X

Bitcoin Gold là gì? Thông tin mới nhất về Bitcoin Gold 2023

Bitcoin Gold là gì? Thông tin mới nhất về Bitcoin Gold 2022

Gần đây, Bitcoin Gold đã thu hút rất nhiều sự chú ý từ các nhà đầu tư lớn, nhưng nó cũng là dự án gây tranh cãi nhất. Vậy chính xác thì Bitcoin Gold là gì? Điều gì khiến cho dự án trở nên khác biệt? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Bitcoin Gold là gì?

Tìm hiểu Bitcoin Gold là gì?

Bitcoin Gold là một dự án ra mắt vào năm 2017, nhanh chóng tạo được sức hút lớn trong giới đầu tư và công nghệ. Dự án dựa trên công nghệ Blockchain và nhằm mục đích thay đổi phương thức khai thác cạnh tranh để tăng phần thưởng cho các thợ đào.

Bitcoin Gold dự định sử dụng thuật toán PoW cũ để giải quyết các vấn đề khai thác. Để chống lại ASIC, dự án sử dụng thuật toán Equihash trong mạng Zcash, cho phép người dùng khai thác hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

Các giải pháp của Bitcoin Gold

Nhóm phát triển Bitcoin Gold đã tạo ra dự án này với mục tiêu giải quyết các vấn đề về Bitcoin, vì vậy việc đầu tiên mà dự án này cần thực hiện đó là xử lý triệt để vấn đề khai thác độc quyền của các thiết bị ASIC chuyên dụng.

BITMAIN đang chiếm lĩnh thị trường tiền điện tử trong lĩnh vực khai thác BTC bằng các thiết bị chuyên dụng ASIC ngay khi bắt đầu dự án. Đây là lý do tại sao các thợ đào Bitcoin Gold phải cạnh tranh khốc liệt, có nguy cơ thua lỗ hoặc không thể quản lý được.

Thuật toán thông minh Equihash đã giúp Bitcoin Gold giữ vững vị thế của mình. Thuật toán này khắc phục sự mất cân bằng trong khai thác BTC đồng thời cải thiện trải nghiệm người dùng và tạo ra sân chơi công bằng cho tất cả người chơi.

Đội ngũ phát triển dự án

Đội ngũ phát triển dự án Bitcoin Gold

Nhóm phát triển dự án bao gồm các thành viên có kinh nghiệm và thâm niên từ nhiều lĩnh vực khác nhau. Jack Liao, người sáng lập Bitcoin Gold đầu tiên, sở hữu một công ty tiền ảo hàng đầu ở Hồng Kông. Tuy nhiên, ông đã chính thức rời dự án vào năm 2017 và giao quyền lãnh đạo cho thành viên H4X3ROTAB.

Hơn nữa, dự án bao gồm một số lượng lớn các thành viên từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm Martin Kuvandzhiev, Franco Niebles, và những người khác. Họ đều là những chuyên gia dày dạn kinh nghiệm về thị trường Blockchain.

BTG Token là gì?

Bitcoin Gold hiện được ký hiệu bằng ký hiệu BTG hoặc Bgold

Trên thị trường tiền điện tử, Bitcoin Gold hiện được ký hiệu bằng ký hiệu BTG hoặc Bgold. Vào ngày 25 tháng 10 năm 2017, 1 đồng Hardfork đã được Fork từ BTC Blockchain tại khối 491407.

Mục tiêu của dự án này là cải thiện công nghệ Bitcoin và thay đổi hình thức các thợ mỏ cạnh tranh để giành “Phần thưởng” khi khai thác. BTG là đợt Fork Bitcoin thứ hai sau Bitcoin Cash, xảy ra vào ngày 1 tháng 8 năm 2017.

Thông tin cơ bản BTG Token

  • Mã: BTG
  • Blockchain: Ethereum
  • Tiêu chuẩn: ERC20
  • Tổng cung: 21.000.000
  • Nguồn cung lưu thông: 17.513.924

Cách thức để sở hữu BTG coin

Cách thức để sở hữu BTG coin

Nhà đầu tư có thể sở hữu BTG coin bằng các cách sau đây:

  • Dùng tiền mặt: Để chuyển BTG, trước tiên các nhà đầu tư phải mua BTC thông qua một dịch vụ như Binance hoặc Changelly.
  • Dùng PayPal: Người đọc có thể mua BTC bằng PayPal và sau đó đổi lấy BTG trên các sàn giao dịch như OKX hoặc Binance.
  • Dùng Skrill: Người dùng Bitpanda và công dân Châu u sẽ có thể mua BTG bằng Skrill.
  • Dùng BTC: Để đổi BTC sang BTG, người dùng có thể sử dụng các sàn giao dịch hỗ trợ BTG.
  • Dùng Ethereum: Hơn nữa, các nhà đầu tư có thể sử dụng ETH để trao đổi BTG với nhiều sàn giao dịch khác nhau.

Có thể mua bán và lưu trữ BTG coin ở đâu?

Có thể mua bán và lưu trữ BTG coin ở đâu?

BTG coin hiện đang có mặt trên nhiều sàn giao dịch lớn nhỏ khác nhau, nhà đầu tư có thể dễ dàng tìm kiếm BTG coin trên các sàn giao dịch phổ biến như Binance, Gate.io, Huobi,… Hơn nữa, việc lưu trữ BTG coin rất đơn giản. Vì BTG coin là mã thông báo tiêu chuẩn ERC20 nên nó tương thích với phần lớn các ví phổ biến trên thị trường, bao gồm Trezor, Ledger, Guarda và ElectrumG.

Như vậy, Bitcoin Gold mong muốn tạo ra một loại tiền điện tử trong mô hình BTC phi tập trung hơn cho các thợ đào và cung cấp một môi trường khai thác công bằng cho tất cả người chơi. Hy vọng, bài viết của Sanuytin.com về Bitcoin Gold là gì? giúp cho nhà giao dịch nắm bắt được phần nào tiềm năng đầu tư của nó. Chúc trader thành công.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.