X

Ngân hàng trung ương Úc đột ngột thu mua trái phiếu chính phủ

Ngân hàng trung ương Úc đột ngột thu mua trái phiếu chính phủ

Ngân hàng trung ương Úc vào thứ sáu đã đột ngột đưa ra đề xuất sẽ mua trái phiếu chính phủ có kỳ hạn 3 năm. Khiến cho trái phiếu trên toàn thị trường hiện đang lưu thông tăng với lợi suất cao hơn mục tiêu là 0,1%.

Trong một động thái bất ngờ, Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) đã đề nghị mua 3 tỷ đô la Úc (2,35 tỷ đô la) của dòng trái phiếu từ tháng 4 năm 2023 đến ngày 24 tháng 4, với số lượng tương tự vào thứ Năm.

Tuy nhiên, lời đề nghị có tác động rất ít trên các thị trường, nơi trái phiếu đang giảm mạnh trong bối cảnh kỳ vọng về tăng trưởng toàn cầu nhanh hơn và lạm phát .

Ngân hàng trung ương Úc

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 3 năm bằng tiền mặt tăng 0,15%, hạn chế một phần do RBA hiện sở hữu một phần lớn toàn bộ dòng trái phiếu đó. Tuy nhiên, lợi suất ngụ ý đối với trái phiếu kỳ hạn 3 năm, vốn có tính thanh khoản cao hơn, đã tăng lên 0,35%.

Hợp đồng tương lai của trái phiếu kỳ hạn 10 năm giảm 12 lần xuống 98,1550, mức thấp nhất được nhìn thấy lần cuối trong thời kỳ thị trường hỗn loạn vào tháng 3 năm ngoái. Điều đó khiến họ giảm 41 điểm trong tuần, mức giảm mạnh nhất kể từ năm 2001.

Lợi suất trên giấy kỳ hạn 10 năm tăng vọt lên 1.847%, mức chưa từng thấy kể từ tháng 4 năm 2019 và tăng 45 điểm cơ bản trong tuần cho đến nay.

Bình chọn bài viết
Categories: Tin tức Forex
Hải Nguyễn: