X

One coin là gì? One coin có lừa đảo hay không?

One coin là gì? One coin có lừa đảo hay không?

One coin là gì? Một đồng tiền điện tử thế hệ đầu tiên đã tạo được nhiều tiếng vang trên thị trường Việt Nam và toàn cầu. Tuy nhiên, sau nhiều năm hoạt động, nhiều nhà đầu tư đã tố cáo One coin lừa đảo người chơi. Vậy sự thật như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Dự án One coin là gì?

Tìm hiểu One coin là gì?

One coin là một loại tiền điện tử Bulgaria có Blockchain riêng được phát triển bởi Offshore OneCoin Ltd (Dubai) và OneLife Network Ltd (Belize). One coin tương tự như nhiều loại tài sản mã hóa khác, được khai thác thông qua phương thức khai thác coin, còn được gọi là đào trên nền tảng đám mây.

Dấu hiệu lừa đảo của One coin

One coin không cung cấp được bất kỳ bằng chứng cụ thể nào để chứng minh những tuyên bố của họ là đúng, nên bị nghi ngờ là một mô hình lừa đảo đa cấp (Ponzi). Vì vậy, để tìm hiểu liệu mô hình này có phải là lừa đảo hay không, hãy tham khảo những dấu hiệu sau:

One coin không có Blockchain riêng

One coin tự hào rằng nó có hệ thống Blockchain riêng, hoạt động tương tự như BTC. Tuy nhiên, đồng tiền này không dựa trên công nghệ Blockchain và chỉ có sẵn thông qua nền tảng Github. Hơn nữa, toàn bộ thông tin chi tiết kỹ thuật, mã nguồn đều không được công khai ngược lại với bản chất mở của Blockchain.

Nhà sáng lập One coin là kẻ lừa đảo

Ruja Ignatova – Nữ tướng cầm đầu dự án lừa đảo One coin

Theo một số nguồn tin, One coin được thành lập bởi tiến sĩ Ruja Ignatova. Đây là người có tiền án về tội lừa đảo từng tham gia vào vụ lừa đảo tiền ảo Bigcoin. Đặc biệt, One coin chính là một phiên bản khác dựa trên đồng Bigcoin.

Hơn nữa, hai trong số những người đồng sáng lập của công ty, Sebastian Greenwood và Nigel Allan, là những kẻ lừa đảo nổi tiếng. Trong đó, Sebastian Greenwood từng tham gia vào kế hoạch Unaico Ponzi (Ủy ban Chứng khoán Pakistan đã đưa ra cảnh báo đối với tổ chức này). Sebastian Greenwood đã bị bắt từ Thái Lan đến Hoa Kỳ vào tháng 11 năm 2018 khi đang tham gia vào các hoạt động liên quan đến FBI.

Trong khi đó, Nigel Allan – Cựu chủ tịch của Onecoin, đã tham gia vào các mô hình lừa đảo Ponzi Crypto888 và Brilliant Carbon.

Các sàn giao dịch và CoinMarketCap từ chối List

Hiện nay, đồng tiền này không được niêm yết trên các sàn giao dịch uy tín. Hơn nữa, trang web CoinMarketcap liệt kê hàng chục nghìn đồng tiền / mã thông báo nhưng từ chối niêm yết OneCoin. Đây là một tín hiệu cực kỳ bất thường đối với một đồng coin đã có mặt trên thị trường trong một thời gian dài.

Hình thức lừa đảo của One coin

Hình thức lừa đảo của One coin

One coin đã hoạt động trên thị trường tiền điện tử từ lâu và vẫn đang gây sốt trong giới đầu tư bởi những chiêu trò cực kỳ tinh vi. Hình thức hoạt động của One coin như sau:

  • Những kẻ lừa đảo sẽ cung cấp cho các nhà đầu tư một khóa học (thường là một khóa học trực tuyến). Để đăng ký, nhà đầu tư phải thanh toán một khoản phí. Lúc này, họ sẽ được cấp một số lượng Token bằng với số tiền đã bỏ ra để khai thác One coin.
  • Càng có nhiều nhà đầu tư tham gia, việc khai thác One coin sẽ càng khó khăn hơn. Tương tự, những người tham gia muốn khai thác một số lượng lớn BTC phải có một số lượng lớn mã thông báo. Tuy nhiên, để có được nhiều mã thông báo hơn, các nhà đầu tư phải bỏ ra thật nhiều tiền.
  • Hơn nữa, One coin không có hệ thống Blockchain thực sự, nó có thể được phát hành với số lượng và giá cả khác nhau tùy thuộc vào công ty. Do đó, các công ty thường định giá một đồng tiền để tạo ra sự khan hiếm, điều này khuyến khích các nhà giao dịch đầu tư vào đồng tiền này.

Có nên đầu tư vào One coin hay không?

Có nên đầu tư vào One coin hay không?

One coin là một dự án đầu tư mạo hiểm và mọi nhà đầu tư đều phải đối mặt với rủi ro lớn. Vì bản chất One Coin là một mô hình Ponzi xuyên quốc gia nên các tổ chức, chính phủ và báo chí đều đã đưa ra cảnh báo về nó. Do đó, các nhà giao dịch nên hạn chế đầu tư vào dự án này.

Tuy nhiên, nếu nhà đầu tư đã và đang tham gia vào One coin thì hãy nhanh chóng bán hoặc thanh lý càng sớm càng tốt. Bởi vì, giống như nhiều mô hình lừa đảo Ponzi khác, chúng đều là những quả bom hẹn giờ mà không biết khi nào chúng sẽ phát nổ. Nếu điều đó xảy ra, các nhà đầu tư sẽ là người chịu thiệt hại lớn nhất.

Sanuytin.com đã chia sẻ toàn bộ thông tin chi tiết về One coin là gì? Một dự án Scam nổi tiếng trên thị trường tiền điện tử. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp các nhà đầu tư nắm được những chiêu trò, thủ đoạn tinh vi của One coin, cũng như những lời cảnh báo từ đông đảo các tổ chức, quốc gia trên thế giới. Do đó, hãy nghiên cứu, phân tích thật kỹ và thận trọng trước những lời đường mật và cam kết lợi nhuận khủng.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.