nhau – Một nơi để người sử dụng có quyền thiết lập nền tảng riêng cho bản thân họ.

Terra – LUNA

Một công nghệ Blockchain nằm trong hệ sinh thái của Cosmos và được nhiều nhà đầu tư biết đến là các hệ thống thanh toán giống như Chai, Mem Epay, sử dụng đồng UST của Terra để thanh toán. Nhưng từ tháng 10 năm 2020 thì phiên bản cập nhật Columbus-4, Terra đã sở hữu cho mình một Smart contract – Chính thức hình thành một hệ sinh thái mới.

NEAR Protocol – NEAR

Dự án dưới dạng Sharded với mạng lưới Blockchain được khởi chạy dựa trên giao thức đồng thuận của Proof-Of-Stake.

Hiểu đơn giản thì dự án NEAR cũng giống như một phần mềm đám mây và được quản lý trực tiếp bởi cộng đồng. Chúng hỗ trợ cho những nhà giao dịch tạo ra các ứng dụng phi tập trung khác với mức chi phí thấp hơn so với thị trường.

Audius – AUDIO

Một dự án Protocol hỗ trợ chia sẻ nhạc trực tuyến và giúp kết nối trực tiếp giữa người nghe với nhà sáng tác âm nhạc. Đồng thời cung cấp cho mọi người quyền tự do được phát hành, quản lý hay kinh doanh các nội dung có liên quan đến âm thanh.

Balancer Finance – Balancer

Một nhà sáng lập thị trường tự động (AMM – Auto Market Maker) và sàn giao dịch phi tập trung (DEX) hay giao thức các nhóm thanh khoản (Liquidity Provider Group) được thiết lập dựa trên công nghệ Blockchain của nền tảng Ethereum, cho phép người dùng cung cấp tính thanh khoản cùng lúc cho nhiều loại tài sản.

Tiềm năng của dự án Pantera Capital

Pantera Capital là một dự án lớn và có tiếng khi nhắc về blockchain hay tiền điện tử. Sở dĩ dự án này được biết đến nhiều vì có sự cạnh tranh và được vận hành bởi những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực.

Pantera Capital luôn mang đến cho khách hàng của mình những giá trị về mặt kiến thức, chuyên môn hữu ích. Chưa kể đây còn là nền tảng vững chắc với hơn 100 dự án blockchain. Mục tiêu mới nhất của Pantera Capital chính là những nhà đầu tư tổ chức và chắc chắn họ sẽ thuyết phục được những người này.

Như vậy, bạn có thể thấy được tiềm năng to lớn của dự án và có thể đặt niềm tin vào dự án trên.

Đôi nét về Pantera Funds

Pantera Funds có nhiệm vụ kết nối nhà đầu tư với các tài sản đầu tư mang tính mạo hiểm cao, kém thanh khoản như những blockchain mới hay những token mới trên thị trường.

Hiện Pantera Funds đã tách làm 4 quỹ với mức rủi ro không giống nhau, cụ thể như sau:

Blockchain Fund

Mục tiêu của quỹ này lên đến 600 triệu đô, chính vì vậy mà quỹ yêu cầu mức tối thiểu đầu tư vào quỹ là 1 triệu đô với nhiều lĩnh vực khác nhau bao gồm blockchain và tiền mã hóa. Hiện quỹ đang chia làm 3 kiểu tài sản đầu tư bao gồm: Venture equity, Early-stage và Liquid tokens.

Quỹ Early-stage này ra mắt thị trường vào năm 2017 và hiện đã tăng 2.700% so với đầu năm 2020. Để đầu tư vào quỹ này bạn phải có ít nhất 100.000 USD. Quỹ này đang nắm giữ và quản lý 1,6 tỷ đô, 43 token thuộc DeFi và Layer 1. Thông tin dành cho những nhà đầu tư đang có ý định tham gia quỹ này là hiện tỷ trọng tăng trưởng của token DeFi là 64% và tỷ trọng tăng trưởng của Layer 1 là 32%.

Liquid Token Fund

Cùng ra mắt vào năm 2017 với Early-stage, quỹ này được đánh giá là có mức tăng trưởng khá cao. Hiện quỹ đang đầu tư vào những loại token có tính thanh khoản cao (15 đến 20 token). Quỹ này chủ yếu đánh vào những loại tài sản kỹ thuật số và tính phi tập trung. Bạn có thể đầu tư vào quỹ này với số tiền là 100.000 USD.

Cũng giống như quỹ Early-stage, Liquid Token có đến 34% tỷ trọng tăng trưởng về DeFi và 27% đối với Layer 1. Ngoài ra còn có 23% tỷ trọng tăng trưởng của DEX và 16% của Misc DeFi.

Bitcoin Fund

Bitcoin Fund đã có mặt trên thị trường vào năm 2013 đến nay và đồng thời cũng là công cụ theo dõi thụ động của Bitcoin. Quỹ này giúp nhà đầu tư có thể truy cập vào Bitcoin một cách an toàn và nhanh chóng.

Điểm cộng thứ hai của Bitcoin Fund chính là mức phí thấp, nó được cấu trúc giống với Cayman và chào đón các nhà đầu tư của Mỹ và nhiều nước khác.

Pantera Venture

Quỹ Pantera Venture cũng ra mắt thị trường vào năm 2013 và là quỹ đầu tiên được phát triển tại Hoa Kỳ. Pantera Venture Fund I ra đời và được cho là quỹ mạo hiểm khi đầu cơ vào Bitcoin. Sau đó lại phát triển thêm 2 quỹ mạo hiểm khác có tên là Pantera Venture Fund II (2014) và Pantera Venture Fund III (2018).

Xu hướng đầu tư của quỹ Pantera Capital

Công nghệ thực tế tăng cường (AR) và công nghệ thực tế ảo (VR) sẽ thật sự tăng trưởng mạnh trong tương lai

Khi nhắc đến Pantera Capital, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến họ là một quỹ đầu tư nổi tiếng trong lĩnh vực công nghệ Blockchain và kinh nghiệm trade coin.

Sở dĩ đạt được thành công như ngày hôm nay, đều nhờ vào đội ngũ vận hành đều là những nhân tài, có trình độ chuyên môn tốt về mặt kỹ thuật lẫn đầu tư. Do đó, quỹ đầu tư Pantera luôn đem đến sự hướng dẫn nhiệt tình, chất lượng hiệu quả với các dự án có sự góp mặt của họ.

Nhưng thời gian gần đây, các lĩnh vực như GameFi, NFT, Metaverse,… dừng như đang tạo thành một cơn sốt mạnh mẽ và tạo ra một phân nhánh lớn trên toàn thị trường tiền điện tử.

Theo như chia sẻ từ Tập đoàn Tư vấn và Kế toán PwC, lĩnh vực công nghệ thực tế tăng cường (AR) và công nghệ thực tế ảo (VR) sẽ đem lại mức lợi nhuận lên đến 1,5 nghìn tỷ USD cho nền kinh tế trên toàn thế giới tính đến năm 2030.

Cho nên, các ông trùm trong ngành công nghệ như: Facebook Inc (FB.O), Alphabet Inc (GOOGLE.O) Google và Microsoft Corp (MSFT.O) đã đổ xô nhau tham gia vào các dự án của những công ty điện toán đám mây và VR để tiên phong trong lĩnh vực công nghệ Metaverse. Chính vì vậy, rất có khả năng quỹ đầu tư Pantera Capital sẽ tiếp tục lấn sang ngành công nghiệp này trong tương lai.

Những chia sẻ trên về Pantera Capital là gì? Nhận thấy đây là một quỹ đầu tư uy tín lâu năm trong thị trường Crypto. Nên với sức ảnh hưởng mạnh của mình thì Pantera sẽ giúp cho lĩnh vực công nghệ Blockchain và tiền mã hoá sẽ có sự bùng nổ lớn trong tương lai. Mong rằng, bài viết của Sanuytin.com sẽ giúp ích cho trader.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.