X

Mina Protocol là gì? Tìm hiểu về đồng tiền Mina Protocol (MINA) 2023

Mina Protocol là gì? Tìm hiểu về đồng tiền Mina Protocol (MINA) 2022

Mina Protocol là một hệ thống thanh toán tiền điện tử độc đáo sử dụng công nghệ tiên tiến zk-SNARK để giải quyết các vấn đề khó khăn của mạng lưới Blockchain. Vậy Mina Protocol là gì? Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

Mina Protocol là gì?

Mina Protocol (MINA) là nền tảng điện tử đầu tiên sử dụng công nghệ Blockchain tiên tiến

Mina Protocol (MINA) là nền tảng điện tử đầu tiên sử dụng công nghệ Blockchain tiên tiến. Trên thực tế, một số loại tiền ảo phổ biến chẳng hạn như Bitcoin hoặc Ethereum, lưu trữ hàng nghìn GB dữ liệu và khi số lượng người dùng trên mạng ngày càng tăng, Blockchain sẽ phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ.

Mina được tạo ra với mục đích cung cấp cho người dùng một Blockchain vừa tiện lợi vừa nhanh chóng, cũng như giải quyết các vấn đề khó khăn của mạng lưới và trở thành một hệ thống thanh toán toàn cầu trong tương lai.

Đặc điểm nổi bật của dự án Mina Protocol (MINA)

Đặc điểm nổi bật của Mina Protocol là gì?

Các nhóm phát triển dự án Blockchain truyền thống, cũng như các Blockchain hiện tại, muốn mở rộng quy mô hoạt động của họ thông qua cải tiến và cập nhật liên tục để cung cấp trải nghiệm người dùng tốt nhất. Tuy nhiên, khi cố gắng cải thiện tất cả các Blockchains nhằm thu hút người dùng và phát triển độc lập, khó khăn về tắc nghẽn mạng lưới luôn là vấn đề phải đối mặt.

Mina Protocol hoạt động trên một cơ chế khác biệt hoàn toàn, bất kể có bao nhiêu người dùng, mạng vẫn duy trì kích thước chính xác 22KB1 (Một kích thước tương đương với một vài Tweet). Về cơ bản, điều này cho phép người dùng đồng bộ hóa và xác thực nhanh hơn, giảm tắc nghẽn mạng.

Hơn nữa, giao thức này hướng đến việc xử lý các vấn đề liên quan đến khả năng mở rộng quy mô của Blockchain và hỗ trợ người dùng phát triển mạng phi tập trung bằng cách sử dụng các phần cứng.

MINA Token là gì?

MINA là một mã thông báo lạm phát

MINA là một mã thông báo lạm phát. Người nắm giữ MINA có thể lựa chọn tham gia hoặc ủy thác tỷ lệ lạm phát của họ mà không nhất thiết phải khóa phần của họ. Token MINA được sử dụng làm cả hệ thống thanh toán và phần thưởng cho người dùng trong nền tảng Mina Protocol.

Thông tin cơ bản Token Mina

  • Token Metrics MINA
  • Token Name: Mina Protocol
  • Ticker: MINA
  • Blockchain: Mina
  • Token Standard: Updating
  • Contract: Updating
  • Token Type: Utility, Governance
  • Total Supply: 880,852,492
  • Circulating Supply: 331,652,767

Allocation Token Mina

Allocation Token Mina

Token MINA được phân bổ dựa trên tỷ lệ 1 tỷ Token như sau:

  • 6% dành cho các chương trình Mina Foundation
  • 7.5% dành cho các chương trình tài trợ O (1) Labs
  • 20.5% dành cho quỹ đầu tư tài trợ
  • 23.6% dành cho những người dùng tham gia đóng góp vào hệ thống
  • 42.3% dành cho cộng đồng

Token Mina Release Schedule

Token Mina Release Schedule

Ngay từ khi ra mắt, sẽ có 1 tỷ Token MINA được phân phối (không bao gồm các phần thưởng khối trong tương lai), sẽ được mở khóa toàn bộ trong thời gian 8 năm.

Các tài khoản sẽ nhận được phần thưởng khối trong năm đầu tiên để bù đắp tỷ lệ lạm phát hàng năm 12% và tỷ lệ này sẽ giảm dần xuống 7% theo thời gian. Cơ chế này thúc đẩy nhiều nhà đầu tư tham gia Mina Protocol hơn. Tuy nhiên, số lượng người dùng tham gia Staking sau khi Mainnet hoàn thành sẽ quyết định việc phân phối phần thưởng.

Người dùng mở khóa Token trong thời gian 15 tháng đầu tiên sau khi hoàn thành Mainnet sẽ nhận được phần thưởng khối kép. Chương trình này được Mina Protocol sử dụng để thu hút người tham gia. Hơn nữa, những người nắm giữ MINA Token lâu dài sẽ trở thành một mảnh ghép quan trọng, góp phần vào sự phát triển của giao thức.

Đội ngũ phát triển, nhà đầu tư và đối tác của dự án

Team phát triển

Đội ngũ của Mina Coin

Nhóm 0 (1) Labs của Mina được dẫn dắt bởi giám đốc điều hành Evan Shapiro và CTO Izaak Meckler. Trong đó, Izaak Meckler là một chuyên gia toán học và kỹ sư máy tính, còn Evan Shapiro là một cựu kỹ sư Mozilla.

Đội ngũ kỹ sư trong nhóm 0 (1) Labs đều là sinh viên tốt nghiệp từ các trường đại học nổi tiếng như: Đại học Stanford, Đại học Harvard, Đại học NYU,… Hoặc đã từng công tác cho các công ty, doanh nghiệp hàng đầu thế giới như Coinbase, Ripple, Cosmos,… Trong đó:

  • Paul Davison – Người đồng sáng lập và giám đốc điều hành của Coin List
  • Josh Cincinnati – Cựu giám đốc điều hành của Quỹ Zcash
  • Joon Kim – Cựu tổng cố vấn tại Terra và Phó chủ tịch tại Goldman Sachs.

Nhà đầu tư

Đầu tư của Mina Coin

Sau hơn 4 vòng huy động vốn, dự án đã thành công kêu gọi được 44,7 triệu USD và được hỗ trợ bởi một số nhà đầu tư lớn trên thế giới như: Three Arrows Capital, Coinbase Ventures, Paradigm, Polychain Capital và Hashkey. Bên cạnh đó, còn một số nhà đầu tư khác cũng tham gia ủng hộ dự án bao gồm: High Naut Capital, Bixin Ventures, Companilice và General Catalyst .

Đối tác

Đối tác của Mina Coin

Mina đã hợp tác với Finoa – Một giao thức công nghệ dẫn đầu thị trường đã góp phần tạo nên thành công vang dội cho Mina sau một thời gian dài cộng tác và đồng hành.

Sanuytin.com đã chia sẻ toàn bộ thông tin quan trọng về Mina Protocol là gì? Đây là một hệ thống thanh toán nổi bật trên thị trường tiền điện tử mà nhà giao dịch có thể cân nhắc đầu tư. Chúc nhà đầu tư sẽ gặt hái được nhiều thành công.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.