X

Giá vàng duy trì độ tăng trên SMA 50 ngày bất chấp lợi suất của Mỹ tăng

Giá vàng duy trì độ tăng trên SMA 50 ngày bất chấp lợi suất của Mỹ tăng

Giá vàng dường như bị mắc kẹt trong một phạm vi hẹp sau khi kiểm tra đường SMA 50 ngày ($1903) vào tháng 3, nhưng sự phục hồi từ đường trung bình động có thể giữ cho kim loại quý này tăng lên khi chỉ báo này tiếp tục phản ánh một độ dốc tích cực.

Giá vàng duy trì độ tăng từ đường SMA 50 ngày

Giá vàng phải đấu tranh để duy trì đà tăng từ đầu tuần khi Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Lael Brainard khẳng định rằng: “Ngân Hàng Trung Ương có thể giảm bảng cân đối kế toán với tốc độ nhanh chóng ngay sau cuộc họp tháng 5 diễn ra.”

Với những suy đoán về sự thay đổi chiến lược rút lui của Fed tiếp tục tác động mạnh đến kim loại quý khi Ngân Hàng Trung Ương cho thấy quyết tâm lớn hơn trong việc bình thường hóa chính sách tiền tệ với tốc độ nhanh hơn.

Do đó, Công cụ FedWatch của CME hiện phản ánh xác suất lớn hơn 80% cho việc tăng lãi suất 50bp ở quyết định lãi suất tiếp theo vào ngày 4 tháng 5 và vẫn còn phải xem liệu Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) có bắt tay vào thắt chặt định lượng hay không? Trong khi đó, ngày càng có nhiều quan chức Ngân Hàng Trung Ương cho thấy sự sẵn sàng thu hẹp bảng cân đối kế toán.

Cho đến lúc đó, sự dao động trong khẩu vị rủi ro có thể ảnh hưởng phần lớn đến giá vàng vì nó dường như không bị lay chuyển bởi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ đang tăng lên và chiến tranh Nga – Ukraine cùng với sự suy yếu gần đây của giá cổ phiếu toàn cầu có thể giữ cho kim loại quý này tiếp tục nổi khi các Ngân Hàng Trung Ương lớn đang đấu tranh để giữ lạm phát trong tầm kiểm soát.

Như đã nói, giá vàng có thể tiếp tục củng cố trong những ngày tới khi các quan chức Fed chuẩn bị cho các hộ gia đình và doanh nghiệp Hoa Kỳ điều chỉnh trong chiến lược rút lui, nhưng sự sụt giảm từ mức cao hàng năm (2070 USD) có thể là một sự điều chỉnh trong xu hướng rộng hơn khi SMA 50 ngày ($1903) tiếp tục phản ánh một độ dốc dương.

Biểu đồ giá vàng hàng ngày

Giá vàng dường như đã đảo chiều sau khi không thể kiểm tra mức cao kỷ lục (2075 đô la), với sự sụt giảm từ mức cao hàng năm (2070 đô la) tạo ra tín hiệu bán trong chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) khi bộ dao động giảm trở lại dưới 70.

Tuy nhiên, giá vàng đã bật trở lại từ đường SMA 50 ngày ($1903) để giao dịch trong một phạm vi hẹp và thiếu động lực để đóng cửa dưới mức trùng lặp Fibonacci quanh mức $1916 (mở rộng 38,2%) đến $1929 (mức thoái lui 23,6%) một triển vọng mang tính xây dựng đối với vàng thỏi khi đường trung bình động tiếp tục phản ánh một độ dốc dương.

Cần giá vàng thoát ra khỏi phạm vi mở cửa cho tháng 4 để đưa khu vực $1990 (mức thoái lui 78,6%) trở lại trên radar, với khu vực quan tâm tiếp theo là khoảng $2025 (mở rộng 78,6%).

Đồng thời, mức đóng cửa xung quanh $1916 (mở rộng 38,2%) đến $1929 (mức thoái lui 23,6%) có thể cho thấy một sự thay đổi tiềm năng trong xu hướng, với việc di chuyển xuống dưới SMA 50 ngày ($1903) mở ra $1876 (50% vùng thoái lui).

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.