X

Những cổ phiếu nên đầu tư dài hạn 2023 trong tương lai

Những cổ phiếu nên đầu tư dài hạn 2021 trong tương lai

Những cổ phiếu nên đầu tư dài hạn 2023 luôn là sự lựa chọn tuyệt vời cho người đầu tư, nhưng quan trọng nhất chính là trader phải tìm được các cổ phiếu đầu tư dài hạn vừa đảm bảo được sự tăng trưởng mạnh mẽ vừa có tiềm năng trong tương lai.

Tuy nhiên, đây lại là một vấn đề khó khăn, nên bài viết hôm nay sẽ giới thiệu cho nhà đầu tư top cổ phiếu đầu tư dài hạn mà trader có thể tham khảo, để đưa ra quyết định cuối cùng của mình. Cùng bắt đầu tìm hiểu thôi nào!

Tiêu chí chọn những cổ phiếu nên đầu tư dài hạn 2023

Trước khi bắt đầu chọn được những cổ phiếu nên đầu tư dài hạn 2023 thì nhà đầu tư cần tìm kiếm được một nhóm ngành nghề thích hợp để đầu tư, nhưng trong một thị trường chứng khoán với hàng ngàn mã cổ phiếu khác nhau được niêm yết thì việc chọn được những cổ phiếu nên đầu tư dài hạn đã vô cùng khó khăn rồi.

Tuy nhiên, để biết được đâu là những cổ phiếu nên đầu tư dài hạn 2023 tiềm năng thì nhà đầu tư cần phải suy tính thật cẩn thận, nhưng thông thường thì nhà đầu tư chỉ chọn các cổ phiếu để lướt sóng, đầu tư ngắn hạn còn những cổ phiếu nên đầu tư dài hạn thì lại không được lựa chọn nhiều.

Do đó, nhà đầu tư có thể dựa vào các tiêu chí sau đây để có thể biết được bản thân mình nên đầu tư cổ phiếu nào 2023 và đồng thời thu được những thành quả như mong muốn. Dưới đây sẽ là một số tiêu chí như sau:

Những cổ phiếu ngành có tăng trưởng mạnh và tiềm năng

Nhà đầu tư phải chọn được cho bản thân mình một nhóm ngành nghề có tiềm năng để đầu tư

Trước hết nhà đầu tư phải chọn được cho bản thân mình một nhóm ngành nghề có tiềm năng để đầu tư, do thường các ngành nghề phát triển thì sẽ có những công ty tiềm năng mà thôi. Vậy nên ngay từ khi bắt đầu chọn những cổ phiếu nên đầu tư dài hạn 2023 thì nhà đầu tư nên chọn những mã cổ phiếu trong tương lai có đầy triển vọng chứ không phải là mất tích luôn.

Tốt nhất là nhà đầu tư nên dựa trên xu hướng tăng trưởng cũng như định hướng phát triển của những quốc gia lớn và xem chiều hướng tăng trưởng như thế nào, bởi các quốc gia đang phát triển và kém phát triển đều sẽ đi theo xu hướng đó.

Hoặc nhà đầu tư có thể căn cứ trên chủ trương chính sách của nhà nước, xem sẽ chú trọng phát triển ngành nghề nào trong những năm sắp tới để đưa ra các quyết định đúng đắn.

Doanh nghiệp có khả năng tài chính mạnh

Nhìn vào giá trị vốn hóa của doanh nghiệp để biết được tình hình kinh doanh

Một doanh nghiệp có tình hình tài chính mạnh hay không mạnh thì nhà đầu tư cũng rất khó để đoán được, nhưng vẫn có thể nhìn vào giá trị vốn hóa của doanh nghiệp đó hiện nay đang như thế nào? Để đánh giá được tình hình tài chính của công ty đó thì nhà đầu tư có thể dựa vào các yếu tố sau, để biết được những cổ phiếu dài hạn 2023.

Sự phát triển kinh doanh thu nhập của công ty: Yếu tố đầu tiên chính là doanh nghiệp đó phải tạo ra được lợi nhuận và có quá trình kinh doanh thu nhập phải có tính nhất quán.

Doanh số công ty phải có sự tăng trưởng: Nhà đầu tư phải tìm kiếm những công ty có lịch sử tăng trưởng thu nhập càng lâu càng tốt, nhất là doanh số của công ty phải nhất quán và tránh những công ty có kết quả kinh doanh giảm sút và biến động nhiều. Quan trọng là nhà đầu tư phải xem xét được tình hình doanh số đó qua từng thời kỳ, để xem kết quả kinh doanh của công ty như thế nào so với tháng trước hay trong cùng kỳ năm trước nữa.

Những tài sản hay quá trình kinh doanh của công ty đó: Nhà đầu tư nên xem xét nhiều khía cạnh và đánh giá nó một cách khách quan nhất.

Xem thêm: https://sanuytin.com/nhung-co-phieu-sap-len-san-2022/

Lựa chọn được những cổ phiếu có giá trị cao

Nên chọn những cổ phiếu nên đầu tư dài hạn 2021 có giá trị

Nhà đầu tư phải hiểu được cổ phiếu có giá trị là cổ phiếu không đặt nặng quá đến sự tăng trưởng và được đánh giá dựa trên giá trị thực của công ty, bởi cổ phiếu tăng trưởng có nghĩa là đang nhắm đến những cổ phiếu có giá bất ngờ tăng nhanh chóng và lên mức cao nhất trên thị trường.

Nhưng nếu nhà đầu tư đang có dự định muốn mua những cổ phiếu dài hạn thì tốt nhất nên chọn những cổ phiếu có giá trị, cụ thể là đầu tư vào giá trị của công ty, nơi mà những cổ phiếu nên đầu tư dài hạn 2023 không có giá bị nâng cao lên thì có thể thấy được cổ phiếu đó đúng với bản chất trên thị trường.

Những cổ phiếu nên đầu tư dài hạn 2023 chịu được rủi ro

Nhà đầu tư tốt nhất nên lựa chọn những cổ phiếu có thể chịu được rủi ro

Nhà đầu tư tốt nhất nên lựa chọn những cổ phiếu nên đầu tư dài hạn 2023 có thể chịu được rủi ro trên thị trường dựa trên nguyên tắc như sau:

  • Giá trị vốn hóa thị trường của một doanh nghiệp càng cao thì cũng có nghĩa là rủi ro sẽ càng thấp.
  • Giá trị vốn hóa thị trường của một doanh nghiệp càng thấp thì cũng có nghĩa là rủi ro sẽ càng cao.

Tuy nhiên, đối với hình thức đầu tư dài hạn thì đa số nhà đầu tư hiện nay đều lựa chọn những cổ phiếu của các doanh nghiệp nhỏ, cũng bởi vì lý do như sau:

  • Những cổ phiếu nên đầu tư dài hạn đều có sự tăng trưởng nhanh hơn: Do những cổ phiếu này thường có kết quả kinh doanh cao và tăng trưởng cũng nhanh nữa.
  • Những cổ phiếu nên đầu tư dài hạn 2023 cũng có tỷ lệ rủi ro hơn: Đa số các cổ phiếu này sẽ có biến động và rủi ro cao hơn so với các doanh nghiệp có giá trị vốn hóa lớn, nhưng nếu trader chấp nhận được rủi ro thì khi đầu tư cổ phiếu thấp thì khoản thua lỗ cũng sẽ giảm hơn.

Những cổ phiếu nên đầu tư dài hạn 2023

Trong bối cảnh khó khăn như thị trường hiện tại, nhiều nhà đầu tư phân vân không biết có nên đầu tư vào cổ phiếu hay không. Chưa kể họ còn không biết đâu là loại cổ phiếu tiềm năng năm nay. Các thông tin bên dưới sẽ cung cấp cho bạn dữ liệu về việc đầu tư cổ phiếu năm nay.

Những cổ phiếu đầu tiên nên lựa chọn đầu tư chính là cổ phiếu ngành ngân hàng, điện (trừ thủy điện), công nghệ thông tin, bất động sản khu công nghiệp. Đặc biệt nên chú trọng vào các doanh nghiệp có tăng trưởng dự kiến trong năm nay.

Nhóm tiếp theo là cổ phiếu dược phẩm, nước và vật liệu xây dựng. Bạn nên lựa chọn cổ phiếu của những doanh nghiệp có kỳ vọng sẽ đột phá tăng trưởng trong năm nay.

Cuối cùng sẽ là cổ phiếu ngành thép với nhiều thông tin tích cực trong ngành.

Cổ phiếu trong ngành ngân hàng

Ngân hàng luôn được xem là nhóm ngành nghề an toàn nhất

Ngân hàng luôn được xem là nhóm ngành nghề an toàn nhất hiện nay nếu trader đang muốn đầu tư cổ phiếu. Do bản chất là một ngành quan trọng của nền kinh tế và không dễ bị phá sản nên cũng rất an toàn, đặc biệt là khi kết thúc đại dịch Covid-19 thì đây sẽ là nhóm những cổ phiếu nên đầu tư dài hạn 2023 có tăng trưởng ít biến động nhất.

Hơn nữa thì ngân hàng cũng sẽ là nhóm ngành nghề tiềm năng ở tương lai, nhất là khi xu hướng công nghệ bùng nổ, sẽ đưa ngành tài chính phát triển kèm theo nhiều ngân hàng sẽ có bước tiến vượt bậc hơn so với các ngành nghề khác.

Dưới đây sẽ là những cổ phiếu nên đầu tư dài hạn 2023 thuộc ngành ngân hàng mà nhà đầu tư có thể tham khảo như:

  • Cổ phiếu thuộc ngân hàng của MB
  • Cổ phiếu thuộc ngân hàng của TP Bank
  • Cổ phiếu thuộc ngân hàng của VP Bank
  • Cổ phiếu thuộc ngân hàng của VIB
  • Cổ phiếu thuộc ngân hàng của Sacombank

Cổ phiếu trong ngành công nghệ

Ngành công nghệ đang được nhận định là hướng đi của tương lai

Công nghệ cũng là một nhóm ngành nghề đang phát triển trên thế giới, không thua gì Việt Nam và hiện nay thì đa số các công ty về công nghệ đều đang được niêm yết trên các sàn chứng khoán tuy có số lượng ít, nhưng cũng đủ khiến cho nhà đầu tư chú ý.

Trong khi ngành công nghệ đang được nhận định là hướng đi của tương lai và của cả thế giới hiện nay, nên những ngành công nghệ hiện đại như AI, công nghệ phần mềm, công nghệ thực tế ảo,…đều đang chiếm lĩnh trên thị trường.

Trong cuộc sống hiện nay thì có thể thấy được con người không thể tách rời với ngành công nghệ nên trong tương lai xa thì sự tăng trưởng của nó sẽ còn mạnh mẽ hơn nữa. Một số những cổ phiếu nên đầu tư dài hạn 2023 mà nhà đầu tư có thể tham khảo như sau:

  • Cổ phiếu thuộc doanh nghiệp công nghệ CMC
  • Cổ phiếu thuộc tập đoàn công nghệ FPT
  • Cổ phiếu thuộc tập đoàn công nghệ Viettel
  • Cổ phiếu thuộc tập đoàn VNPT

Cổ phiếu trong ngành thương mại điện tử

Ngành thương mại điện tử hiện đang chiếm lĩnh nền kinh tế trên toàn thế giới

Ngành thương mại điện tử hiện đang chiếm lĩnh nền kinh tế trên toàn thế giới, bởi sự thuận tiện trong khi mua sắm hay chính xác hơn chính là tạo ra một hệ thống mua bán đồng nhất trên toàn thế giới, trong khi nhu cầu mua sắm ngày càng nhiều và vấn đề về địa lý đã không còn trắc trở nữa.

Nhà đầu tư có thể nhìn vào những ứng dụng thương mại như Shopee, Lazada, Amazon,… Đây đều là những công ty trở nên giàu có chỉ nhờ vào việc mua bán trên những hệ thống thương mại phổ biến trên thị trường.

Nhưng hiện nay thì các công ty tại Việt Nam đang hoạt động trong lĩnh vực này còn khá ít, nên nhiều người lại khá do dự khi đầu tư vào những cổ phiếu nên đầu tư dài hạn 2023 thuộc ngành thương mại điện tử này, nhưng trong thời gian lâu dài thì có thể nó sẽ tăng trưởng mạnh.

Những cổ phiếu nên đầu tư dài hạn 2023 trong ngành thương mại điện tử mà nhà đầu tư có thể tham khảo như sau:

  • Tập đoàn cổ phần FPT
  • Tập đoàn cổ phần đầu tư thế giới di động
  • Tập đoàn Amazon
  • Công ty cổ phần bưu chính viễn thông Viettel
  • Công ty Sea cũng là công ty mẹ của Shopee

Cổ phiếu trong ngành bán lẻ

Một trong những top đầu tư cổ phiếu dài hạn

Đây cũng là một trong những ngành nghề nhu cầu thiết yếu hiện nay, đặc biệt là nơi tạo nên việc phân phối hàng hóa cũng như các sản phẩm dịch vụ phổ biến đến tay của người tiêu dùng trên thị trường. Tuy nhiên, ngành này thì có sự cạnh tranh vô cùng lớn, nhưng cũng là môi trường khiến cho nhiều công ty thuộc ngành bán lẻ tăng trưởng mạnh hơn nữa. Bên cạnh đó thì các kênh bán lẻ cũng đang rất phát triển hiện nay.

Những cổ phiếu nên đầu tư dài hạn 2023 thuộc ngành bán lẻ mà nhà đầu tư có thể tham khảo như sau:

  • Tập đoàn đầu tư thế giới di động
  • Công ty cổ phần Masan
  • Tập đoàn bán lẻ kỹ thuật số FPT

Cổ phiếu trong ngành y tế

Những công ty về ngành dược sẽ là lựa chọn đầu tư chứng khoán dài hạn an toàn

Nếu đại dịch Covid -19 kết thúc thì vấn đề về sức khỏe chính là mối quan tâm hàng đầu hiện nay không chỉ ở tương lai mà hiện nay thì ngành y tế cũng đã được chú trọng , nên những công ty về ngành dược sẽ nhiều sự tăng trưởng mạnh hơn trong các kế hoạch về sức khỏe và có nhiều sự đầu tư hơn nữa.

Chưa kể đến ngành y tế này rất quan trọng và khó có thể thay thế được nên nếu đầu tư thì có thể lựa chọn những cổ phiếu nên đầu tư trong ngành này cũng tương đối khá an toàn cho người đầu tư. Những cổ phiếu nên đầu tư trong ngành y tế mà nhà đầu tư có thể tham khảo như sau:

  • Công ty cổ phần bệnh viện quốc tế Thái Nguyên
  • Công ty cổ phần bệnh viện tim Tâm Đức
  • Công ty cổ phần thiết bị y tế Việt Nhật

Đây là những thông tin chia sẻ của Sanuytin.com về những cổ phiếu nên đầu tư dài hạn 2023 mà nhà đầu tư có thể tham khảo để đầu tư, nhưng cần chú ý chính là cần phải xem xét và định giá kỹ lưỡng các mã cổ phiếu để xem có phù hợp với nhu cầu của mình hay không. Chúc trader sẽ thành công.

Bình chọn bài viết
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.