X

LPT coin là gì? Tìm hiểu từ A – Z về dự án Livepeer & LPT coin

LPT coin là gì? Tìm hiểu từ A - Z về dự án Livepeer & LPT coin

LPT coin là đồng tiền chính thức của dự án Livepeer – Một mạng phát trực tuyến video trên web 3.0. LPT coin được các nhà đầu tư đánh giá cao do khả năng sinh lời và tiềm năng trong tương lai. Vậy LPT coin là gì? Cùng tìm hiểu về dự án Livepeer và LPT coin qua bài viết sau.

Livepeer (LPT) là gì?

Livepeer (LPT) là một mạng phát trực tuyến video phi tập trung

Livepeer (LPT) là một mạng phát trực tuyến video phi tập trung được xây dựng trên Ethereum Blockchain nhằm hỗ trợ người dùng giảm chi phí cơ sở hạ tầng cho các ứng dụng phát trực tuyến và video theo yêu cầu. Mục tiêu của Livepeer là định dạng lại video để phù hợp với nhiều loại băng thông và thiết bị, dẫn đến một nền tảng ổn định với mức phí thấp.

Đặc điểm nổi bật của dự án

Đặc điểm nổi bật của dự án Livepeer

Nền tảng phi tập trung

Livepeer là một mạng hoàn toàn phi tập trung. Điều này có nghĩa là nền tảng không được kiểm soát hoặc quản lý bởi bất kỳ tổ chức hoặc cá nhân nào. Do đó, Livepeer sẽ phát triển các ứng dụng video để hỗ trợ người tham gia kết nối với khán giả của họ.

Người tham gia mạng lưới cũng sẽ được ưu đãi về phí thanh toán. Họ có thể thanh toán bằng LPT coin và chuyển mã với chi phí thấp.

Transcoding

Nền tảng Livepeer cung cấp cho người dùng dịch vụ chuyển mã chất lượng cao với chi phí thấp. Do đó, hàng triệu người dùng có thể tham gia vào việc ra mắt nền tảng UGC tập trung vào video.

Các nội dung được kiểm duyệt

Khi triển khai mạng lưới UGC, Livepeer sử dụng GPU Processing Pipeline để kiểm duyệt nội dung cần thiết.

Khả năng mở rộng

Livepeer cho phép người dùng tăng hoặc giảm quy mô, đồng thời quản lý các nhu cầu của người tạo nội dung mà không cần phải tập trung nhiều vào cơ sở hạ tầng.

Thân thiện với người dùng

Sử dụng API chuyển tiếp, Livepeer tích hợp trang chủ vào mạng UGC của người dùng. Do đó, tất cả các giao dịch và hoạt động của nền tảng đều được tối ưu hóa để trở nên đơn giản và nhanh chóng cho người dùng.

LPT coin là gì?

Tìm hiểu LPT coin là gì?

LPT coin là tiền điện tử gốc của nền tảng Livepeer, được khởi chạy trên hệ sinh thái Ethereum theo tiêu chuẩn ERC20. Đồng tiền này được xem như một động lực tăng trưởng, khuyến khích và bảo mật cho hệ sinh thái Livepeer.

Đồng tiền LPT được sử dụng làm tài sản thế chấp bởi các nút điều phối. Mục đích là để bảo vệ quyền riêng tư của nền tảng đồng thời cung cấp video được chuyển mã. LPT coin còn được sử dụng làm phần thưởng cho các nút Orchestrator và Delegators.

Key Metrics

  • Ticker: LPT
  • Blockchain: Ethereum
  • Token Standard: ERC20
  • Contract: 0x58b6a8a3302369daec383334672404ee733ab239
  • Token Type: Governance
  • Total Supply: 23.682.044 LPT
  • Circulating Supply: 23.682.044 LPT

Token Allocation

Lượng phân bổ LPT coin

Tổng cung của LPT Token được phân bổ theo tỷ lệ như sau:

  • 63.4% dành cho Airdrop
  • 19% dành cho Pre Sale
  • 12.3% dành cho Team
  • 5% dành cho Development Fund
  • 0.3% dành cho Early Advisors, Contributors

Token Use Case

LPT coin được phát hành với mục đích sử dụng khác nhau. Tuy nhiên, những người tham gia dự án chủ yếu sử dụng đồng tiền điện tử này để trao đổi phần thưởng và phí kiếm được từ các Orchestrators. Bên cạnh đó, đồng tiền điện tử cũng được sử dụng để thanh toán cho các chi phí trong nền tảng hay chi trả phí livestream,…

Mua bán LPT coin ở đâu?

Mua bán LPT coin ở đâu?

Nhà đầu tư có thể mua bán LPT coin tại các sàn giao dịch hỗ trợ niêm yết như sau: Sàn Gate.io, sàn Coinbase Exchange, sàn Binance, sàn KuCoin, sàn AAX, sàn Huobi Global, sàn Hoo.com, sàn BitMart, sàn Poloniex, sàn Uniswap, sàn BKEX, sàn CoinEx, sàn Bibox, sàn Kraken,… Trong số đó, LPT coin được giao dịch nhiều nhất trên sàn giao dịch Binance với 22,86% tổng khối lượng giao dịch.

Ví lưu trữ LPT coin an toàn

LPT coin là một mã thông báo tiêu chuẩn ERC20, nên có khả năng tương thích hầu hết các nền tảng phổ biến trên thị trường như: Ví Metamask, ví MyEtherWallet, ví Trezor, ví Ledger, ví ImToken, ví Trust Wallet, ví Coin98 Wallet,… Ngoài ra, nhà đầu tư có thể lưu trữ coin tại ví sàn giao dịch nhưng hãy bảo mật đầy đủ nhé.

Như vậy, Livepeer là một dự án tiềm năng nhằm cách mạng hóa ngành công nghiệp truyền thông bằng cách sử dụng công nghệ Blockchain. Hy vọng, bài viết của Sanuytin.com về LPT coin là gì? giúp cho nhà đầu tư có thêm nhiều lựa chọn, sáng suốt đầu tư, đem lại lợi nhuận cao. Chúc trader thành công.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.