X

Nên gửi tiết kiệm ngân hàng nào uy tín nhất 2023

Nên gửi tiết kiệm ngân hàng nào uy tín nhất 2021

Nên gửi tiết kiệm ngân hàng nào? Nỗi lo lắng chung của tất cả mọi người khi đang muốn tìm một nơi để gửi gắm tài sản của mình. Việc chọn được một ngân hàng có mức lãi suất cao sẽ giúp người gửi có thêm khoản tiền lời từ việc gửi tiền tiết kiệm. Vì vậy, bài viết hôm nay sẽ giới thiệu đến trader Top 5 ngân hàng đáng tin cậy, đang sở hữu mức lãi suất ấn tượng, hãy cùng tìm hiểu rồi chọn ra một ngân hàng thích hợp nhé.

Gửi tiết kiệm ngân hàng là gì?

Gửi tiết kiệm là một dạng phương thức người đầu tư gửi tiền vào trong một ngân hàng

Gửi tiết kiệm là một dạng phương thức người đầu tư gửi tiền vào trong một ngân hàng, dễ hiểu hơn thì nó tương tự như khách hàng đem tất cả khoản tiền của mình gửi vào trong tài khoản ghi nợ hay ghi nợ quốc tế vậy. Chỉ khác nhau ở chỗ khoản tiền đó sẽ được làm thành một hợp đồng có thời hạn theo đúng quy định và trong kỳ hạn đó người gửi không được rút tiền hay sử dụng giống như khoản tiền gửi thông thường được.

Gửi tiền tiết kiệm là phía bên ngân hàng sẽ đưa ra nhiều gói sản phẩm riêng biệt với ưu đãi lãi suất hấp dẫn và kỳ hạn gửi tiền càng dài thì tất nhiên lãi suất sẽ càng tăng hơn. Với phương thức gửi tiền tiết kiệm như vậy thì khách hàng sẽ được cấp cho một quyển sổ tiết kiệm để quản lý tiền của mình cũng như minh chứng cho việc có gửi tiền vào trong ngân hàng.

Tại phía ngân hàng sẽ sử dụng khoản tiền gửi của khách hàng để mang đi đầu tư với nhiều phương thức khác nhau để kiếm lợi nhuận, tương tự như kiểu bên ngân hàng đang vay tiền của người gửi vậy và khi đến kỳ hạn thì sẽ bắt đầu trả đúng khoản tiền đó cho khách hàng.

Nên gửi tiết kiệm ngân hàng nào?

Lãi suất được xem là yếu tố quan trọng quyết định đến việc người gửi sẽ thu về tiền lãi được bao nhiêu từ chính số tiền gốc đã gửi vào trong ngân hàng. Mặc dù, vào hàng tháng ngân hàng sẽ áp dụng mức lãi suất không giống nhau, nhưng sự chênh lệch đó cũng sẽ không quá lớn.

Tuy nhiên khách hàng nên chú ý lãi suất gửi tiết kiệm ở các ngân hàng thường sẽ không vượt quá 10%/năm và một số ngân hàng tài chính tư nhân có thể sẽ áp dụng mức lãi suất cao hơn nhưng cũng kèm theo rủi ro lớn hơn.

Vậy thì, nên gửi tiết kiệm ngân hàng nào, để đảm bảo số tiền gửi của khách hàng được an toàn thì tốt nhất nên lựa chọn tổ chức tài chính có uy tín và áp dụng lãi suất tiền gửi theo đúng quy định của Ngân Hàng Nhà Nước.

Ngân hàng Sacombank

Đây là một trong các ngân hàng đang áp dụng mức lãi suất tiền gửi tiết kiệm cao nhất hiện nay

Đây là một trong các ngân hàng đang áp dụng mức lãi suất tiền gửi tiết kiệm cao nhất hiện nay. Theo đó, với kỳ hạn gửi từ 1 năm trở xuống thì người gửi sẽ nhận được mức lãi suất dao động từ 3% cho đến 5.5%. Nếu gửi tiền tiết kiệm từ tháng thứ 13 trở lên thì mức lãi suất lập sẽ lập tức tăng lên thành 6.3%.

Đây được nhận định là ngân hàng đang sở hữu mức lãi suất gần như cao nhất trong số những ngân hàng tại Việt Nam hiện nay.

Với gói gửi tiền tiết kiệm theo kỳ hạn 36 tháng, lãi suất có sẽ giảm nhẹ chỉ còn lại 6.2%/năm. Nhìn chung thì đây vẫn là con số lãi suất khủng nếu so sánh với hầu hết các ngân hàng khác trên thị trường. Vì vậy, nếu khách hàng đang có nhu cầu gửi tiết kiệm trong dài hạn thì đừng bỏ qua ngân hàng Sacombank.

Mặc khác, nếu quyết định gửi tiền tiết kiệm không kỳ hạn thì nên lựa chọn một ngân hàng khác, do mức lãi suất bên Sacombank chỉ dao động ở mức 0.03% với loại hình gửi tiền tiết kiệm không kỳ hạn.

Ngân hàng BIDV

Gửi tiết kiệm ngân hàng nào an toàn nhất thì không nên bỏ qua BIDV

Ngân hàng BIDV đang áp dụng tính lãi suất 0.1% khi khách hàng đăng ký gửi tiền theo hình thức không kỳ hạn, còn nếu muốn nhận được mức lãi suất cao hơn thì nên lựa chọn gói tiết kiệm có kỳ hạn từ một tháng trở nên, với mức lãi suất đang được ngân hàng tính là 5.6% đối với kỳ hạn từ 1 cho đến 3 năm.

Riêng gói tiết kiệm kỳ hạn từ 6 tháng trở xuống thì mức lãi suất thường sẽ dưới 4%/năm và gói tiết kiệm kỳ hạn 1 tháng sẽ có mức lãi suất tương ứng là 3.1%.

Ngân hàng Vietinbank

Gửi tiết kiệm ngân hàng nào tốt nhất?

Vietinbank cũng nằm trong danh sách ngân hàng thương mại hàng đầu tại thị trường Việt Nam. Hiện tại, ngân hàng này đang đưa ra bản cam kết với mức lãi suất 0.1% dành cho các gói tiết kiệm tiền gửi không kỳ hạn, còn nếu lựa chọn gói tiết kiệm có kỳ hạn thì mức lãi suất sẽ tăng từ 3.1% cho đến 5.6% /năm.

Với gói tiết kiệm có kỳ hạn 9 tháng trở xuống sẽ có mức lãi suất tương tự như ngân hàng BIDV và nếu khách hàng gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn từ 1 năm trở lên thì sẽ được hưởng mức lãi 5.6% /năm.

Ngân hàng Agribank

Agribank cũng đã đưa ra bản cam kết mức lãi suất sẽ được tính là 5.6% /năm đối với gói tiết kiệm có kỳ hạn từ 1 năm trở đi.

Để cạnh tranh với nhiều ngân hàng khác thì Agribank cũng đã đưa ra bản cam kết mức lãi suất sẽ được tính là 5.6% /năm đối với gói tiết kiệm có kỳ hạn từ 1 năm trở đi. Còn nếu như gửi tiết kiệm vào ngân hàng Agribank với kỳ hạn từ 11 tháng trở xuống thì mức lãi suất mà khách hàng nhận được sẽ dao động từ 3.1% cho đến 5.6% /năm.

Ngân hàng Vietcombank

Mức lãi suất của ngân hàng Vietcombank lại có đôi phần thấp hơn chút xíu.

So với những ngân hàng vừa được nhắc đến ở trên thì mức lãi suất của ngân hàng Vietcombank lại có đôi phần thấp hơn chút xíu. Theo đó, nếu gửi tiền tiết kiệm vào trong ngân hàng này với kỳ hạn từ 1 tháng cho đến 2 tháng thì mức lãi suất mà khách hàng nhận được sẽ được tính là 2.8%.

Chỉ khi nào khách hàng trực tiếp gửi tiền vào ngân hàng Vietcombank với kỳ hạn từ 1 năm cho đến 2 năm thì mức lãi suất đó mới tăng lên thành 5.5% /năm. Tuy nhiên, với gói tiết kiệm có kỳ hạn từ 2 năm trở lên thì ngân hàng Vietcombank sẽ chỉ tính mức lãi là 5.3% /năm.

Từ những gì đã phân tích ở trên thì có thể nhận thấy rằng, nếu khách hàng nào đang có nhu cầu gửi tiền tiết kiệm trong dài hạn thì tốt nhất nên chọn ngân hàng như Sacombank. Do lãi suất dành cho các gói tiết kiệm có kỳ hạn từ 1 năm trở lên của các ngân hàng này đều được tính lãi trên 6% /năm.

Ngược lại, nếu khách hàng có nhu cầu gửi tiền tiết kiệm với kỳ hạn chỉ từ 3 tháng trở xuống, thì có thể cân nhắc đến các ngân hàng như BIDV, Vietinbank, Agribank. Vì mức lãi suất tiền gửi kỳ hạn từ 1 tháng cho đến 3 tháng của các ngân hàng đó đều được tính lãi trên 3%.

Các loại hình để gửi tiết kiệm

Một số hình thức gửi tiền tiết kiệm mà trader có thể tham khảo

Hình thức gửi tiền tiết kiệm vào trong ngân hàng giống như một cách đầu tư để sinh lời vô cùng an toàn và lại ít rủi ro nứa. Theo đó, khách hàng chỉ việc đem tiền gửi vào trong các ngân hàng theo đúng kỳ hạn đã chọn thì sẽ nhận được mức lãi suất định kỳ.

Cho đến khi hết thời hạn thì ngân hàng sẽ tự động hỗ trợ khách hàng rút cả tiền gốc lẫn tiền lãi ra. Khoản tiền lãi đó sẽ được cộng dồn vào trong tiền gốc luôn hoặc khách hàng có thể tiến hành rút tiền lãi theo định kỳ hàng tháng. Dưới đây sẽ là một số hình thức gửi tiền tiết kiệm như:

  • Gói tiết kiệm không kỳ hạn: Khách hàng gửi tiền có quyền rút tiền bất cứ khi nào nếu có nhu cầu và mức lãi suất dành cho các gói tiết kiệm không kỳ hạn thông thường sẽ tương đối khá thấp..
  • Gói tiết kiệm có kỳ hạn: Khoản tiền của người gửi sẽ được gửi vào trong ngân hàng theo đúng kỳ hạn nhất định và kỳ hạn càng dài thì đồng nghĩa mức lãi suất sẽ càng cao. Trường hợp, người gửi muốn rút tiền trước kỳ hạn lãi suất chỉ được tính như gói tiết kiệm không kỳ hạn.

Ngoài ra, khách hàng có thể cân nhắc đến việc chọn lựa kiểu gói tiết kiệm bậc thang hoặc gói tiết kiệm tích lũy. Trong đó, gói tiết kiệm bậc thang, đồng nghĩa mức lãi suất sẽ tăng theo giá trị của khoản tiền được gửi, còn gói tiết kiệm tích lũy giống như kiểu khách hàng thực hiện gửi tiền nhiều lần.

Tại sao nên gửi tiết kiệm ở ngân hàng?

Gửi tiền ngân hàng là cách đầu tư bảo vệ tài sản an toàn cho trader

Mặc dù, hình thức đầu tư này đang được xếp vào trong phương thức đầu tư truyền thống nhưng gói gửi tiết kiệm vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu dành cho những người đang sở hữu một khoản tiền nhàn rỗi. Dưới đây, sẽ là một số lý do vì sao đa số mọi người đều lựa chọn gửi ngân hàng:

  • Thời hạn gửi tiền được linh hoạt: Hiện nay, hầu như đa số những ngân hàng đều sử dụng các gói có thời hạn gửi tiết kiệm vô cùng linh hoạt, thậm chí khách hàng có thể tiến hành gửi tiền tiết kiệm với gói kỳ hạn chỉ vỏn vẹn trong 7 ngày.
  • Hỗ trợ gửi tiền linh hoạt: Khách hàng không cần thiết phải di chuyển đến các quầy giao dịch của ngân hàng để thực hiện gửi tiền. Thay vào đó, chỉ cần trực tiếp mở sổ tiết kiệm trên hệ thống Internet Banking của mỗi ngân hàng là đã có thể bắt đầu gửi tiền tiết kiệm Online một cách nhanh chóng rồi.
  • Lãi suất linh hoạt: Kỳ hạn càng dài thì mức lãi suất sẽ càng cao và khách hàng còn có thể nhận được lãi suất kép nếu tiền lãi được cộng dồn vào trong tiền gốc.
  • Khả năng rủi ro thấp: Đây là một trong số hình thức đầu tư an toàn và có tỷ lệ rủi ro thấp nhất. Mặc dù tỷ lệ lợi nhuận không cao lắm như các kênh đầu tư khác, nhưng khách hàng sẽ không cảm thấy lo sợ vì bị mất tiền hay lừa đảo.
  • Gói bảo hiểm tiền gửi ngân hàng: Đây là một trong cơ chế bảo hiểm dành cho tiền gửi của khách hàng, ngay cả khi ngân hàng bị phá sản thì khoản tiền gửi của khách hàng vẫn sẽ không bị mất. Bởi người gửi sẽ nhận được số tiền bồi thường theo đúng quy định của nhà nước và số tiền đó được trích ra từ một quỹ bảo hiểm riêng.

Gửi tiền tiết kiệm ở ngân hàng là một trong số cách đầu tư mang tính an toàn nhất hiện nay, với tỷ lệ xảy ra rủi ro vô cùng thấp so với những kênh đầu tư khác. Hy vọng những thông tin chia sẻ trên về việc nên gửi tiết kiệm ngân hàng nào? Sẽ giúp người đầu tư chọn được một ngân hàng phù hợp với nhu cầu của mình. Sanuytin.com chúc trader sẽ thành công.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.