X

MTL coin là gì? Ưu và nhược điểm của dự án Metal

MTL coin là gì? Ưu và nhược điểm của dự án Metal

MTL coin là đồng tiền chính thức của Metal – Một dự án Blockchain nổi tiếng trong thị trường Crypto cho phép người dùng sử dụng tiền điện tử để thanh toán hàng hóa và dịch vụ trực tuyến. Vậy Metal (MTL) có điểm gì nổi bật? MTL coin hoạt động như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

MTL coin là gì?

MTL coin là tiền điện tử chính thức của dự án Metal

MTL coin là tiền điện tử chính thức của dự án Metal, được xây dựng dựa trên công nghệ Blockchain và tiêu chuẩn ERC20, cho phép người dùng thanh toán nhanh chóng và tiết kiệm chi phí. Đồng thời, người dùng sẽ nhận được 5% tiền hoàn lại mỗi khi họ sử dụng dịch vụ để gửi, nhận tiền điện tử và Fiat.

Mục tiêu của Metal là cung cấp một ứng dụng thanh toán cho mọi khách hàng trên toàn thế giới. Do đó, ngoài Meta Pay, Metal đã tạo ra một loạt ứng dụng khác mà họ hy vọng sẽ bổ sung cho ứng dụng chính Meta Pay.

Thông tin cơ bản về token MTL

  • Ticker: MTL
  • Contract: 0xF433089366899D83a9f26A773D59ec7eCF30355e
  • Blockchain: Ethereum
  • Token Standard: ERC20
  • Token Type: Utility Token
  • Total supply: 66,588,888 MTL
  • Circulating supply: 64,633,864 MTL

Token Allocation

Phân bổ token MTL
  • 6% MTL: Phát hành MTL coin thông qua Proof-of-Processed-Payments (PoPP), với thời hạn khóa 12 tháng.
  • 7% MTL: Token Sale.
  • 1% MTL: Điều hành dự án mở khóa sau 1 năm hoạt động
  • 7% MTL: Đội ngũ ban cố vấn
  • 9% MTL: Đội ngũ phát triển, giải ngân mỗi tháng trong thời gian 1 năm

MTL coin được dùng để làm gì?

MTL coin được phát triển với mục đích làm phần thưởng cho người dùng khi sử dụng Metal Pay để thanh toán chi phí, chuyển tiền hoặc nhận tiền. Trong đó:

  • Tiền thưởng lên tới 5%, với mức tối đa hàng tháng là 1000 USD cho cá nhân và 5000 USD cho doanh nghiệp.
  • 5% này sẽ được khấu trừ từ PoPP Issuance, nghĩa là chương trình này sẽ kết thúc khi số tiền trong PoPP Issuance cạn kiệt.

Lưu ý: Chuyển mã thông báo MTL giữa các tài khoản Metal Pay là miễn phí, nhưng chuyển mã thông báo Metal giữa các ví trên mạng Ethereum thì không. Hơn nữa, khi gửi và rút tiền MTL từ các sàn giao dịch tiền ảo, người dùng phải trả thêm phí.

Phí giao dịch của MTL

  • Không có phí chuyển MTL giữa các tài khoản Metal Pay.
  • Phí chuyển MTL giữa các ví Ethereum
  • Phí gửi và rút tiền trên sàn giao dịch MTL

Cách thức hoạt động của dự án Metal (MTL)?

Metal cung cấp dịch vụ thông qua phần mềm giúp người dùng tiếp cận giao dịch hiệu quả

Metal sẽ cung cấp dịch vụ thông qua phần mềm để giúp người dùng tiếp cận giao dịch hiệu quả hơn. Do đó, các khoản thanh toán ngang hàng (P2P) sẽ được áp dụng để tạo ra một mạng lưới thanh toán bằng tiền điện tử mở. Với mỗi khoản thanh toán, trader có thể kiếm được tới 5% MTL hoặc được giảm giá lớn khi mua sản phẩm bằng mã thông báo MTL.

Metal (MTL) sử dụng sự đồng thuận của chuỗi khối thông qua bằng chứng thanh toán (PoPP) để phân phối mã thông báo cho người dùng chuyển, nhận hoặc mua sắm thông qua ứng dụng thanh toán Metal Pay.

Mặc dù nói đơn giản là người dùng sẽ nhận được MTL coin thông qua ứng dụng Metal Pay, nhưng thực tế các cá nhân không thể kiếm được hơn 1.000 USD tiền thưởng MTL mỗi tháng (trong khi người bán có thể kiếm được tới 5.000 USD).

Các ứng dụng của dự án Metal

Hiện tại, dự án Metal phát triển 3 ứng dụng thanh toán để phục vụ người dùng. Mỗi ứng dụng đều có tính năng riêng biệt như sau:

Metal Vault

Metal Vault nơi trader có thể lưu trữ MTL coin và các mã thông báo ERC20 khác

Metal Vault là ứng dụng đầu tiên được phát hành vào tháng 10 năm 2017. Đây là ví web nơi trader có thể lưu trữ MTL coin và các mã thông báo ERC20 khác. Đồng thời, có thể lưu trữ BTC và ETH cùng một số tiền điện tử khác trong tương lai.

Metal Vault có tính bảo mật cao, đảm bảo an toàn cho tài sản của nhà đầu tư khi mua và kiếm MTL coin. Đồng thời, người dùng cũng có thể khóa ứng dụng Metal Vault, biến nó thành một giải pháp thay thế cho ví lạnh.

Metal Pay

Metal Pay cho phép người dùng Hoa Kỳ gửi và nhận tiền chỉ bằng số điện thoại của người nhận

Metal Pay là một ứng dụng thanh toán phổ biến sẽ ra mắt vào quý đầu tiên của năm 2018, nhưng nó đã bị trì hoãn cho đến tháng 9 năm 2018. Người dùng ở Hoa Kỳ có thể sử dụng ứng dụng này để gửi và nhận tiền chỉ bằng số điện thoại của người nhận.

Thông thường, khi gửi và nhận mã thông báo MTL, cũng như sử dụng ứng dụng để mua hàng, nhà đầu tư sẽ được thưởng bằng MTL coin. Nói cách khác, Metal Pay tương tự như ứng dụng di động Paypal ở chỗ nó thưởng cho người dùng thay vì tính phí họ.

Metal Pay hiện chấp nhận mua bán, giao dịch bằng tiền điện tử hoặc tiền pháp định như: Bitcoin (BTC), Bitcoin Cash ABC (BCH), Ethereum (ETH), Litecoin (LTC), Dogecoin (DOGE), Dash (DASH), EOS (EOS), Stellar (XLM), Ripple (XRP), 0x (ZRX), Zcash (ZEC), Monero (XMR), Binance Coin (BNB) và Waves (WAVES),…

Metal Crumbs

Crumbs – Dự án đầu tư vi mô đã được Metal mua lại vào tháng 5 năm 2018 và được tích hợp đầy đủ vào hệ sinh thái của nó. Người dùng có thể dễ dàng liên kết thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ và mỗi giao dịch sẽ được hoàn lại MTL coin.

Cách kiếm và sở hữu MTL coin

Trader phải mua MTL coin trực tiếp trên các sàn giao dịch

Thông thường, các nhà đầu tư có thể kiếm token miễn phí bằng cách tham gia chương trình Airdrop/Bounty của dự án. Metal (MTL) không có chương trình Airdrop, vì vậy các nhà giao dịch phải mua MTL coin trực tiếp trên các sàn giao dịch tiền ảo.

Hơn nữa, khi người dùng sử dụng ứng dụng thanh toán Metal Pay để gửi và nhận tiền, họ sẽ được hoàn lại 5% MTL coin hoặc giới thiệu người dùng mới đến Metal Pay thông qua link giới thiệu của trader sẽ nhận được 6 USD mỗi người bằng MTL coin.

Có thể mua bán Metal (MTL) ở đâu?

Metal (MTL) hiện được niêm yết chính thức trên các sàn giao dịch có tính thanh khoản cao trên thị trường như Binance, Upbit, Bittrex, Huobi Global,…

Lưu trữ MTL coin ở ví nào an toàn?

Metal đã tạo một ví chính thức để lưu trữ MTL coin trực tiếp trên Metal Vault. Tuy nhiên, vì MTL coin là token chuẩn ERC20 nên nhà đầu tư có thể lưu trữ ở các ví sau: Trezor, Imtoken, Myetherwallet, Mycrypto, Metamask, Ledger Nano S,… Ngoài ra, trader có thể lưu trữ token MTL tại ví sàn giao dịch có hỗ trợ, nhưng hãy chú ý vấn đề bảo mật của sàn.

Nên đầu tư vào MTL coin hay không?

Các nhà đầu tư có thể xem xét các lợi ích và hạn chế của dự án để có được đánh giá toàn diện về Metal.

Nên đầu tư vào MTL coin hay không?

Ưu điểm

  • Metal Pay làm cho tiền điện tử dễ tiếp cận hơn với nhà đầu tư
  • Metal có thể thu hút một lượng lớn người dùng bằng cách cung cấp khoản tiền hoàn lại 5% khi thanh toán bằng ứng dụng của Metal.
  • Mặc dù số lượng người dùng tiền điện tử ít nhưng Metal có một lượng lớn khách hàng tiềm năng.
  • Metal Pay chấp nhận thanh toán và chuyển tiền bằng tiền pháp định cũng như các loại tiền điện tử khác nhau.
  • Không xảy ra lạm phát trong tương lai do MTL coin được phát hành hết

Nhược điểm

  • Metal Pay phải cạnh tranh với nhiều phương thức thanh toán truyền thống và tiền điện tử, bao gồm Paypal, Venmo, AliPay và WeChat, cũng như oinbase Commerce, Venmo, Square Crypto, Square Pay,….
  • Metal vẫn còn tương đối xa lạ với nhiều người, vì vậy sẽ mất một thời gian để nó bắt kịp các đối thủ cạnh tranh.
  • Metal Pay có lợi thế hoạt động trên Blockchain, Paypal cũng đã đăng ký một số bằng sáng chế Blockchain và có thể trở thành đối thủ cạnh tranh tiềm năng của Metal Pay.
  • Metal Pay có một chương trình thu hút người dùng, nhưng nó không hiệu quả lắm.

MTL coin là một dự án có tiềm năng phát triển dài hạn trong tương lai, tuy nhiên rủi ro sẽ khá cao do tính cạnh tranh cao và lĩnh vực thanh toán tiền điện tử vẫn chưa phổ biến với tất cả mọi người. Do đó, nếu muốn đầu tư, trader nên cân nhắc sử dụng một số tiền nhỏ. Hy vọng, bài viết của Sanuytin.com cung cấp cho nhà giao dịch cái nhìn tổng quan hơn về dự án Metal. Chúc trader thành công.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.