X

Dầu thô WTI đối mặt với khó khăn khi mối quan tâm về nhu cầu ngày càng tăng

Dầu thô WTI đối mặt với khó khăn khi mối quan tâm về nhu cầu ngày càng tăng

WTI cho thấy các khoản thua lỗ hàng tuần liên tiếp. Trong khi, Trung Quốc đang nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của chủng vi rút mới và dữ liệu của Chính phủ Hoa Kỳ cho thấy sự tích tụ lớn của hàng tồn kho thô.

Triển vọng cơ bản cho WTI

Dầu thô tiếp tục tăng trong thương mại Châu Âu nhờ đồng đô la yếu hơn, nhưng nó vẫn đang trên đà giảm thứ hai liên tiếp trong tuần. Sự gia tăng trong lo ngại về nhu cầu, lượng dự trữ tăng và các Ngân Hàng Trung Ương thắt chặt trên toàn cầu.

Hôm thứ 5, dữ liệu của chính phủ Mỹ cho thấy tồn kho dầu thô tăng 8,8 triệu thùng, cao hơn dự kiến. Tệ hơn nữa, một thước đo nhu cầu xăng dầu đã giảm xuống dưới mức theo mùa năm 2020.

Bất chấp sự suy yếu của giá cả hiện nay, các quan chức Mỹ đang tìm cách để giữ giá dầu trong tầm kiểm soát. Với việc các quan chức lo ngại giá sẽ tăng đột biến vào cuối năm nay, vẫn có khả năng có một đợt giải phóng khác từ nguồn dự trữ dầu thô chiến lược.

Trung Quốc đã tăng cường các biện pháp phòng thủ chặt chẽ khi cuộc họp quan trọng của đảng cộng sản sắp bắt đầu, hạn chế hơn nữa việc đi lại và gây lo ngại về sự chậm lại của kinh tế. Điều này theo sau sự sụt giảm cả số lượng nhập khẩu và xuất khẩu từ Trung Quốc vào đầu tuần này.

Triển vọng cơ bản cho WTI

Triển vọng tăng trưởng của Trung Quốc trong năm nay đã chịu nhiều áp lực và các bản cập nhật mới nhất dự kiến ​​sẽ làm giảm dự báo tăng trưởng hơn nữa. Mối quan tâm về nhu cầu đã tăng lên với tốc độ tăng trưởng chậm lại ở Châu Âu và Hoa Kỳ.

Mặt khác, sự sụt giảm của dầu thô trong tuần này đặt ra thách thức đối với Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), tổ chức đã thông báo cắt giảm 100.000 thùng/ngày vào đầu tuần này.

Tuy nhiên, việc cắt giảm không có tác dụng gì để ngăn đà giảm giá trong tuần này, vì nó chỉ đơn giản là sự đảo ngược của mức tăng của tháng trước. Trong khi tâm lý vẫn còn tiêu cực, việc cắt giảm hơn nữa có thể hỗ trợ giá trong tương lai, vì OPEC+ đã chỉ ra mong muốn giữ giá dầu thô quanh mức 100 đô la.

Hôm thứ 5, chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell tuyên bố rằng Ngân Hàng Trung Ương Hoa Kỳ cam kết hạn chế áp lực giá cả, trong khi Ngân Hàng Trung Ương Châu Âu thông báo tăng lãi suất bất chấp nguy cơ suy thoái của khu vực do cuộc khủng hoảng năng lượng ngày càng trầm trọng. Hôm nay, mọi con mắt sẽ đổ dồn vào cuộc họp của các bộ trưởng năng lượng ở Brussels, nơi họ sẽ tìm cách giảm thiểu thiệt hại do cuộc đối đầu với Moscow.

Phân tích hành động giá dầu thô ngày 9 tháng 9 năm 2022

Biểu đồ hàng ngày WTI

Việc không bảo vệ mức thấp nhất trong tháng 8 là khoảng 85,73 đô la đã dẫn đến việc giảm giá thêm nữa, với mức thấp hàng tuần là khoảng 81,25 đô la. Kể từ thứ 5, mức tăng mạnh hơn khi kiểm tra lại đường xu hướng giảm dần. Tuy nhiên, vẫn duy trì dưới đường SMA 100 và 200, với sự sụt giảm mạnh gần đây, có thể thấy một đợt Pullback để kiểm tra lại đường MA.

Việc tiếp tục xu hướng tăng có thể gặp phải ngưỡng kháng cự ở mức thấp nhất trước đó là 86,21 đô la, với mức phá vỡ cao hơn có khả năng gặp phải kháng cự ở mức Fib 61,8%.

Một cây nến hàng ngày đóng cửa trên mức thấp nhất gần đây nhất ở mức 85,73 đô la sẽ rất quan trọng để tiếp tục di chuyển lên cao hơn, cũng như sự hình thành nến Morningstar ba chân, có thể dẫn đến xu hướng tăng giá nhiều hơn vào tuần mới.

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Categories: Chiến lược
Jessica Huynh: Tôi là Bích Trâm (Jessica Huynh) Admin Website Sanuytin.com - Nơi chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm liên quan đến thị trường tài chính, chứng khoán, Forex, tiền điện tử. Với hơn 10 năm kinh nghiệm giao dịch và đầu tư trong các lĩnh vực phái sinh, Futures và CFD, tôi tự tin đem đến cho nhà đầu tư những bài viết thật hữu ích và chất lượng cao dưới góc nhìn chân thực và mới mẻ.