X

Near Wallet là gì? Hướng dẫn cách đăng ký và sử dụng ví Near Wallet

Near Wallet là gì? Hướng dẫn cách đăng ký và sử dụng ví Near Wallet

Thị trường tiền điện tử chưa bao giờ ngừng Hot và sự xuất hiện của các dự án liên quan đến Crypto sẽ tạo ra tiếng vang lớn. Nổi bật nhất trong số này là Near Wallet, một nền tảng có cơ sở hạ tầng và hệ sinh thái đang phát triển thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư. Vậy Near Wallet là gì? Nền tảng có điểm gì khác biệt? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Dự án Near Wallet là gì?

Near Wallet là ví lưu trữ được các nhà đầu tư dự án Near quan tâm.

Near Wallet là ví lưu trữ được các nhà đầu tư dự án Near quan tâm. Theo đó, Near Wallet là ví duy nhất không yêu cầu ký quỹ đồng thời cho phép các nhà giao dịch lưu trữ các đồng tiền điện tử NEAR. Ngoài ra, ví NEAR ra đời nhằm mục đích để lưu trữ và tạo địa chỉ ký gửi tài sản kỹ thuật số an toàn cho các nhà giao dịch dự án Near.

Đặc điểm nổi bật của Near Wallet

Đặc điểm của Near Wallet là gì?

Near Wallet là một nền tảng ví điện tử cho phép các nhà giao dịch lưu trữ Token hay Coin một cách an toàn mà không sợ bị tấn công hoặc bị đánh cắp tài sản. Nhờ vào các tính năng vượt trội của mình mà ví ngày càng chiếm được lòng tin của người dùng.

Hiện nay, sự xuất hiện hàng loạt của các loại ví điện tử, Near Wallet sẽ không thể cạnh tranh tốt nếu không có nhiều ưu điểm. Nắm bắt được vấn đề, đội ngũ phát triển nền tảng ví đã không ngừng cải tiến để loại bỏ điểm yếu và đem lại các lợi ích giúp cho nhà giao dịch tin tưởng hơn vào ví như sau:

  • Thiết kế giao diện của ví rất đơn giản và dễ hiểu, với nhiều nút tính năng giúp người dùng thao tác dễ dàng hơn.
  • Tương thích với các mạng PoS khác trên thị trường
  • Near Wallet có nhiều tính năng nổi bật giúp mở rộng và phân quyền đơn giản.
  • Các nhà đầu tư có thể hưởng lợi từ việc xác thực dữ liệu nhanh chóng với chi phí thấp.
  • Nhiều tính năng được tích hợp để hỗ trợ người dùng thao tác trên chuỗi khối chéo.
  • Tương thích với Web3 và các ứng dụng đa nền tảng
  • Công nghệ bảo mật hiện đại bảo vệ tài sản của người dùng.

Đội ngũ dự án, nhà đầu tư của nền tảng

Nhà đầu tư – Investor

Nhiều tổ chức đầu tư nổi tiếng, bao gồm a16z, Coinbase Ventures, Libertus Capital và những quỹ đầu tư khác trên thị trường tiền điện tử đã cam kết hỗ trợ sự phát triển trong tương lai của dự án.

Đội ngũ dự án – Team

Một đội ngũ nhân viên hùng hậu gồm 200 cộng tác viên, trong đó đội ngũ lãnh đạo đều là những người dày dặn kinh nghiệm và từng công tác tại các công ty và tập đoàn lớn trên toàn cầu như Facebook, Google, Microsoft, Consensys,….

Tại sao nhà đầu tư lựa chọn ví Near Wallet?

Tại sao nhà đầu tư lựa chọn ví Near Wallet?

Nhờ vào những đặc điểm nổi bật ở trên mà Near Wallet trở thành sự lựa chọn ưu tiên của nhiều nhà đầu tư hiện nay. Không chỉ có giao diện trực quan và bắt mắt mà còn thân thiện với người dùng.

Hơn nữa, nền tảng được tích hợp công nghệ bảo mật tiên tiến đảm bảo rằng nhà giao dịch có được trải nghiệm an toàn khi sử dụng ví. Bởi mức độ bảo mật của ví điện tử luôn là vấn đề được người dùng quan tâm nhất hiện nay.

Trên thực tế, đã có rất nhiều báo cáo về việc tiền của nhà đầu tư bị đánh cắp sau khi được gửi vào địa chỉ lưu trữ hoặc ví có nhiều lỗi bảo mật khiến tài sản của nhà giao dịch gặp rủi ro. Tuy nhiên, với ví điện tử Near, người dùng sẽ không phải lo lắng về điều này. Chỉ cần xảy ra một sự cố nhỏ, ngay lập tức Near Wallet sẽ được sửa chữa để bảo vệ tài sản của người dùng.

Chưa kể, hệ thống bảo mật của Near luôn ở mức độ cao nên các cuộc tấn công từ Hacker sẽ chẳng tác động gì đến nền tảng. Vì vậy, nếu nhà đầu tư muốn có trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng ví tiền điện tử, thì Near Wallet là lựa chọn phù hợp.

Hướng dẫn cài đặt ví Near

Từ những thông tin cơ bản về Near Wallet là gì? Chắc nhà đầu tư đã có được cái nhìn toàn diện về nền tảng, nhờ vậy biết được đây là địa chỉ lưu trữ uy tín và an toàn nhất thời điểm hiện tại. Nhưng để sử dụng hoặc cài đặt ví hiệu quả thì tham khảo qua các bước dưới đây:

Cách tạo Near Wallet

Để tạo ví Near Wallet, sẽ không quá khó khăn vì đội ngũ sản xuất đã đơn giản hóa quy trình đăng ký để hỗ trợ các nhà đầu tư. Nhưng để mở ví thành công, người dùng chỉ cần thao tác theo 3 bước cơ bản dưới đây:

Bước 1: Truy cập vào trang chủ Near Wallet và đăng ký

  • Đầu tiên, nhà đầu tư cần truy cập vào trang chủ của nền tảng Near. Khi truy cập thành công, giao diện của Near Wallet hiện ra như sau:
Giao diện của nền tảng ví Near
  • Lúc này, chỉ cần nhấn vào mục “Create Account” để hệ thống chuyển đến giao diện mới và người dùng cần điền đầy đủ thông tin quan trọng vào biểu mẫu.

Lưu ý: Nhà đầu tư phải truy cập vào giao diện chính thức của Near Wallet, mới tạo được ví lưu trữ.

Bước 2: Đăng ký mở ví lưu trữ

Sau khi hoàn thành bước 1, màn hình sẽ hiển thị ra một ô cửa sổ nhỏ “Account ID”. Nhà đầu tư chỉ cần điền thông tin tài khoản đăng nhập theo yêu cầu từ hệ thống. Trong đó, tài khoản đăng nhập của người dùng bao gồm:

  • Tài khoản chứa ký tự viết thường từ A – Z
  • Bao gồm các số từ 0 – 9
  • Sử dụng các ký hiệu như _ – để ngăn cách.

Tuy nhiên, nhà giao dịch phải tuân thủ theo các quy định của nền tảng Near Wallet như sau:

  • Tài khoản lưu trữ không bao gồm các ký tự “@” hoặc “.”
  • Tài khoản ví có độ dài lớn hơn 2 và nhỏ hơn 64 ký tự
Điền Account ID cho ví điện tử của nhà đầu tư
Tích xanh vào 2 ô vuông rồi chọn Agree & Continue

Bước 3: Lựa chọn hình thức bảo mật ví

Khi hoàn tất bước 1 và 2, nghĩa là nhà đầu tư đã thành công nửa chặng đường tạo ví rồi đó. Nhưng để ví lưu trữ đảm bảo an toàn thì người dùng cần lựa chọn 1 trong 4 hình thức bảo mật của hệ thống như sau:

  • Recovery Phrase: Hình thức bảo mật dựa trên chuỗi 12 từ khóa bảo mật và người dùng phải giữ chuỗi khóa này để khôi phục Near Wallet, khi xảy ra sự cố.
  • Ledger Nano S: Nhà đầu tư cần thiết lập Near Wallet vào hệ thống Ledger, rồi liên kết với Ledger và máy tính để kích hoạt bảo mật ví.
  • Ledger Nano X: Hình thức kích hoạt bảo mật ví tương tự như Ledger Nano S
  • Email Recovery: Hệ thống yêu cầu người dùng cung cấp địa chỉ Email để gửi mã xác nhận. Nhà đầu tư chỉ cần điền mã xác nhận là hoàn tất quá trình tạo ví.
  • Phone Recovery: Hệ thống yêu cầu người dùng cung cấp số điện thoại để gửi mã xác nhận. Nhà đầu tư chỉ cần điền mã để hoàn tất quá trình tạo ví.
Chọn Recovery Phrase rồi nhấn chọn Setup Recovery Phrase
Hệ thống sẽ cung cấp 12 từ khóa cho người dùng
Chọn Copy Funding Address
Tích vào ô trên màn hình và chọn Finish

Cách thức bảo mật ví

Chắc hẳn, nhà đầu tư cũng biết nền tảng Near cung cấp 4 hình thức bảo mật khác nhau. Trong đó, Email Recovery thường được cộng đồng người dùng tin tưởng sử dụng làm tường bảo mật cho ví. Dưới đây, sẽ là các bước hướng dẫn trader kích hoạt bảo mật Email Recovery như sau:

Bước 1: Lựa chọn Enable Email Recovery

Nhấn chọn Enable ở phần Email Address
  • Người dùng cần quay trở lại trang chủ và chọn vào biểu tượng tài khoản ví.
  • Tìm đến mục “Bảo mật” tạo ví. Tại đây, có 4 hình thức bảo mật mà người dùng có thể chọn, nhấn vào “Enable Email Recovery” để tiến hành kích hoạt.

Bước 2: Điền địa chỉ Email

Điền địa chỉ Email và nhấn chọn Protect Account
  • Sau khi chọn xong “Enable”, hệ thống tự động hiển thị giao diện mới có chứa ô trống để người dùng điền Email vào.
  • Khi hoàn tất thao tác sẽ xuất hiện một Email liên kết gửi đến địa chỉ Email của người dùng.
  • Nhà đầu tư chỉ cần kiểm tra Email và chọn vào đường Link đó để kích hoạt bảo mật ví.

Hướng dẫn sử dụng ví Near Wallet

Để nhà đầu tư hiểu rõ hơn về cách sử dụng Near Wallet, cùng tham khảo một số tính năng cơ bản của ví như sau:

Gửi Token bằng Near Wallet

Cách gửi các Token bằng Near Wallet vô cùng đơn giản, nhà đầu tư chỉ cần thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1: Nhấn vào mục “ Wallet” ngay tại giao diện màn hình chính của nền tảng ví

Nhấn chọn vào mục Wallet tại giao diện chính của ví

Bước 2: Giao diện sẽ tự động hiển thị ra một trang mới, nhấn vào mục “SEND” để gửi Token đi.

Nhấn chọn SEND

Bước 3: Giao diện hiển thị thêm trang mới, người dùng chỉ cần điền vào ô “Amount và Send To”. Khi hoàn thành xong chỉ cần nhấn “Submit.”

Nhà đầu tư điền thông tin về số lượng token

Như vậy, nhà đầu tư đã hoàn tất quá trình gửi Token bằng nền tảng Near Wallet rồi.

Cách lấy địa chỉ Near Wallet

  • Địa chỉ ví là tính năng quan trọng tiếp theo mà trader không nên bỏ qua. Tuy nhiên, việc lấy địa chỉ ví Near rất đơn giản vì nó được hiển thị ngay trên giao diện chính của ví.
  • Nhà đầu tư chỉ cần mở giao diện của Near Wallet và nhìn lên góc trên cùng bên phải màn hình. Đó chính là địa chỉ ví của nhà đầu tư và người dùng chỉ cần sao chép, rồi sử dụng chúng tùy theo sở thích, nhu cầu của mình.

Cách Staking tại Near Wallet

Đây là tính năng cuối cùng khi sử dụng nền tảng ví Near Wallet. Để sử dụng hiệu quả tính năng này, người dùng cần thao tác theo 3 bước sau:

Bước 1: Truy cập nhanh chóng vào giao diện chính của hệ thống và chọn “Staking và Stake My Tokens.”

Chọn mục Staking và Stake my Tokens

Bước 2: Chọn vào mục “Stake With Validator.”

Lựa chọn Validators

Bước 3: Hiển thị ra một giao diện mới, nhà đầu tư chỉ cần điền số lượng Token mà trader muốn Staking, rồi chọn mục “Submit” để hoàn thành.

Lựa chọn số lượng token muốn Stake

Thông tin về Near Wallet là gì? đã được chia sẻ đầy đủ trong bài viết của Sanuytin.com. Mong rằng, nhà đầu tư sẽ biết cách sử dụng cũng như đăng ký ví hiệu quả. Chúc trader có được nhiều trải nghiệm tốt nhất tại Near Wallet – Một nền tảng uy tín và an toàn nhất hiện nay.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.