X

Những phong cách giao dịch nào phù hợp với tính cách của trader?

Những phong cách giao dịch nào phù hợp với tính cách của trader?

Phong cách giao dịch thường tương quan với tính cách của nhà giao dịch. Điều quan trọng là phải hiểu rõ về tính cách và lối sống trước khi chọn chiến lược giao dịch và lập kế hoạch giao dịch. Nếu việc sử dụng một phong cách giao dịch trái ngược với tính cách của trader sẽ dẫn đến những khó khăn trong quá trình thực hiện kế hoạch giao dịch của mình.

Khi một nhà giao dịch tìm thấy phong cách giao dịch phù hợp với họ nhất thì sẽ áp dụng chiến lược lâu dài. Nhưng nếu một nhà giao dịch không cảm thấy thoải mái với phong cách giao dịch đó hoặc không tìm ra cho bản thân một phong cách giao dịch, thông thường sẽ là người thường mắc các lỗi giao dịch phổ biến nhất.

Các phong cách giao dịch thông dụng dành cho trader

Phong cách giao dịch ngắn hạn

Giao dịch Swing: Được coi là trung hạn vì các vị thế thường được giữ ở bất kỳ đâu trong khoảng thời gian từ vài giờ đến vài ngày. Đầu tư thời gian là tối thiểu, phù hợp cho các nhà giao dịch thiếu thời gian. Các lệnh để mở và đóng có thể được sử dụng, lệnh này sẽ tự động kích hoạt khi đạt đến các mức giá nhất định.

Giao dịch tự động: Một cách tiếp cận khác dành cho các nhà giao dịch thiếu thời gian hoặc giao dịch trong thời gian rảnh rỗi. Các nhà giao dịch chỉ cần thiết lập các tiêu chí vào và ra của họ cùng với quy mô giao dịch và cho phép thị trường thực hiện phần còn lại.

Phong cách giao dịch dài hạn

Giao dịch vị thế: Điều này phù hợp cho các nhà giao dịch muốn nắm giữ các vị thế trong một thời gian dài (tháng/năm), thường dựa trên các quyết định hay dựa trên các yếu tố cơ bản dài hạn.

Tuy nhiên, cần có vốn lớn để chịu được mọi biến động tiềm ẩn trong suốt thời gian tồn tại của giao dịch để tránh bị ký quỹ. Những người thận trọng cũng sẽ có xu hướng giao dịch các quy mô nhỏ hơn, tận dụng các điểm dừng và tránh các thị trường biến động mạnh.

Phong cách giao dịch lướt sóng

Giao dịch Scalp Trading: Một nhà giao dịch lướt sóng muốn mở và đóng một giao dịch trong vòng vài phút, thường tận dụng các biến động giá nhỏ với đòn bẩy cao. Lợi nhuận và thua lỗ được thực hiện nhanh chóng do tính chất chuyển động nhanh của chiến lược giao dịch này.

Các nhà giao dịch quyết đoán tìm kiếm kết quả tức thì thường giao dịch tin tức bằng cách xây dựng ý kiến về cách thị trường có khả năng phản ứng và lập kế hoạch cho phù hợp.

Bí quyết để phát huy tối đa phong cách giao dịch trader

Đồng hành cùng phong cách giao dịch của mình

  • Sự nhất quán trong phong cách giao dịch sẽ dẫn đến sự nhất quán trong kết quả. Thay đổi phong cách khi giao dịch không thuận lợi là một sai lầm phổ biến với các nhà giao dịch mới vào nghề.
  • Không nên đưa ra phán quyết sau khi giao dịch hạn chế, bởi vì không phải mọi giao dịch đều thành công. Nếu chiến lược giao dịch phù hợp với việc quản lý rủi ro phù hợp, thì việc tuân thủ chiến lược đó sẽ mang lại kết quả mong muốn.

Tìm kiếm nhân cách và phong cách giao dịch của trader

  • Các nhà giao dịch có tính cách và lối sống khác nhau đều có thể tham gia vào thị trường ngoại hối. Liệu một nhà giao dịch có cảm thấy thoải mái với phương pháp giao dịch theo vị thế hoặc xoay dài hạn hay không?
  • Thậm chí, phương pháp giao dịch trong ngày ngắn hạn hoặc phương pháp mở rộng quy mô hay có thể là phương pháp giao dịch tự động không cần thiết, nhà đầu tư cần phải tự suy ngẫm lại và tìm ra phong cách giao dịch hiệu quả với mình.

Học cách trở thành trader tốt hơn với những mẹo sau đây

  • Biết cách kiểm soát cảm xúc trong khi giao dịch có thể chứng minh được sự khác biệt giữa thành công và thất bại hay khám phá tầm quan trọng của cảm xúc trong giao dịch.
  • Điều quan trọng là phải có mục tiêu giao dịch để hướng tới. Tìm hiểu thêm về cách đặt những mục tiêu này trong những diễn đàn cộng đồng nhà đầu tư hay học hỏi từ những người đầu tư đi trước.
  • Thấu hiểu bản thân cũng như tính cách của mình để có sự kết hợp hoàn hảo, phát huy tối đa chiến lược của nhà đầu tư, để tạo cho bản thân mình một lợi thế trên thị trường.

Xem thêm:

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.