X

NEM coin là gì? Tổng hợp kiến thức quan trọng về NEM (XEM)

NEM coin là gì? Tổng hợp kiến thức quan trọng về NEM (XEM)

Trước sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường Blockchain, NEM coin nổi lên như một phương thức thanh toán mới, thu hút được nhiều sự chú ý của giới đầu tư. Vậy chính xác thì NEM coin là gì? Dự án có gì đặc biệt? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

NEM coin là gì?

NEM được viết bằng ngôn ngữ lập trình Java và C++

NEM được viết bằng ngôn ngữ lập trình Java và C++. Đặc biệt, loại tiền điện tử này cung cấp một giao thức đồng thuận gọi là Pol hoặc Proof of Importance. Mục tiêu chính của quá trình phát triển NEM coin là để trao thưởng cho những người dùng có đóng góp vào hệ sinh thái NEM.

Blockchain NEM hiện đang được khởi chạy trên một Blockchain thương mại có tên là Mijin. Đồng thời, chúng đang được thử nghiệm tại một số tổ chức tài chính trên thế giới.

Đặc điểm nổi bật của dự án

NEM coin có hai đặc điểm nổi bật: Smart Asset System và Proof of Importance (PoI).

Smart Asset System

Cơ chế hoạt động của NEM

Hệ thống tài sản thông minh cho phép người dùng hoàn toàn tùy chỉnh cách họ sử dụng NEM Blockchain thông qua API. Hệ thống tài sản thông minh bao gồm 4 phần:

  • Address – Địa chỉ NEM: Nơi lưu trữ cho các đồng coin, hợp đồng, thẻ nhận dạng và hồ sơ kinh doanh. Các thuộc tính này đại diện cho một đối tượng riêng biệt và có thể cập nhật được.
  • Mosaics: Trên NEM Blockchain, một tài sản cố định có thể đại diện cho các đồng coin, mã thông báo, cổ phiếu, điểm thưởng hoặc thậm chí các loại tiền tệ khác.
  • Namespaces: Cho phép người dùng tạo một địa chỉ Blockchain NEM duy nhất cho doanh nghiệp và tài sản của họ.
  • Transactions: Người dùng có khả năng giao dịch, chuyển Mosaics giữa các địa chỉ và định cấu hình quyền sở hữu Address.

Proof of Importance

NEM sử dụng cơ chế đồng thuận Proof of Importance (PoI)

Ngược lại với các Blockchains khác sử dụng các giao thức đồng thuận Proof of Work và Proof of Stake, chẳng hạn như BTC hoặc Solana. Cơ chế đồng thuận Proof of Importance (PoI) là trọng tâm của NEM và nó nhằm mục đích khen thưởng những người dùng tích cực tham gia vào cộng đồng và hệ sinh thái NEM.

Cơ chế PoI sẽ đánh giá người dùng dựa trên tổng số coin trong tài khoản, mức giao dịch và đối tượng giao dịch. Điều này giúp cho người dùng được trao thưởng công bằng hơn.

XEM coin là gì?

Tìm hiểu NEM coin là gì?

XEM coin là một đồng tiền mã hóa ngang hàng được xây dựng trên nền tảng NEM. Với tổng khối lượng ổn định gần 9 tỷ coin, đồng coin này được tạo ra từ khối nguyên thủy đầu tiên.

Key Metrics XEM coin

  • Ticker: XEM
  • Blockchain: New Economy Movement (NEM).
  • Consensus: Proof of Importance (PoI).
  • Token type: Coin.
  • Token Standard: Unknown.
  • Total Supply: 8,999,999,999 XEM.
  • Circulating Supply: 8,999,999,999 XEM.

XEM Use Case

Giống như ETH trong Ethereum hoặc bất kỳ loại tiền ảo nào khác trên nền tảng Blockchain. Token XEM được sử dụng để thanh toán phí giao dịch trong mạng NEM Blockchain:

  • Transaction Fees: Phí giao dịch được thanh toán trong mạng NEM Blockchain.
  • Node Rewards: Phần thưởng dành cho các nút vì đảm bảo các hoạt động trong nền tảng ổn định và an toàn.

Có thể lưu trữ XEM coin ở đâu?

Có thể lưu trữ XEM coin ở đâu?

Hiện tại, các nhà đầu tư có thể lưu trữ XEM coin trong NEM Wallet, được cung cấp bởi NEM. Nền tảng ví này có phiên bản dành cho máy tính để bàn và thiết bị di động, đồng thời nó cũng hỗ trợ các hệ điều hành phổ biến trên thị trường như Microsoft, Linux, macOS, iOs, Android,…

Bên cạnh đó, người dùng có thể lưu trữ XEM coin tại các ví thông dụng sau: Coinomi Wallet, Paytomat Wallet, Raccoon Wallet, NEM Wallet Pro,… hoặc có thể lưu trữ tại ví sàn giao dịch nhưng hãy bảo mật an toàn.

Có thể mua bán XEM Token ở đâu?

XEM Token hiện đang được niêm yết trên nhiều sàn giao dịch lớn nhỏ trên thế giới. Với tổng khối lượng giao dịch lên đến 65 triệu USD, XEM coin thể hiện tính thanh khoản tốt. Một số sàn giao dịch có thể kể đến như: Sàn giao dịch Houbi, sàn giao dịch Okex, sàn giao dịch Binance, sàn giao dịch Kucoin,…

Như vậy, NEM là một đồng tiền điện tử đầy tiềm năng và hấp dẫn. Điểm nổi bật của nó là hợp tác với các hệ thống ngân hàng và doanh nghiệp lớn để đơn giản hóa thao tác sử dụng Blockchain trong hoạt động kinh doanh và chính phủ. Hy vọng, bài viết của Sanuytin.com về NEM coin là gì? giúp cho nhà đầu tư có được cái nhìn toàn diện về dự án. Chúc trader thành công.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.