X

Mô hình nến Bullish Counterattack Line là gì? Hướng dẫn cách dùng

Mô hình nến Bullish Counterattack Line là gì? Hướng dẫn cách dùng

Trong phân tích kỹ thuật, Bullish Counterattack Line còn được gọi là đường phản công. Mô hình nến này cảnh báo nhà đầu tư khi có tín hiệu cạn kiệt và đảo chiều. Vậy mô hình nến Bullish Counterattack Line là gì? Cách giao dịch hiệu quả với đường phản công? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Mô hình nến Bullish Counterattack Line là gì?

Bullish Counterattack Line là một mô hình bao gồm hai nến đảo chiều trong một xu hướng giảm

Bullish Counterattack Line là một mô hình bao gồm hai nến đảo chiều trong một xu hướng giảm. Hai cây nến này có màu đối lập nhau nhưng có cùng mức giá đóng cửa tạo thành một đường phản công phản ánh xu hướng từ giảm lên tăng.

Đặc điểm của mô hình đường phản công tăng

Đặc điểm của mô hình đường phản công tăng

Mô hình nến Bullish Counterattack Line sở hữu các đặc điểm nhận dạng như sau:

  • Mô hình nến thường xuất hiện tại xu hướng giảm
  • Cây nến thứ nhất phải là nến giảm giá
  • Khoảng trống khi mở cửa phải được tạo bởi cây nến thứ hai.
  • Cây nến thứ hai tăng giá và đóng cửa ở cùng mức với cây nến thứ nhất.

Bởi vì mẫu hình đường phản công tăng giá cần có một khoảng trống giá ở nến thứ hai, nên Bullish Counterattack Line hiếm khi được nhìn thấy trên các biểu đồ ngoại hối tại các khung thời gian ngắn, nhưng thường xuất hiện trên các khung thời gian hàng ngày hoặc cao hơn hoặc khi thị trường biến động quá nhanh ở thời điểm tin tức quan trọng.

Mô hình này có mức độ tin cậy trung bình và sẽ tăng sức mạnh nếu nến có thân dài, đặc biệt là nến thứ hai.

Ý nghĩa của Bullish Counterattack Line

Ý nghĩa của Bullish Counterattack Line

Mô hình đường phản công thường cung cấp tín hiệu đảo chiều yếu nên cần phải xem xét thêm một số yếu tố cơ bản sau:

  • Một khoảng trống giảm giá mở tạm thời đã mang lại cho người bán một số niềm tin trong mô hình nến Bullish Counterattack Line.
  • Tuy nhiên, thay vì tiếp tục giảm, thị trường lại đảo chiều. Người bán đã rất ngạc nhiên. Khoảng trống mở ban đầu được lấp đầy và đóng ở mức giá bằng với giá đóng cửa của nến trước đó. Vào ngày này, người bán không có gì để đạt được.
  • Mô hình cũng biểu thị một lĩnh vực tâm lý quan trọng. Đó cũng có thể là một vùng hỗ trợ trước đó hoặc cũng có thể là nền tảng cho một vùng hỗ trợ trong tương lai.
  • Khi các nến được kết hợp với nhau, mô hình sẽ tạo ra các nến có bóng dài. Thậm chí, có thể tạo nến với nhiều ý nghĩa đảo chiều hơn tùy thuộc vào kích thước của kích thước của cây nến.

Diễn biến tâm lý của đường phản công

“Bất ngờ” là sự phát triển tâm lý của mô hình nến Bullish Counterattack Line. Trong một xu hướng giảm, những người đầu cơ giá xuống đang kiểm soát, dẫn đến một cây nến giảm giá lớn. Không chỉ vậy, giá còn giảm trong phiên giao dịch sau đó và mở cửa ở mức thấp.

Nhiều nhà đầu tư sẽ cảm thấy thị trường hồi phục mạnh vào thời điểm này. Tuy nhiên, bên mua đã nhanh chóng phản đòn và đẩy giá lên cao, khiến nó đóng cửa ở mức tương đương với phiên trước.

Những người bán cuối cùng đã thua lỗ trên cây nến thứ hai. Hơn nữa, những người đã đặt lệnh bán ngay bên dưới sẽ hoang mang và sợ hãi. Khi họ cắt lỗ, giá sẽ nhận được hỗ trợ và bắt đầu tăng.

Ví dụ mô hình Counterattack Line

Ví dụ mô hình nến Counterattack Line

Dưới đây là một ví dụ thực tế về mô hình đường phản đòn tăng giá trên biểu đồ EUR/USD tại khung thời gian D1.

Có thể thấy, mô hình nến Bullish Counterattack Line xuất hiện ngay tại đáy của xu hướng giảm. Mô hình mở đầu bằng một nến giảm khá dài và kết thúc bằng một nến tăng từ bên dưới, giá đóng cửa của 2 nến bằng nhau. Sau khi mô hình hoàn thành, EUR/USD đảo chiều từ giảm sang tăng.

Hướng dẫn giao dịch hiệu quả với đường phản công

Đây là cách giao dịch hiệu quả trên biểu đồ GBP/USD 30 phút. Mô hình nến Bullish Counterattack Line có thể được nhìn thấy trong biểu đồ bên dưới, được đánh dấu bằng mũi tên màu xanh lam.

Điểm vào lệnh

Biểu đồ GBP/USD 30 phút

Trong trường hợp này, xu hướng ban đầu là giảm và hai nến của mô hình nến Bullish Counterattack Line có chiều cao tương đối ổn định so với các nến trước đó. Do đó, các thành phần của mô hình nến phản công này đã sẵn sàng. Tuy nhiên, nhà đầu tư không nên đặt lệnh ngay khi nhìn thấy mô hình vừa hoàn thành vì tín hiệu này khá yếu. Thay vào đó, hãy thực hiện theo các bước sau:

  • Nhà đầu tư chờ đợi cho giá giảm hơn nữa.
  • Khi xu hướng yếu hơn, hãy nhìn vào chiều cao của các chân nến đằng sau nó.
  • Tìm kiếm các tín hiệu xác nhận khác, chẳng hạn như phân kỳ, khi giá tiếp tục giảm.
  • Đặt lệnh chờ mua tại giá mở cửa của nến đầu tiên trong mô hình nến Bullish Counterattack Line nếu có thêm tín hiệu xác nhận.

Phương pháp vào lệnh này đòi hỏi sự kiên nhẫn và kỷ luật của các nhà đầu tư, khi giao dịch với các mô hình nến yếu như Bullish Counterattack Line.

Điểm Stop Loss (Cắt lỗ)

Điểm dừng lỗ nên được đặt ngay bên dưới đuôi nến thứ hai của mô hình. Nếu thị trường tăng, hãy nâng mức dừng lỗ của nhà đầu tư lên mức hòa vốn để an toàn.

Điểm Take Profit (Chốt lời)

Mức chốt lời được đặt ở mức kháng cự cao. Nếu thị trường bắt đầu di chuyển theo hướng dự kiến, nhà đầu tư có thể tăng vị thế của mình và tăng mức chốt lời hơn nữa.

Như vậy, khi so sánh với các mô hình khác, mô hình nến Bullish Counterattack Line cung cấp tín hiệu đảo chiều kém. Do đó, nhà đầu tư nên kết hợp các chỉ báo khác để tăng tỷ lệ R:R và giành chiến thắng trong giao dịch. Hy vọng, bài viết của Sanuytin.com giúp cho trader hiểu rõ hơn về đường phản công này. Chúc nhà đầu tư thành công.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.