X

Nhân dân tệ Trung Quốc theo dõi dữ liệu kinh tế khi USD/CNH tăng trên mức quan trọng

Nhân dân tệ Trung Quốc theo dõi dữ liệu kinh tế khi USD/CNH tăng trên mức quan trọng

Thị trường Châu Á -Thái Bình Dương chuẩn bị cho một động thái giảm thiểu rủi ro sau khi chỉ số chứng khoán Mỹ sụt giảm. Trung Quốc chuẩn bị công bố dữ liệu kinh tế cho tháng 8 khi USD/CNH tăng và tỷ giá USD/CNH có thể tiếp tục tăng sau khi xuyên thủng ngưỡng tâm lý 7.

Triển vọng Châu Á -Thái Bình Dương cho thứ sáu

Sau khi tâm lý thị trường suy giảm trong giao dịch tại New York qua đêm, một khởi đầu rủi ro cho giao dịch Châu Á -Thái Bình Dương có thể sẽ xảy ra. Chỉ số chứng khoán ở Hoa Kỳ giảm sau khi dữ liệu kinh tế hỗn hợp ít tác động đến việc đặt cược tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang.

Các quỹ tương lai của Fed cho thấy 22,1% cơ hội tăng lãi suất 100 điểm cơ bản tại thông báo chính sách của FOMC vào tuần tới. Điểm chuẩn S&P 500 giảm 1,13% xuống mức thấp nhất kể từ giữa tháng bảy. Trên thị trường chứng khoán Mỹ, hơn 3 nghìn tỷ USD quyền chọn sẽ hết hạn vào thứ sáu.

Vàng đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 4 năm 2020. Doanh số bán lẻ tại Hoa Kỳ đã vượt kỳ vọng trong tháng 8, tăng 0,3% so với tháng trước. Theo số liệu sơ bộ về số người thất nghiệp, thị trường lao động đang có tỷ lệ cao hơn. Trong suốt cả ngày, kho bạc chịu áp lực bán.

Lãi suất thực tế nhạy cảm với vàng kỳ hạn 10 năm đã tăng trên 1%. Điều này gây áp lực lên vàng thỏi, khiến nó giảm xuống dưới mức hỗ trợ quan trọng. Màu vàng đã ở vị trí nguy hiểm trước khi dữ liệu đến. Nếu cược FOMC tăng thêm, vàng và bạc có khả năng giảm thêm.

Triển vọng Châu Á -Thái Bình Dương cho thứ sáu

Chỉ số DXY của Đô la Mỹ ít thay đổi qua đêm. Một cuộc tấn công đường sắt tiềm năng ở Hoa Kỳ đã được tránh, gây áp lực lên không gian hàng hóa rộng lớn hơn, bao gồm giá dầu thô WTI và Brent. Tại Chicago, giá gỗ xẻ giảm gần 7% và giá lúa mì giảm hơn 3%. Tỷ giá USD/CAD tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 11 năm 2020 do giá gỗ và dầu giảm, cả hai đều là những mặt hàng xuất khẩu quan trọng của Canada.

AUD/USD và NZD/USD đều giảm hơn 0,5%. Chỉ số hoạt động sản xuất (PMI) của Business NZ đã tăng lên 54,9 trong tháng 8, tăng từ 52,7 trong tháng 7, cho thấy triển vọng tích cực đối với nền kinh tế New Zealand. Trọng tâm của ngày hôm nay là dữ liệu kinh tế Trung Quốc. Đầu tư tài sản cố định, sản xuất công nghiệp và doanh số bán lẻ đều được bao gồm trong dữ liệu tháng 8.

Sản xuất công nghiệp dự kiến ​​sẽ không thay đổi ở mức 3,8% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi doanh số bán lẻ dự kiến ​​sẽ tăng lên 3,5% từ mức 2,7% cùng kỳ năm ngoái. Việc hiển thị kém trong dữ liệu ngày hôm nay có thể dẫn đến sự suy yếu hơn nữa của Nhân dân tệ.

Đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc đã vượt qua mức quan trọng 7 so với Đô la Mỹ. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) đã đưa ra các bản chốt hàng ngày trong vài tuần mà không đạt được kỳ vọng của các nhà phân tích. Với mức giá trên 7, Ngân Hàng Trung Ương có thể trở nên mạnh tay hơn, nhưng với phần lớn sự suy yếu của đồng Nhân dân tệ đến từ sức mạnh của đồng USD, có thể cần một cách tiếp cận chờ đợi trong thời điểm hiện tại.

Phân tích kỹ thuật của USD/CNH

Biểu đồ hàng ngày USD/CNH

USD/CNH đã phá vỡ mức 7 quan trọng về mặt tâm lý, báo hiệu một sự phát triển kỹ thuật đáng kể cho cặp tiền tệ. Nhân dân tệ dự kiến ​​sẽ giảm hơn 1,5% so với đô la Mỹ trong tháng 9, đánh dấu mức giảm hàng tháng thứ bảy liên tiếp. Mức tăng cao hơn có thể gặp phải phần mở rộng Fibonacci 261.8%, cao hơn khoảng 2,5% so với giá hiện tại.

Phần mở rộng Fib đó gần với mức cao nhất năm 2019 và 2020 là 7.1964, điều này bổ sung thêm mức kháng cự hợp lưu cho mức. Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đã phá vỡ trên 70, cho thấy rằng sự phân kỳ giảm giá đã bị vô hiệu.

Việc phá vỡ dưới mức 7 sẽ khiến phần mở rộng Fib 161,8% rơi vào tình trạng nguy hiểm, trong khi mức phá vỡ thấp hơn sẽ cho thấy đường trung bình trượt theo cấp số nhân 26 ngày.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.