X

Mức tăng kỷ lục của chỉ số S&P 500 cùng XOP có mức cao nhất trong 52 tuần đã làm giảm tâm lý lo lắng của người đầu tư

Mức tăng kỷ lục của chỉ số S&P 500 cùng XOP có mức cao nhất trong 52 tuần đã làm giảm tâm lý lo lắng của người đầu tư

S&P 500 bắt đầu tuần với một lưu ý tích cực và leo lên mức cao nhất mọi thời đại. Nasdaq 100 vượt trội hơn và tăng 1,04%, được nâng lên nhờ sự phục hồi lớn của cổ phiếu Tesla và XOP cũng tăng lên mức cao nhất trong 52 tuần trong bối cảnh giá dầu và khí đốt tự nhiên tăng mạnh.

Các chỉ số chứng khoán đều có xu hướng tăng

Chứng khoán Mỹ bắt đầu tuần thuận lợi, được thúc đẩy bởi tâm lý tích cực lan rộng khi thu nhập tiếp tục vượt kỳ vọng và Đảng Dân Chủ ở Washington tiến gần hơn đến thỏa thuận về kế hoạch “Xây dựng trở lại tốt hơn” của Biden nhằm thúc đẩy chi tiêu tài chính mà không tăng thuế doanh nghiệp.

Một thỏa thuận về khuôn khổ cho chương trình nghị sự rộng lớn hơn của tổng thống có thể phá vỡ logjam trong Hạ Viện và cho phép Hạ Viện thông qua dự luật cơ sở hạ tầng trị giá 550 tỷ đô la đã được thông qua tại Thượng Viện.

Đóng cửa thị trường, S&P 500 tăng 0,47% để kết thúc ngày ở mức 4,566, mức đóng cửa kỷ lục, trong khi Nasdaq 100 tăng hơn 1% lên 15,514, giúp cổ phiếu Tesla tăng ~13% sau khi Morgan Stanley tăng giá, với mục tiêu giá của nó là 1.200 đô la và nhà sản xuất ô tô thông báo rằng Hertz Global Holdings đã đặt hàng 100.000 chiếc xe điện của mình để cung cấp nhiên liệu cho đội xe cho thuê của mình.

Trong ngắn hạn, mùa thu nhập sẽ vẫn là trung tâm, đặc biệt là khi các đối thủ nặng ký về công nghệ như Alphabet, Microsoft, Amazon và Apple dự kiến sẽ báo cáo kết quả của họ trong những ngày tới.

Nếu các công ty này quản lý để vượt qua dự báo về cả doanh thu và EPS đưa ra hướng dẫn lợi nhuận mang tính xây dựng như Tesla và Netflix đã làm cho đến nay, thì S&P 500 và Nasdaq 100 có thể ở giai đoạn đầu của chặng tiếp theo cao hơn bất chấp thông báo giảm dần của Fed, mà có thể sẽ đến vào thứ tư tới.

Từ quan điểm ngành, các nhà kinh doanh nên theo dõi chặt chẽ kết quả hàng quý từ các công ty năng lượng trong tuần này và tuần tới, đặc biệt là các công ty trong phân khúc thăm dò và sản xuất (E&P), chẳng hạn như XOM, PXD, OXY, OVV, DVN, MTDR, APA, AR, trong số khác.

Với giá dầu WTI trên 80 USD/thùng, khí đốt tự nhiên gần mức cao nhất trong nhiều năm và triển vọng tốt đối với những mặt hàng này, các công ty trong lĩnh vực năng lượng có khả năng thu về lợi nhuận khủng và tăng lợi nhuận cho cổ đông. Điều này có thể mở đường cho một động thái tăng giá mạnh mẽ trong XOP ETF trong trung hạn.

Phân tích kỹ thuật XOP

Từ quan điểm kỹ thuật, XOP đã tăng vọt lên mức cao nhất trong 52 tuần vào thứ hai, thăm dò mức kháng cự quan trọng trong khu vực 111.00, được hỗ trợ bởi giá dầu mạnh và một đợt phục hồi lớn của khí đốt tự nhiên. Nếu bên phía mua cố gắng đẩy ETF theo định hướng năng lượng lên trên mốc này, động lượng mua có thể tăng tốc, kích hoạt xu hướng tăng giá hướng tới mức kháng cự 133,20, mức cao nhất trong năm 2019.

Mặc khác, nếu người bán giành lại ưu thế và XOP xoay trục xuống thấp hơn, hỗ trợ quan trọng đầu tiên cần xem xét sẽ xuất hiện ở mức 100, tiếp theo là 92,00. Trong mọi trường hợp, kịch bản giảm giá khó có thể xảy ra vào thời điểm này trong bối cảnh tâm lý tăng giá đối với các cổ phiếu trong ngành năng lượng.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.