X

Bullish Kicking và Bearish Kicking là gì? Đặc điểm của hai mô hình nến này

Bullish Kicking và Bearish Kicking là gì? Đặc điểm của hai mô hình nến này

Bullish Kicking và Bearish Kicking là hai mô hình nến xuất hiện không thường xuyên trên thị trường, nhưng khi xuất hiện, chúng sẽ cung cấp tín hiệu giảm giá mạnh và tín hiệu tăng giá nhanh. Vậy Bullish Kicking và Bearish Kicking là gì? Đặc điểm của hai mô hình nến này? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Bullish Kicking và Bearish Kicking là gì?

Mô hình nến Bullish Kicking

Mô hình nến Bullish Kicking
  • Bullish Kicking là một mô hình hai nến có thể xuất hiện sau một xu hướng giảm đáng kể hoặc sau một xu hướng tăng.
  • Bullish Kicking bao gồm một cây nến tăng giá lớn theo sau là một cây nến giảm giá. Tầm quan trọng của nó tăng lên khi nó xuất hiện ở vùng quá mua hoặc quá bán.
  • Nếu nhà đầu tư nhìn thấy một cổ phiếu tăng theo xu hướng tăng, điều đó có thể có nghĩa là thị trường vẫn có đủ sức mạnh để tiếp tục xu hướng tăng.

Mô hình nến Bearish Kicking

Mô hình nến Bearish Kicking
  • Mô hình nến Bearish Kicker là mô hình bao gồm hai cây nến phản ánh một chu kỳ giảm giá sắp xảy ra.
  • Nến giảm giá có thể hình thành trong xu hướng tăng hoặc giảm và bao gồm một nến giảm theo sau bởi một khoảng trống với một nến giảm và một nến tăng.

Đặc điểm của Bullish Kicking và Bearish Kicking

Đặc điểm của Bullish Kicking và Bearish Kicking

Đặc điểm mô hình nến Bullish Kicking

  • Thường xuất hiện ở cuối xu hướng giảm, nhưng cũng có thể xuất hiện trong xu hướng tăng.
  • Bullish Kicking là một mô hình tăng giá
  • Cây nến đầu tiên là một Marubozu đang giảm giá.
  • Cây nến thứ hai phải cao hơn cây nến đầu tiên và là một Marubozu tăng giá.

Đặc điểm mô hình nến Bearish Kicking

  • Thường xuất hiện ở cuối xu hướng tăng, nhưng cũng có thể xuất hiện trong xu hướng giảm.
  • Bearish Kicking là một mô hình giá thấp
  • Ngọn nến đầu tiên là một Marubozu tăng
  • Nến thứ hai phải thấp hơn nến thứ nhất, cho thấy Marubozu đang giảm giá.

Tuy nhiên, khi nến thứ hai được hình thành, nó không được di chuyển vào khoảng trống đã tạo trước đó, ngụ ý rằng không có bóng dưới cho Bullish Kicking và không có bóng trên cho Bearish Kicking. Vì thị trường di chuyển rất nhanh và dứt khoát nên mô hình này cung cấp tín hiệu rất tin cậy.

Ý nghĩa mô hình Bullish Kicking và Bearish Kicking

Ý nghĩa mô hình Bullish Kicking

Mô hình Bullish Kicking chỉ ra rằng thị trường đang bị chi phối bởi người bán

Cây nến đầu tiên chỉ ra rằng thị trường đang bị chi phối bởi người bán. Mặt khác, chênh lệch giá xuất hiện vào ngày hôm sau thể hiện một sự thay đổi đáng kể trong tâm lý thị trường. Bên mua đã hoàn toàn thu hồi toàn bộ số cổ phiếu mà bên bán đã lấy phiên trước, thể hiện qua khoảng cách giá trên nến đầu tiên và nến Marubozu tăng tiếp theo.

Bên bán gần như buộc phải đầu hàng trước sự thay đổi tâm lý đột ngột và quyết đoán của bên mua. Người bán phải hạn chế thua lỗ (mua lại vị trí) kéo theo đà tăng nhanh của cổ phiếu. Điều này xảy ra liên tục trong vài ngày tới.

Mô hình đẩy giá lên là không phổ biến, nhưng nó cực kỳ đáng tin cậy. Khi nó đang trong một xu hướng tăng, nó chỉ ra rằng các nhà đầu tư nên giữ vị thế mua của họ. Khi một xu hướng giảm xuất hiện, tốt nhất là mua ngay khi tín hiệu được xác nhận.

Ý nghĩa mô hình Bearish Kicking

Mô hình nến Bearish Kicking cho thấy người mua đang kiểm soát thị trường.

Mô hình nến Bearish Kicking biểu thị một sự thay đổi đáng kể trong xu hướng thị trường. Cây nến đầu tiên là một cây nến tăng giá mạnh, cho thấy người mua đang kiểm soát thị trường.

Tuy nhiên, khi người bán đẩy giá xuống thấp hơn, nến 2 đã đảo ngược hoàn toàn thị trường. Tất cả các lệnh mua đều được đặt khi cây nến đầu tiên hình thành. Họ đều thua lỗ trong phiên thứ hai, buộc người mua phải đặt lệnh bán để bù lỗ. Giá giảm sâu hơn trong các phiên tiếp theo khi đà giảm mạnh tiếp tục.

Bên mua gần như buộc phải đầu hàng trước sự thay đổi tâm lý đột ngột và sự quyết đoán của bên bán. Người mua phải dừng lỗ (bán lại vị thế) và củng cố đà giảm. Điều tương tự cũng xảy ra trong vài ngày tới.

Mô hình Bearish Kicking không phổ biến, nhưng nó là một mô hình cực kỳ đáng tin cậy. Khi nó xuất hiện trong một xu hướng giảm, nó cảnh báo các nhà đầu tư tiếp tục mở vị thế bán của họ. Khi xuất hiện trong một xu hướng tăng, nên bán sau khi tín hiệu được xác nhận.

Hướng dẫn giao dịch Bullish Kicking và Bearish Kicking

Giao dịch với mô hình nến Bullish Kicking

Hướng dẫn giao dịch Bullish Kicking

Bullish Kicking là mô hình có độ tin cậy cao nên nhà đầu tư có thể đặt lệnh Buy ngay sau khi nến thứ 2 đóng cửa. Nếu nhìn thấy tín hiệu yếu, chẳng hạn như mô hình khoảng cách nhỏ, thân ngắn và có râu, trader có thể đặt lệnh chờ mua tại giá mở cửa của cây nến thứ hai.

Bên dưới hiển thị biểu đồ chứng khoán Facebook trong khung thời gian 5 phút. Sau khi đặt lệnh mua, giá giảm nhẹ trước khi tăng trở lại.

  • Điểm dừng lỗ phải được đặt dưới mức thấp nhất của cây nến đầu tiên.
  • Chốt lời có thể được đặt tại các mức kháng cự hoặc có thể thoát lệnh khi xu hướng tăng bị phá vỡ. Trong ví dụ trên, giá cổ phiếu đã tăng trong mô hình nêm tăng, vì vậy nhà đầu tư nên đóng vị thế khi mô hình nêm tăng bị phá vỡ.

Giao dịch với mô hình nến Bearish Kicking

Hướng dẫn giao dịch Bearish Kicking

Bearish Kicking là một phương pháp giao dịch tương tự như Bullish Kicking nhưng theo hướng ngược lại. Để hiểu rõ hơn về cách sử dụng mô hình cùng xem xét biểu đồ cổ phiếu của Pandora Media trên khung 1 phút.

  • Như trong hình minh họa, điểm vào ở đây khác với điểm vào ở trên. Khoảng cách giữa hai cây nến ở đây nhỏ hơn và chiều cao của cây nến không cao hơn nhiều so với các cây nến trước đó. Để giảm thiểu khoảng cách cắt lỗ, nhà đầu tư đợi giá tăng rồi mới đặt lệnh bán cho an toàn.
  • Nếu giá tăng trên đường kênh giảm dần, giao dịch sẽ có lời.

Như vậy, Bullish Kicking và Bearish Kicking là hai trong số các mô hình nến hoàn hảo vì chúng cung cấp các tín hiệu tin cậy cho thấy xu hướng tăng hoặc giảm. Tuy nhiên, nhà đầu tư nên kết hợp các chỉ báo khác để gia tăng khả năng chính xác hơn khi giao dịch. Hy vọng, bài viết của Sanuytin.com giúp cho trader hiểu rõ hơn về hai mô hình nến này.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.